1998 Toyota Camry-Biểu tượng thường trực của khách Việt Nam

Sau khi 22 tuổi thuộc dòng xe hạng trung thế hệ thứ tư, chiếc “huyền thoại” Camry vẫn còn nhiều điều bất ngờ về độ bền và trang bị.

22 tuổi là cơ hội để một đứa trẻ tám tuổi lớn lên, nghỉ học, bắt đầu sự nghiệp và trở thành cha mẹ. Để làm cho ngành công nghiệp ô tô thay đổi như một cơn bão, những chiếc xe ngày nay đã bước vào tuổi già và trở thành một cách để mọi người nói về “quá khứ đã mất”. Tuy nhiên, bằng cách mở cửa chiếc Camry năm 1998, nhiều người có thể xem xét lại. . Ghế tài xế có sáu cài đặt điện và tay nắm cửa được làm bằng da và nhựa mềm. Hộp số tự động mang lại cảm giác kỳ lạ ban đầu, bởi vì hầu hết các xe ô tô Camry tại Việt Nam đều được trang bị hộp số tay.

Camry năm 1998. Ảnh: Minh Quân

So với các thiết bị an toàn ngày nay trên xe hơi, nó dừng ở mức vị trí cơ bản, nhưng vào năm 1998, rất ít mẫu xe trong cùng phân khúc thị trường đã làm như vậy. Tất cả các ghế có ABS đều được trang bị hai túi khí, dây an toàn ba điểm và phanh đĩa trên cả bốn bánh. Nó không phải là một phiên bản “tùy chọn đầy đủ”. Tại Hoa Kỳ, phiên bản tiên tiến nhất đi kèm với sáu túi khí và hệ thống điều hòa tự động.

Giữ chìa khóa của bạn, trải nghiệm này mất nhiều thời gian để trở lại cảm giác quen thuộc. Chèn chìa khóa và xoay theo chiều kim đồng hồ để khởi động xe. Mặc dù dây đai truyền động đi vào cabin với một số tiếng ồn lớn, nhưng khi tăng tốc lên 1000 vòng / phút, âm thanh của khối động cơ 2.2 vẫn êm dịu. Chỉ cần thay thế và đóng cửa, và không gian sẽ như lúc ban đầu. Vì là phiên bản nhập khẩu, đồng hồ tốc độ sẽ hiển thị cả quãng đường và km cùng một lúc, vòng ngoài lớn tính bằng mph và vòng trong hiển thị km / h. Lần đầu tiên, nếu bạn không chú ý đến tốc độ thực tế của chiếc xe, thì nó dễ bị nhầm lẫn.

Bằng cách di chuyển cần số D, bàn đạp phanh được giải phóng từ từ để hợp nhất khu vực bật lại trong bộ nhớ của giao thông đông đúc. Tay lái hoàn toàn trống rỗng, không có nút bấm nào ngoài biểu tượng túi khí và còi SRS. Âm thanh nhấp nháy cơ học thuần túy của rơle sẽ bật và tắt, khác xa với âm thanh mô phỏng máy tính gửi đến loa xe hơi hiện đại ngày nay.

Người lái xe không có thông tin trên màn hình để báo cho xe biết cần phải đổ xăng bao nhiêu km. Khi con trỏ trỏ đến E và đèn vàng sáng, đó là lúc tìm kiếm trạm dịch vụ. Mặc dù có tất cả các tiện nghi cổ điển này, những chiếc xe D-Class vẫn xuất hiện trên đường phố. Không gian nội thất rộng lớn vượt qua hầu hết các xe hạng C vào năm 2020, với chiều dài cơ sở 2670 mm và dung tích khoang hành lý 400 lít.

Cruise Control-Vào thời điểm đó, nó là một lựa chọn hiếm. Ảnh: Thái Hoàng

Làm sạch gió bằng một tay, mở vị trí gió thấp nhất, tất cả các thiết bị cơ khí thuần túy, nhưng xe sẽ hạ nhiệt nhanh chóng, khó có ai phàn nàn về hệ thống. Mặc dù máy lạnh. Nó đã được lái xe trong hơn hai thập kỷ. Nếu bạn phải tìm ra nhược điểm lớn nhất, thì lái xe có thể khó làm hài lòng những người trẻ tuổi. Khi chiếc xe mới đầy công nghệ và hào nhoáng, việc lái một chiếc xe im lặng không có đồ chơi thực sự không phù hợp với công chúng.

Nhưng trong vô số những chiếc xe, tương tự như ngày nay, để tách bạn ra khỏi đường phố, ít nhất bạn nên lái một chiếc siêu xe thể thao gầm rú khàn khàn. Những chiếc xe hạng sang không còn khó tìm. Hơn nữa, nếu bạn muốn một cái gì đó hoài cổ và không dễ pha trộn, bạn có thể thử sử dụng chiếc xe màu xanh lá cây màu rêu vào năm 1998. Hoặc, ít nhất là mức giá dưới 200 triệu đô la Mỹ, bạn phải làm gì đó để ra vào, để tránh nắng và mưa. .

Len từ thủ đô đông đúc hiện đang được xử lý và đường cao tốc đang lái xe trước mặt người lái xe. Nhấn thiết bị điều khiển hành trình phía sau tay lái để nhả hoàn toàn bướm ga và cỗ máy 133 mã lực sẽ lái xe nhàn nhã.

Ai nói chiếc Camry năm 1998 không là gì?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *