Galaxy A9 Pro – điện thoại thông minh khổng lồ, Samsung cung cấp pin dài

Tuy nhiên, Galaxy A9 Pro 2016 chỉ thuộc về thị trường tầm trung cao cấp, với mức giá 11,99 triệu USD, thấp hơn so với mức 30 đến 4 triệu USD của Galaxy Note 5 và S7. Điện thoại thông minh này có một màn hình lớn để giải trí và làm việc hiệu quả.

Thiết kế

Có thể cầm bằng một tay, nhưng so với điện thoại di động thông thường, kích thước của Galaxy A9 Pro vẫn quá lớn và cồng kềnh .

Thiết kế là cả ưu điểm của Galaxy A9 Pro và những hạn chế của nó. . Màn hình có thể lên tới 6 inch, smartphone lớn nhất của Samsung, màn hình lớn hơn 0,3 inch của Note 5 và 0,5 inch của Galaxy A7. Do đó, nó nặng tới 210 gram, nặng hơn từ 20 đến 25% so với Galaxy S7 edge và Galaxy Note 5.

Tuy nhiên, cách Samsung thiết kế chiếc smartphone khổng lồ này vẫn hợp lý hơn một số điện thoại thông minh cỡ lớn khác. Ví dụ: Lenovo Phab Plus hoặc Google Nexus6. Tay cầm một tay của GalaxyA9 Pro nhỏ gọn hơn, vì kính ở cả hai mặt được giảm xuống còn 2,7 mm, và các cạnh trước và sau của kính hơi cong xuống 2,5D. — So với Xperia Sony C5 Ultra, thiết kế của A9 Pro trông cân đối và hiển thị hiệu quả tuyệt vời vì nó không sử dụng các phím ảo, nhưng sử dụng một loạt các phím riêng nằm ở phía dưới màn hình. Nút Home cũng có cảm biến vân tay như Galaxy Note 5 và Galaxy S7, có thể nhanh chóng mở khóa bằng cảm ứng.

Mỏng nhưng sản phẩm có pin lớn và bề mặt cứng, tốt. – Với Galaxy trong loạt sản phẩm 2016, thiết kế của Galaxy A9 Pro là nguyên khối, với khung kim loại và nắp lưng bằng kính. Có pin lớn với dung lượng lên tới 5000 mAh, nhưng thiết bị vẫn trông rất mỏng, chỉ 7,9 mm. Camera chính ở mặt sau vẫn còn mấp mô, đây là một tính năng phổ biến trong nhiều điện thoại thông minh Samsung gần đây.

Thiết kế của Galaxy A9 Pro tốt hơn nhiều mẫu Galaxy cao cấp của Samsung. Đây là máy có rãnh 2 có thẻ SIM riêng với ngăn chứa thẻ nhớ, được đặt xen kẽ ở bên phải và trên cùng của thiết bị. Nhược điểm khó chịu của Galaxy A9 Pro là hệ thống loa đơn, nằm ở cạnh dưới của giắc cắm tai nghe, vì vậy mặc dù màn hình lớn có xu hướng có các tính năng giải trí, âm thanh không ấn tượng —

– Thiết kế Samsung Galaxy A9 Pro Chi tiết – hiệu năng và thời lượng pin – dung lượng RAM lớn và thời lượng pin dài là hai điểm nổi bật rõ ràng. A9 Pro là smartphone Galaxy tầm trung đầu tiên có RAM 4 GB, tương đương với Galaxy S7 và Galaxy Note5. Các hoạt động thường chỉ tiêu thụ khoảng 2/3 dung lượng và dung lượng trống tối đa là 1, 5 GB, vì vậy nó có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu. Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh và cung cấp hoạt động trơn tru và ổn định.

Samsung cũng trang bị cho Galaxy A9 Pro bộ vi xử lý tầm trung mạnh nhất của Qualcomm, với Snapdragon 652 lõi tứ 1,8 GHz. Cũng như lõi tứ 1,4 GHz với card đồ họa Adreno 530, hiệu năng xử lý của Galaxy A9 Pro tương đương với các smartphone cao cấp như LG V10, Samsung Galaxy S6 hay Note 5 và thậm chí hiệu năng đồ họa cũng tốt hơn. Thời lượng pin dài hơn một chút so với Galaxy Note 5 và tốt hơn một chút so với một số mẫu pin 5000 mAh (ví dụ: Lenovo Vibe P1).

Nhấn phím cộng Galaxy A9 Pro ấn tượng là pin. Do kích thước lớn hơn một nửa so với Galaxy Note 5, màn hình của điện thoại thông minh Samsung có thể lên tới 6 inch, vẫn có thể kéo dài thời gian chạy thêm 30% và có thể dễ dàng sử dụng trong 2 ngày. Sau khi thử nghiệm với công cụ PC Mark, bạn có thể lướt Internet qua Wi-Fi và xem video và chỉnh sửa ảnh liên tục. Kết quả kiểm tra pin đạt 13 giờ 46 phút, vượt xa S7 và Note 5. Cả hai model đều có cùng dung lượng pin như Asus Zenfone Max hoặc Lenovo Vibe P1. Bộ sạc OTG. Nếu có sẵn, A9 Pro cũng có thể sạc pin dự phòng khi cần và sạc điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác thông qua cổng microUSB và cáp OTG.

Thông số kỹ thuật và camera

Một màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD, độ phân giải cao một phần để đáp ứng nhu cầu giải trí và làm việc.

Giống như Galaxy A 2016 và Galaxy S7, Galaxy A9 Pro bán Android 6.0 MarshMallow với giao diện New TouchWiz được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, giao diện trên các sản phẩm của Samsung không phải là lựa chọn tốt nhất để xem trên màn hình lớn 6 inch. Ngay cả khi màn hình chính được thay đổi thành kiểu hiển thị cột 5 x 5, biểu tượng ứng dụng vẫn trông quá lớn. Không có chế độ điều chỉnh độ phân giải màn hình như Galaxy S7 và S7 edge, phông chữ được thay đổi ở mức tối thiểu và màn hình 6 inch của Galaxy A9 Pro hiển thị rất ít nội dung. Do đó, giá cảGiá trị của màn hình khổng lồ chỉ là một hình ảnh lớn hơn khi xem ảnh, video hoặc trò chơi.

Samsung cũng đã tích hợp một số chức năng đa tác vụ của dòng Galaxy Note cho A9 Pro, chẳng hạn như sử dụng hai ứng dụng trên màn hình để thực thi chúng đồng thời hoặc mở ứng dụng dưới dạng Windows. Tuy nhiên, kích thước chỉ 6 inch là không đủ để dễ dàng sử dụng các chức năng thực tế này như một máy tính bảng.

Model 6 inch của Samsung được trang bị màn hình độ phân giải Full HD và bảng điều khiển Super AMOLED. Kích thước lớn, nhưng độ rõ của A9 Pro vẫn khá tốt và nó sẽ không bị hăng ở khoảng cách sử dụng điện thoại di động thông thường. Màu sắc không sáng như màn hình Note 5 và Galaxy S7, nhưng nó vẫn có thể hiển thị góc nhìn rộng và tạo ấn tượng đẹp khi sử dụng ngoài trời, và nó cũng hoạt động tốt khi xem phim hoặc chơi game. Máy ảnh, nhưng chất lượng không nổi bật, và chế độ chuyên nghiệp cũng bị giảm đi rất nhiều.

Máy ảnh trên Galaxy A9 Pro giống với Galaxy Note 5 ở cái nhìn đầu tiên. Vào thời điểm đó, nó cũng có độ phân giải 16 megapixel, ống kính lớn 28mm f / 1.9 và khung ổn định hình ảnh quang học. Tuy nhiên, với sự đánh giá cẩn thận, chức năng và chất lượng không cao bằng dòng sản phẩm tiên tiến của Samsung. Mặc dù chức năng chụp của A9 Pro rất phong phú, nhưng nó vẫn rất đơn giản. Chế độ chuyên nghiệp không cho phép lấy nét thủ công, điều chỉnh tốc độ màn trập hoặc chụp ảnh RAW. Quay video được giới hạn ở độ phân giải full HD, không phải 4K.

Sử dụng ống kính khẩu độ lớn, máy ảnh chính có thể chụp ảnh cận cảnh tốt, và hiệu ứng nền phía sau mờ cũng rất rõ. Tuy nhiên, điều này không hữu ích lắm khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Hình ảnh của Galaxy A9 Pro rất rõ ràng và màu sắc tốt trong điều kiện đủ sáng, nhưng khả năng cân bằng ánh sáng không tốt, rất dễ dàng để xem hình ảnh quá sáng hay quá tối. Galaxy A9 Pro:

Chức năng camera trước của Galaxy A9 Pro ổn định hơn, với góc nhìn rất rộng và độ phân giải 8 megapixel. Nó vẫn có một bức ảnh selfie góc rộng như thanh thiếu niên A7 và A5, nhưng Galaxy A9 Pro không có chức năng chụm để điều khiển chụp từ xa mà sử dụng phím âm lượng để chụp. Chụp ảnh sản phẩm trên màn hình lớn hơi khó chịu và đòi hỏi nhiều sự chú ý để tránh bị ngã. Các tính năng có giá trên 10 triệu USD không thể phù hợp với nhiều mẫu máy cao cấp.

Nhìn chung, mức giá gần 12 triệu đồng Việt Nam đáng để xem xét cho Galaxy A9 Pro. Dòng sản phẩm cao cấp của nhiều thương hiệu khác. Đây cũng là điện thoại thông minh 6 inch duy nhất trên kệ thực sự có giá hơn 10 triệu euro. Do đó, hầu như không có đối thủ nào có thể so sánh sản phẩm công bằng nhất với Galaxy A9 Pro.

Mặc dù Oppo R7 Plus không còn trong kho, nhưng sản phẩm tương tự nhất với Galaxy A9 Pro là mẫu Xperia XA Ultra mới. Sony. Cùng màn hình 6 inch full HD và viền siêu mỏng, nhưng XA Ultra có giá thấp hơn khoảng 3 triệu USD so với Galaxy A9 Pro. Đổi lại, các sản phẩm của Sony có dung lượng pin gần một nửa, không có cảm biến vân tay và hiệu năng của RAM và chip cũng thấp hơn so với các mẫu của Samsung.

So sánh Galaxy A9 Pro với điện thoại thông minh Kích thước khác:

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *