Ống kính dài của Nikon-Coolpix P90

Nikon Coolpix P90 đã được ra mắt vào tháng 2 năm nay. Đây là thế hệ siêu zoom mới nhất của Nikon sau Nikon P80, với độ phân giải 12 triệu pixel, màn hình rộng 3 inch và phạm vi zoom từ 26 đến 624 mm. Ngoài các chức năng duy trì (như chống rung, chụp cận cảnh 1 cm và các cài đặt thủ công linh hoạt khác), Coolpix P90 cũng bổ sung tính năng phát hiện nháy mắt và nụ cười, nhận dạng tự động, điều chỉnh độ sáng tự động và liên tục 15 khung hình / giây ở tốc độ 45 khung hình / giây Chức năng chụp. Khung hình mỗi giây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Canon PowerShot SX10 IS và Panasonic Lumix DMC-FZ28, có cùng trọng lượng. — Do ống kính, thân máy dày hơn và cửa sổ hiển thị lớn hơn. Ảnh: Ảnh kỹ thuật số Kích thước của Coolpix P90 là 114 x 83 x 99 mm, hẹp hơn 10 mm và ngắn hơn 5 mm so với SX10 IS, nhưng dày 12 mm. Điều này chủ yếu là do ống kính và ngàm. Có vẻ tệ hơn cùng lúc, Lumix DMC-FZ28 rộng hơn 4 mm, nhưng P90 ngắn và mỏng, khoảng 10 mm. Về trọng lượng, Canon SX10 IS nặng 680 gram (chủ yếu là do sử dụng 4 pin AA), FX28 nặng 417 gram và P90 nặng 490 gram, khiến nó trở thành sản phẩm nhỏ gọn nhất trong phân khúc. Máy siêu zoom.

Tay cầm P90 thừa hưởng danh tiếng nổi tiếng của Nikon về thiết kế sinh thái, vì vậy nó rất mạnh mẽ, nhỏ gọn và có lớp phủ cao su thay vì nhựa như Canon hay Panasonic. Đèn flash của model này tương tự như đèn flash của hai đối thủ cạnh tranh phải tự mở nó. Điều này làm cho các cài đặt đèn có thể tùy chỉnh nhiều hơn, nhưng yêu cầu các nhiếp ảnh gia phải luôn bật đèn cẩn thận khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sử dụng pin lithium ion 1100 mAh, P90 có thể chụp khoảng 200 ảnh, sau đó tải lại. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với 460 hình ảnh của FZ28 và khoảng 340 đến 600 hình ảnh của SX10 IS, tùy thuộc vào pin (pin kiềm hoặc NiMH). Đầu ra video của P90 và SX10 IS chỉ là một ổ cắm TV bình thường, không phải là cổng HDMI lớn như các đối thủ khác như Sony HX1, Olympus SP-590UZ và Canon SX1 IS. Màn hình -3 inch. — P90 có một lợi thế không thể phủ nhận, có thể phóng to tối đa 24 lần, trong đó góc rộng và tele chiếm ưu thế (26-624 mm), trong khi FZ28 18x (27-486 mm), Canon SX10 IS / SX1, Sony HX1 IS 20x (28-560 mm) và các mẫu “siêu” khác là khác nhau. Hiện tại, P90 duy nhất bị mất trên máy tính để bàn là 26 lần (26-676 mm) Olympus SP-590UZ .

Mặt khác, độ mở của P90 là f2.8-5.0, chỉ tốt hơn SX10 IS (f5,7) tốt hơn. Nhưng ở khoảng cách chụp macro, P90 có thể để SX10 IS vượt qua nó và có thể bắn 0 cm (so với 1 cm), để đối tượng có thể đến gần ống kính và lấy ánh sáng từ phía sau (văn bản trên giấy trắng, một số siêu Một nhược điểm khác của ống kính zoom (như FZ28 và P90) là nắp ống kính không được gắn trên ống kính, nhưng ở vòng ngoài. Do đó, khi bật máy ảnh, nắp sẽ che đường lồi của ống kính và thông báo lỗi sẽ xuất hiện Mặc dù Canon SX10 IS đã khắc phục được nhược điểm này, nhưng không thể hiểu tại sao Nikon P90 tụt lại phía sau và vẫn được thiết kế quá bất cẩn. Cơ chế giảm xóc của Nikon P90 sử dụng phương pháp điều chỉnh để điều chỉnh các cảm biến tương tự như Olympus thay vì Canon Và các thành phần quang học của Panasonic, cơ chế này rất hiệu quả. Ở chế độ zoom toàn màn hình 624mm, mặc dù về mặt lý thuyết để tránh rung hình, tốc độ phải là 1/624, nhưng khi bật chế độ chống rung, người chụp có thể sử dụng nó Giảm xuống khoảng 1/80. Vấn đề hình ảnh có thể chấp nhận được. Nhưng tốt nhất bạn nên cân nhắc sử dụng chân máy, bởi vì ngay cả đối với máy ảnh DSLR kỹ thuật số thực sự, độ dài tiêu cự là hơn 600 mm, đã quá dài .

Phóng to lên tới 24 lần. Chiều rộng lên tới 3 inch và P80 tiền nhiệm của nó chỉ 2,5 inch, và các đối thủ của Canon và Panasonic chỉ có 2,7 inch. Mặc dù thiết kế bản lề của P90 cũng hỗ trợ chức năng chụp từ các góc khác nhau, cấu trúc nhỏ gọn của nó Nhưng nó không nhẹ như bản lề của SX10 IS và nó có thể được chụp từ hầu hết mọi góc độ, kể cả bên trong khuôn mặt. Tránh trầy xước.

Trong chức năng phát hiện nụ cười và nháy mắt, Nikon P90 đã ghi điểm tốt và chức năng không tệ. Cơ chế nhận dạng răng (cần có nụ cười) thì khác, P90 có thể chụp được nụ cười và nụ cười.Lên đến 9 bức ảnh có thể được chụp liên tục. Chức năng phát hiện chớp mắt được kết hợp với chức năng phát hiện nụ cười. Khi chớp mắt được phát hiện và hình ảnh xấu bị loại bỏ, hai bức ảnh có thể được chụp liên tục và chỉ giữ lại hình ảnh tốt.

Quay video dung lượng của P90 ở mức trung bình, vì nó chỉ có thể quay phim ở độ phân giải tối đa 640 x 480 pixel ở hai tốc độ 30 và 15 khung hình mỗi giây, âm thanh đơn sắc và không có zoom quang. Về vấn đề này, P90 mất điểm so với hình ảnh 720p của FX90, âm thanh nổi SX10 IS của FX28 và chức năng zoom quang khi ghi với hai mẫu máy của đối thủ. Cảm biến CCD 12 megapixel 1 / 2,33 inch đánh bại máy tính để bàn Olympus SP-590UZ và đánh bại các đối thủ Canon và Panasonic (10 triệu điểm). Với độ phân giải tối đa 4000 x 3000 pixel, có thể in hình ảnh 25 x 35 mm ở độ phân giải 300 dpi, nhưng đáng ngạc nhiên, nó không hỗ trợ định dạng RAW như hai mô hình khác.

Đánh giá IS Canon SX10 đánh bại Nikon P90. Chụp ảnh: Ces-show .

Là thế hệ siêu zoom mới nhất, Nikon P90 vượt trội so với hầu hết các thị trường lớn khác, như SX10 IS và FZ28, về độ phân giải, phạm vi zoom lớn và góc ống kính lớn. Màn hình cũng được tăng lên 3 inch một chút, nhưng độ phân giải vẫn chỉ là 230.000 pixel, vì vậy nó trông không sáng bằng màn hình nhỏ của đối thủ. Đổi lại, thiết kế tay cầm của P90 rất mạnh mẽ và nhỏ gọn, và được coi là thiết kế hợp lý nhất trong số tất cả các đối thủ trên thị trường.

Nikon P90 khó đánh bại SX10 IS vẫn là model bán chạy nhất. Cấu hình của tất cả các khía cạnh của thị trường. Mặc dù phạm vi zoom ngắn hơn và góc hẹp hơn, do kế thừa công nghệ xử lý ảnh thế hệ mới nhất của Canon, hình ảnh trên SX10 IS tinh tế hơn, màu sắc tự nhiên hơn và xử lý ánh sáng tím tuyệt vời hơn. Mạnh hơn nhiều so với P90. Các tính năng tuyệt vời khác của P90 cũng vượt qua SX10 IS, chẳng hạn như nắp ống kính che đúng ống kính ống kính, gắn đèn flash ngoài, quay video với âm thanh nổi và phím tắt cho cài đặt. Về cơ bản thực tế. Sử dụng & # 7909; ng 4 pin AA thay vì pin Canon Phidium Ion cũng khiến nhiều người không thích nó vì nó quá nặng, nhưng đổi lại, việc mua và chụp nhiều ảnh sẽ dễ dàng hơn. So với SX10 IS, nó có một số ưu điểm nhất định: zoom dài hơn, góc ống kính lớn hơn, khẩu độ tối đa lớn hơn, nhiều pixel hơn, màn hình lớn hơn, nhẹ hơn, chụp liên tục nhanh hơn. Mặc dù chất lượng hình ảnh không được tốt lắm, ít nhất là trong điều kiện chụp bình thường và trong điều kiện ánh sáng tốt, P90 vẫn có thể tạo ra hình ảnh với màu sắc tươi sáng đặc trưng của Nikon. Panasonic Lumix FZ28 không thể đánh bại Nikon P90. Chụp ảnh: Letsgodigital.

So với Panasonic Lumix DMC-FZ28, hiệu suất của Nikon P90 chỉ gấp 18 lần so với Panasonic FZ28 và 10 triệu pixel về khả năng thu phóng, màn hình LCD và độ phân giải. Khả năng quay video đếm ngược và phát hiện nụ cười và nhấp nháy cũng giúp P90 tốt hơn FZ28.

Nói chung, P90 đã không theo mô hình này, và cũng không đạt đến mức bán chạy nhất. Trong thị trường này. FZ28 bị chi phối bởi yếu tố hình thức nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn P90, khả năng ghi hình ảnh RAW và phim HD, khả năng thu phóng trong khi chụp, xử lý tốt hơn các viền màu tím và truy cập nhanh hơn vào các phím tắt trình đơn hệ thống Nhanh hơn, thời gian truy cập lâu hơn và tuổi thọ pin.

Đặc biệt, Coolpix P90 là một chiếc máy ảnh đẹp với nhiều tính năng cao cấp. Ngoài ra, cài đặt độ phân giải, thu phóng và LCD ở mức cao nhất. Tuy nhiên, khi P90 tham gia vào thị trường siêu zoom toàn cầu, ngay cả khi chiếc cuối cùng ra đời, nó vẫn không thực sự nổi bật. Một số tính năng thời trang, chẳng hạn như khả năng quay video độ phân giải cao, đầu ra HDMI hoặc chất lượng hình ảnh, đã được xử lý cẩn thận và một số tính năng được so sánh ở trên, chúng hấp dẫn những người muốn có zoom PnS siêu dòng. Tự hỏi có nên chọn, so sánh P90 với các đối thủ cùng hạng cân, thay vì đưa ra quyết định ngay lập tức.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Hà (Theo Camera Lab)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *