Đánh giá Canon Pixma E610 – máy in tiết kiệm và giá rẻ

Canon Pixma E610 .

E610 là máy in đa năng nhỏ gọn, phù hợp cho gia đình hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài việc in, quét và sao chép tài liệu, sản phẩm còn có máy fax tích hợp, nên rất tiện lợi. Thị trường mục tiêu của E610 là các sản phẩm có giá cả phải chăng và có lợi nhuận, chỉ sử dụng hai hộp, một cho ảnh đen trắng và in văn bản đơn giản, và một cho in màu, bao gồm PG-88, CL. -98 .

Giá tham chiếu của thiết bị này tại thị trường Việt Nam là 3,2 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

So với E500 trước đây, Pixma E610 có thiết kế tuyệt vời và thiết kế của nó cũng tuân theo tiêu chuẩn “mạnh”. khuynh hướng. Nó có kích thước 458 x 385 x 200 mm và nặng 8.4 kg. Nếu E610 đủ lớn để đặt trên bàn, người dùng nên sắp xếp một vị trí riêng để giảm cảm giác không gian.

Thiết kế đủ lớn.

Mẫu máy in mới của Canon sử dụng vỏ nhựa sáng bóng hiện đại, nhưng nó khá dễ trầy xước và bám dấu vân tay. Một số thanh ánh sáng cao trên máy cũng dễ bị bụi tích tụ và yêu cầu vệ sinh thường xuyên. Có hai khay giấy cho mỗi vị trí trên đỉnh và mặt trước của máy, nên được sử dụng khi sử dụng. Để sử dụng chức năng ảnh và quét, người dùng phải nâng phần trên của máy để vận hành.

Bảng điều khiển của E610 rất đơn giản, hiển thị số lượng tài liệu được in ở dạng đơn sắc, chẳng hạn như in hoặc ảnh. Bên cạnh dãy số, chọn các phím chức năng fax, sao chép hoặc quét được hiển thị màu, đen và trắng khi phím trái được hiển thị, do đó, việc thiếu các phím tiếng Việt có thể được coi là bất tiện. Không quá quan trọng .

Khay trước .

Thật không may, E610 chỉ có thể được kết nối với máy in thông qua cổng USB tốc độ cao, không có kết nối LAN. Điều này làm cho không thể định cấu hình hệ thống in mạng hoặc in từ nhiều máy. Ngoài ra, sản phẩm có cổng để kết nối tín hiệu fax với ổ cắm điện phía sau.

Canon E610 có chi phí sở hữu và bảo trì rất thấp vì nó chỉ sử dụng hai hộp mực chính PG-88 (đen và đen). So với các mẫu máy cao cấp sử dụng 4 đến 5 hộp mực đắt tiền, CL-98 (in màu) và CL-98 (in màu) giúp giảm chi phí người dùng, mặc dù chất lượng không cao. Theo thông báo của công ty, một hộp mực đen có thể in tới 800 trang văn bản đen trắng. Việc thay thế mực của E610 cũng rất đơn giản, bởi vì bạn chỉ cần mở nắp trước và mở nắp khe cắm và hạ thấp chốt.

Sao chép và quét bằng cách mở nắp trên. — Tốc độ in trước của bản in màu A610 của E610 là khoảng 5,2 bản mỗi phút và tốc độ in của bản in màu A4 đen trắng là 8,9 bản mỗi phút. Nó cũng hỗ trợ các kích cỡ giấy khác nhau như A4, A5, B5, LTR, LGL và 4×6. Thông qua quá trình quét, độ phân giải quang học của E610 là 1200 x 2400 dpi và tốc độ quét khoảng 15 giây. In mọi màu. Đồng thời, chức năng sao chép của máy cũng có thể khiến tốc độ của mỗi bản sao giấy đạt khoảng 23 giây.

Giống như nhiều mẫu máy in khác, Pixma E610 có ba chế độ in, bao gồm in chất lượng cao, tiêu chuẩn và in nhanh. Sau khi thử nghiệm, bạn có thể in các tài liệu đen trắng định dạng A4 bằng văn bản và hình ảnh, mất khoảng 6 giây. Nếu bạn chuyển sang chế độ in màu, thời gian này tối đa là 11 giây. Cả hai đều sử dụng chế độ in chất lượng cao nhất.

Bảng điều khiển đơn giản .

Nếu bạn chọn in khoảng 10 tài liệu cùng một lúc, thời gian in khi mỗi tài liệu được chia đều sẽ không nhanh hơn một lần in. Khi kiểm tra hình ảnh trên giấy bóng 15 x 10 cm, phải mất khoảng một phút để in với chất lượng cao. Khi in ở chế độ toàn màn hình, tốc độ này giảm từ 2 giây xuống còn 3 giây. Ngoài thời gian in lâu hơn một chút, máy sẽ gây ra nhiều tiếng ồn trong quá trình in, mặc dù điều này không quan trọng lắm.

Chất lượng in màu của E610 rất tốt chỉ với một hộp mực màu. Máy ảnh thực sự màu cam và có màu xanh lá cây tuyệt vời, nhưng các màu còn lại (như xanh dương và đỏ) nhẹ hơn ảnh. Khi in, thường cần phải tăng gam màu một chút để có được hình ảnh màu chính xác. Điều đáng khen ngợi là màu sắc không trùng lặp với các chi tiết nhỏ và vùng màu phức tạp.

Dễ dàng thay mực.

Với chức năng kiểm tra sao chép, E610 được chứng minh là vượt trội so với nhiều máy in phun đa chức năng khác ở cùng một khía cạnh. Bản sao đen trắng hoặc màu có chi tiết rõ ràng và không khác nhiều so với bản gốc. Thời gian để tạo A4 đen trắng ở chế độ tiêu chuẩn và cao lần lượt là 19 giây và 45 giây, trong khi phiên bản màu là 42 giây và 2 phút 01 giây.

Quét cũng sẽ cho kết quảỞ chế độ tiêu chuẩn, OCR của tài liệu A4 và PDF được tối ưu hóa ở chế độ đen trắng tương ứng là 18 giây và 20 giây. Chế độ rõ ràng nhất của khung màu 10×15 cm là 19 giây và định dạng A4 là 30 giây.

Tin nhắn và hình ảnh: Tuấn Hùng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *