Đánh giá Toshiba Satellite L840, máy tính xách tay thời trang với giá cả hợp lý

L840 thuộc dòng 800 được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6 và thiết kế của nó trẻ hơn và hiện đại hơn so với L645 năm ngoái. Mẫu máy tính xách tay mới của Toshiba cao hơn một chút so với dòng C, với mức giá khoảng 13 triệu đô la Mỹ. Nó chủ yếu nhắm đến các nhân viên văn phòng vừa và nhỏ, những người cần máy tính xách tay thời trang. cách.

Phiên bản thử nghiệm là L840-1030W, với màn hình 14 inch màu trắng, bộ xử lý Intel Core i5-3210M tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 500 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000 và DVD Đầu đốt. Giá tham khảo cho phiên bản này là 12,9 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

So với phong cách thời trang, L840 có thể không đẹp như dòng Vaio E 2012 của Sony, ngay cả khi nó phụ thuộc vào tính thẩm mỹ của mọi người. Tuy nhiên, dù gần với máy tính xách tay giá rẻ hay máy tính xách tay giá rẻ với mức giá dưới 13 triệu đô la Mỹ, L840 là một ngôi sao mới. Nó cũng chỉ bằng nhựa, nhưng vỏ thiết bị sử dụng hoa văn màu trắng đục mềm mại để tạo vẻ hiện đại cho sản phẩm. Mặc dù thiết bị dễ dính dấu vân tay như nhiều sản phẩm khác, nhưng rất khó để quan sát những điểm này bằng mắt thường.

L840 giống với M840, nhưng màu sắc không có vỏ gương và lựa chọn tùy chỉnh cũng khác nhau. Thông thường, model này luôn có hai phối màu, nhưng phiên bản màu trắng của khu vực nghỉ tay, bàn phím và vỏ chỉ có một màu. Loa được làm nổi bật ở phía trước khu vực bàn phím và bàn di chuột có viền màu trắng bạc để tạo điểm nhấn, đây cũng là cách tạo ra các chức năng đặc biệt cho sản phẩm. Đáng tiếc, L840, giống như nhiều mẫu máy tầm trung khác, có thiết kế dày hơn một chút và trọng lượng đáng kể, khoảng 2,1 kg.

L840 cũng là một phần của xu hướng thiết kế tổng thể của máy tính xách tay Toshiba trong năm nay, điều này đạt được bằng cách đặt ổ đĩa quang ở bên trái và khe tản nhiệt ở cạnh phải. Một thiết kế khiến người dùng chuột bên ngoài không hài lòng với sức nóng do chuột tạo ra. Thiết bị này rất hoàn chỉnh, với các đầu nối USB 3.0, HDMI, VGA, c và # mới nhất7855; m tai nghe, micro và ổ cắm điện ở bên phải. Ở phía bên trái của sản phẩm là các cổng LAN, USB 2.0, USB 3.0 và Kensington Lock.

Vệ tinh L840 sử dụng bàn phím kiểu Chiclet kích thước tiêu chuẩn, nhưng hành trình hơi ngắn. Lúc đầu, việc gõ sẽ rất cồng kềnh và sẽ mất vài ngày để làm quen với nó. Nó có các mảng phím chức năng tích hợp, chẳng hạn như PGup, pgdn, giúp điều hướng và xem tài liệu thuận tiện hơn, mặc dù thiết kế của các phím điều hướng hơi nhỏ.

Đồng thời, bảng điều khiển cảm ứng của máy có chất lượng tốt. Kích thước của vùng cảm biến không lớn, nhưng không có độ lệch khi di chuyển và vì bề mặt lồi nhỏ, nó sẽ không bị trượt. Hai nút của chuột cũng rất nhẹ và nhạy. Tuy nhiên, vì máy này không có hệ điều hành được cài đặt sẵn, người dùng sẽ cần tìm và cài đặt trình điều khiển hỗ trợ các hoạt động đa điểm để duyệt Web thuận tiện hơn.

Âm thanh

Không giống như các model cao cấp được trang bị loa thương hiệu, L840 vẫn hoạt động tốt về chất lượng âm thanh trên các model khác trong cùng tầm giá. Âm lượng loa của thiết bị đủ để nghe các chương trình giải trí cá nhân trong một căn phòng rộng khoảng 20 mét vuông. Treble và bass rất yếu. Do đó, nó chỉ được áp dụng khi người dùng đang nghe nhạc jazz nhẹ, nhạc đồng quê hoặc nhạc pop.

Đọc thêm đánh giá màn hình, hiệu suất và tự chủ

Tuấn Lê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *