Phiên bản cải tiến của Sony Xperia XZ-camera

Xperia XZ đã giữ lại các tính năng thiết kế của điện thoại thông minh Sony trong vài năm qua, nhưng một số cải tiến vẫn cần được thực hiện để làm cho nó trở nên độc đáo.

Thiết bị có hình vuông hơn, với các góc vát ngang ở trên và dưới thay vì các góc tròn và tròn ở bên cạnh như bên của thân máy. Điều này sẽ giữ cho khung của thiết bị liền mạch khi tháo vòng đệm nhựa ở bốn góc, nhưng khi cầm thiết bị bằng một tay và sử dụng ngón tay nhỏ trong một thời gian dài, nó sẽ gây đau tay. Khung mới cũng được phủ một lớp nhựa, yên tĩnh và mạnh hơn khung kim loại. Khi Xperia XZ sử dụng mặt kính cong để bọc khung, cảm giác và độ bám của nó tốt hơn các mẫu Sony khác và mặt sau cũng hơi cong để tạo thành một thân máy thống nhất, điều này sẽ không gây khó chịu cho cẳng tay như Xperia Z5.

Cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn luôn được đặt ở phía bên kia của bố cục của nút “Home” hoặc mặt sau, như đã thấy trên các điện thoại thông minh khác. Bố cục này rất khó chịu đối với người dùng mới chuyển sang điện thoại thông minh Sony.

Xperia XZ chỉ thích hợp để mở bằng ngón cái tay phải hoặc ngón trỏ trái. Tốc độ nhận dạng nhanh như iPhone 6S và Galaxy S7, tuy nhiên, do nút nguồn tích hợp, đôi khi nó khiến màn hình tắt bất ngờ thay vì mở khóa màn hình. Hợp kim thay thế thủy tinh. Ngoài khả năng chống bám dấu vân tay và vết mồ hôi tốt, hợp kim này còn có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn và điều kiện ánh sáng khác nhau để tạo ra những sản phẩm độc đáo.

Xem thêm thiết kế Sony Xperia XZ — Xperia XZ sử dụng màn hình IPS 5,2 inch, độ phân giải full HD – đây cũng là một trong những điểm giúp máy có thời lượng pin lâu hơn. Màn hình XZ vẫn được tích hợp với một loạt các công nghệ nổi tiếng của Sony, chẳng hạn như bảng điều khiển Trilum hoặc bộ xử lý X-Reality Mobile Bravia Engine. So với các máy khác, màn hình của thiết bị này có độ sáng rất cao và có thể dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Màn hình của điện thoại thông minh Sony rất đẹp và hấp dẫn, với màu sắc tươi sáng, độ tương phản cao, độ phản chiếu mạnh và tông màu trắng có thể được hiển thị chính xác. Công ty cũng cho phép tùy chỉnh màu sắc của hình ảnh được hiển thị thông qua hai chế độ: X-Reality cho thiết bị di động và chế độ Siêu sống động. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh cân bằng trắng của màn hình. — Hệ thống hai loa độc đáo của Sony nghe có vẻ hay, nhưng âm thanh rõ ràng, nhưng không lớn như HTC BoomSound. Đổi lại, khả năng chơi nhạc và ghép nối với tai nghe mới là lợi thế thực sự của điện thoại thông minh JE,. Sản phẩm hỗ trợ các tiêu chuẩn âm thanh chất lượng cao, độ phân giải cao và tích hợp công nghệ âm thanh DSEE HX như máy nghe nhạc Walkman.

Android 6.0.1 Marshmallow Player với giao diện tùy chỉnh Tương tự như giao diện d của Android, vì vậy nó có thể được sử dụng trơn tru và dễ sử dụng.

Độ phân giải của Xperia XZ vẫn là 23 megapixel của Xperia Z5, nhưng gấp 2,6 lần. Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên của Sony được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh điện tử 5 trục và công nghệ lấy nét lai để dự đoán các vật thể và cảm biến laser. Ngoài ra, máy cũng tích hợp các cảm biến đo màu RGBC-IR để cải thiện cân bằng trắng. Giao diện máy ảnh đơn giản và dễ sử dụng. Nó có chế độ thủ công với cài đặt tốc độ và lấy nét thủ công. Nó có thể phơi sáng một giây – mặc dù vẫn thấp hơn so với các điện thoại thông minh khác, nhưng nó có thể chụp đêm tốt hơn. — Sử dụng nút riêng của bạn hoặc nhấn nút nguồn hai lần, tốc độ kích hoạt camera rất nhanh, chỉ 0,6 giây. Ở chế độ tự động, máy ảnh sẽ nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh, nhưng giống như các điện thoại thông minh khác của Sony, chế độ chụp tự động vẫn không lý tưởng. Trong nhiều trường hợp, hình ảnh bị phơi sáng quá mức và trong một số trường hợp hình ảnh bị tối. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ chụp thủ công, đối với những người có kiến ​​thức chụp cơ bản, máy ảnh XZ có thể cung cấp chất lượng hình ảnh thực sự ấn tượng, hình ảnh rõ nét và màu sắc chính xác.

Ở chế độ video, Xperia XZ sẽ nóng lên. Sau khi chạy ở chế độ quay Full HD trong khoảng 15 phút, một cảnh báo nhiệt độ cao bắt đầu xuất hiện, sau đó máy ảnh sẽ tự động tắt để làm mát.

Độ phân giải camera trước của máy là 13 megapixel, có thể hiển thị hình ảnh rõ và rõ, tốt hơn so với các mẫu máy cao cấp khác cùng cấp.

Ống kính thử nghiệm Sony Xperia XZ:

Xperia XZ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3 GB. Phiên bản có 2 thẻ SIM được bán tại Việt Nam nên được trang bị bộ nhớ trong 64 GB – cấu hình cao nhất của XperiaXZ .

Hiệu năng của thiết bị này là tốt nhất trong số các mẫu điện thoại thông minh cao cấp, nhưng mức RAM 3 GB có nghĩa là thiết bị sẽ tải lại ứng dụng nếu để lâu. Đa nhiệm để tiết kiệm pin. .

Tốc độ của bộ xử lý XZ không phải là cao nhất, nhưng có thể đáp ứng các yêu cầu của người dùng, từ đa tác vụ tốt đến phát lại chuyên sâu. Khi chạy liên tục như phiên bản Xperia trước, thiết bị không nóng lên.

Pin vẫn là trọng tâm của điện thoại thông minh Sony Xperia cao cấp. Xperia XZ có pin 2900 mAh với công nghệ chăm sóc pin và chức năng sạc di động Qnovo, có thể tăng gấp đôi thời lượng pin. Qnovo theo dõi và điều chỉnh dòng điện để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Battery Care có thể kiểm soát tốc độ sạc theo thói quen của người dùng và tránh sạc quá mức bằng cách dừng sạc ở mức 90% và tránh chỉ sạc đầy khi cần thiết.

Sử dụng thuận tiện với 2 thẻ sim và đẩy email thông qua kết nối mạng liên tục, SMS để giải trí, chụp ảnh, thiết bị vẫn có thể được sử dụng trong hơn một ngày.

So với các smartphone cao cấp khác, Xperia XZ có lợi thế về giá.

Khác với trước đây, điện thoại thông minh Sony năm nay có lợi thế về giá so với các mẫu cao cấp hiện được bán (như HTC 10, Samsung Galaxy S7), có giá 14,99 triệu đồng Việt Nam.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *