Đánh giá điện thoại thông minh Lumia 430 giá rẻ như một điện thoại cơ bản

Giá của Lumia 430 là từ 1 triệu đến 2 triệu đồng Việt Nam. Nó có nhiều điện thoại thông minh Android và Windows Phone. Khi có lợi thế về giá cả, tính năng và trải nghiệm thực tế, Lumia 430 là một lựa chọn xứng đáng. Đây là điện thoại thông minh giá thấp nhất của Microsoft tại Việt Nam hiện nay, với chỉ 1,59 triệu được liệt kê. Sản phẩm được bán trên thị trường với gói phần mềm 3G miễn phí.

Thiết kế

430 đi kèm với một thiết kế quen thuộc của dòng Windows Phone Lumia giá rẻ, với ngoại hình nhỏ nhưng dày. Không giống như Lumia 435 hay Nokia X chạy Android, Lumia 430 trông không vuông khi được làm tròn ở bốn góc. Thiết kế này làm cho tai nghe thoải mái và dễ chịu. Thật không may, khi kích thước vượt quá 10 mm, thiết bị quá dày, do đó, nó sẽ trông thô và xấu nếu nhìn theo chiều ngang.

Lumia 430 nhỏ gọn và nhẹ, giống như điện thoại thông thường không quá lớn.

Không giống như các mẫu Lumia khác, 430 chỉ cung cấp hai màu cam và đen và không có hai màu phổ biến như Lumia 435 ( Trắng và xanh dương). Phiên bản màu đen có các lớp sơn gắn vào dấu vân tay, vì vậy nó không đẹp và vẻ ngoài bắt mắt giống như phiên bản màu cam, với chất liệu nhựa sáng bóng. Mặt trước của thiết bị là màn hình 4 inch với một loạt các phím cảm ứng đặc trưng của hệ điều hành Android. Điều tốt là mặc dù độ phân giải thấp, 430 vẫn có camera phụ ở mặt trước để gọi video.

Trong dòng Lumia, chất lượng hoàn thiện vẫn là một lợi thế. Mặc dù giá rất rẻ và chất liệu chỉ bằng nhựa, nhưng 430 vẫn có khung vỏ chắc chắn, nhờ thiết kế gần như nguyên khối, nắp lưng bao phủ toàn bộ khung và có thể kéo vào. Giắc cắm 3,5 mm và cổng microUSB được đánh bóng.

So với một số mẫu Android của thương hiệu Việt Nam hoặc tầm giá của Lenovo, Oppo hay Gionee, khả năng bổ sung các sản phẩm của Microsoft là tốt hơn. Ngay cả bên trong Lumia 430, khay SIM, thẻ nhớ hoặc khay pin đều sạch.

– Hình ảnh thiết kế chi tiết của Lumia 430

Giống như nhiều mẫu Windows Phone mới nhất, nhưng Lumia 430 không có tác phẩm nào được bán bởi tai nghe. Ngay cả khi máy chỉ được trang bị bộ sạc phù hợp, không có cáp kết nối microUSB. Do đó, người dùng cần kết nối với máy tính sẽ cần mua thêm sản phẩm. Nếu bạn mới bắt đầu từ một chiếc điện thoại cơ bản, bạn nên sử dụng Lumia 430 để sử dụng tai nghe cũ và nghe nhạc.

Màn hình

Hiệu ứng cảm ứng mềm và rất nhạy tốt hơn Lumia 430 so với các điện thoại thông minh Android giá rẻ khác cùng cấp. Giao diện Windows Phone độc ​​đáo giúp thao tác trên màn hình cảm ứng trên màn hình Lumia 430 rất dễ dàng. Ngay cả khi gõ, bàn phím Việt Việt cho phép nhập nhanh hơn và chính xác hơn các mẫu Android nhất định cùng cấp.

Mặc dù góc nhìn và khả năng hiển thị, tốc độ phản hồi của màn hình cảm ứng 4 inch rất nhanh. Lumia 430 là điện thoại di động giá rẻ với mức giá 1,5 triệu đồng Việt Nam. Đây là điện thoại thông minh 4 inch với màn hình lớn, tương đương với iPhone 5C hoặc Apple Apple iPhone 5. Đối với những người sử dụng điện thoại cơ bản, màn hình Lumia 430 cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Chiều rộng của nó rộng hơn nhiều để bạn có thể duyệt web hoặc xem phim thoải mái.

Tuy nhiên, mô hình giá rẻ của Microsoft luôn có những hạn chế không thể tránh khỏi, vì màn hình màu không tươi và định nghĩa trong quy trình rất cao. Ngoài ra, màn hình ngoài của Lumia 430 không tốt. Mặc dù máy vẫn có chế độ tự động để điều chỉnh độ sáng nhưng góc nhìn của Lumia 430 vẫn rất hẹp. -Chức năng và hiệu suất

So với Android hoặc iOS, Windows Phone thường cung cấp cho người dùng các chức năng và trải nghiệm không đạt yêu cầu. Do thiếu nhiều phần mềm phổ biến, số lượng ứng dụng cũng bị hạn chế. Tuy nhiên, nếu được xem xét riêng trên Lumia 430 và được bán với giá thấp cho sản phẩm, Windows Phone của Microsoft là lựa chọn tốt hơn so với Android hoặc iOS.

Lumia 430 vẫn được trang bị phiên bản hệ điều hành Microsoft Windows Phone mới nhất. Mặc dù mức giá chưa đến 2 triệu đô la Mỹ, ngay cả khi không có Android 4.4 KitKat, các mẫu Android vẫn có thể chạy Android JellyBean 4.1, 4.2 hoặc 4.3.

Chức năng điều hướng của Lumia 430 mượt mà hơn các đối thủ Android giá rẻ khác. So với các thiết bị Android hiện có, chức năng của Lumia 430 không phải là mới, nhưng so với các mẫu Android có tiền và các chức năng có thể mở rộng. Trải nghiệm Lumia 430 mượt mà và tốt hơn, không có vật cản hoặc chậm trễ. Thiết bị được trang bị kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn b / g / n, Bluetooth 4.0, định vị A-GPS và Glonass. Bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 128 GB.Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng quen thuộc và phổ biến của Microsoft, như Office Productivity Suite, ứng dụng lưu trữ One Drive với 30 GB cuộc gọi Skype miễn phí hoặc miễn phí. Đối với người dùng điện thoại thông minh đầu tiên, chức năng của Lumia 430 không chỉ đủ, mà còn có các chức năng khám phá phong phú.

Một lợi thế khác của Lumia 430 về giá cả là về cấu hình. Windows Phone của Microsoft sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 của Qualcomm, RAM 1 GB và giống như nhiều mẫu Android giá rẻ, 512 MB của nó tăng gấp đôi. Trên thực tế, cấu hình của Lumia 430 giống với Lumia 435, ngay cả khi giá của nó chưa đến 200.000 đồng Việt Nam.

Nói chung, đối với điện thoại thông minh Android giá rẻ, người dùng thường phàn nàn về hiệu năng kém, không thể trải nghiệm độ mượt mà và không thể chơi các trò chơi mới với chất lượng cao. Nhưng mặt khác, mẫu Windows Phone giá rẻ Lumia 430 có thể đối phó với những hạn chế này.

Đáng ngạc nhiên, Lumia 430 có thể chạy bình thường và bình thường trên nhiều game đồ họa cao cấp (như Asphalt 8, Dungeon) như Gameloft hay EA … sử dụng Samsung, HTC hoặc LG. Trò chơi cho một số mô hình Android (từ 3 triệu) vẫn đang hoạt động chăm chỉ.

Điện thoại thông minh của Microrosft chỉ có 1,5 triệu đồng và có thể chơi Asphalt 8 mượt mà. Windows Phone giá rẻ của Microsoft được trang bị hai thẻ SIM có chức năng thông minh, có thể nhanh chóng chuyển từ thẻ SIM sang kết nối mạng và có thể được sử dụng bất kể vị trí hỗ trợ mạng 4G hay vị trí chỉ hỗ trợ 2G. Tuy nhiên, chức năng thẻ SIM kép trên Lumia 430 và việc quản lý cuộc gọi và tin nhắn từ hai số điện thoại vẫn khá phức tạp và không thực tế như điện thoại hai SIM cơ bản.

Camera – Nếu bạn quan tâm đến camera và Lumia 430, người thích chụp ảnh không phải là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, người mua nên đầu tư nhiều tiền hơn để chọn các mẫu Lumia cao cấp hoặc một số mẫu Android có cùng camera 5 điểm như Philips S308, Asus Zenfone 4 … Camera là chìa khóa cho điểm yếu của Lumia 430. -Camera 2 megapixel không có đèn flash và chỉ hỗ trợ lấy nét cố định, nên rất khó chụp ảnh cận cảnh và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ chụp là một máy rất đơn giản không có ứng dụng camera Lumia. Chất lượng ảnh chất lượng cao rất kém, chủ yếu được sử dụng để lưu trữ quà lưu niệm. Chụp ảnh tự sướng và chia sẻ nó trên mạng xã hội. Hai camera của Lumia 430 chỉ hỗ trợ quay video chất lượng SD.

Một số ảnh được chụp bởi camera Lumia 430

Pin

So với camera truyền thống, thời gian sử dụng giữa Lumia 430 rõ ràng bị giới hạn bởi đường dây điện thoại. Mặc dù sử dụng thẻ SIM và danh bạ thông thường cùng một lúc, hầu hết các điện thoại cơ bản thường cung cấp tối đa 3,4 ngày sử dụng khi được sạc đầy. Sử dụng nó, Lumia 430 thường chỉ đầy đủ gần như cả ngày. So với Windows Phone cao cấp, Lumia 430 có thời lượng pin dài hơn.

Về lý thuyết, thời gian đàm thoại ở chế độ 2G là 17,7 giờ, thời gian đàm thoại ở chế độ 3G là 9,1 giờ và dung lượng pin chỉ là 1500 mAh. Nghe nhạc trong 45 giờ liên tục và lướt Internet trong 8,9 giờ liên tục. Nhưng kết quả lý thuyết không bằng mô hình và cấu hình của Lumia 435.

Thời lượng pin của Lumia 430 là đủ cho điện thoại thông minh, nhưng thấp hơn nhiều so với điện thoại hai SIM cơ bản.

— Giá bán thực tế chỉ khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ. Với kinh nghiệm tốt, Lumia 430 có tỷ lệ hiệu năng giá rất mượt mà và nhạy cảm, đây là một điện thoại thông minh giá rẻ rất hấp dẫn. Sản phẩm cũng được trang bị điện thoại thông minh, hệ điều hành Windows Phone mới nhất, hiệu năng tốt và các tính năng chơi game tuyệt vời.

Đây là một lựa chọn có giá trị để thay thế điện thoại di động cơ bản. Chức năng điện thoại. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có những hạn chế không thể tránh khỏi, như màn hình chất lượng màn hình kém, thời lượng pin thấp và camera kém.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *