Xe gia đình Honda Accord vẫn cá tính.

Để trẻ hóa những chiếc xe D-Class, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều tập trung vào thiết kế. Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota và Honda đã mang đến nhiều bất ngờ hơn khi họ thực hiện những thay đổi lớn đối với Camry và Accord. Mặc dù Camry đã phát triển từ một người đàn ông trung niên thành một cậu bé, mặc dù không có định nghĩa rõ ràng về phong cách, “Accor” đã trở nên rất nam tính và mạnh mẽ, ngày càng trở nên cá tính và thể thao hơn.

Accord Honda mới. Ảnh: Minh Quân

Phía sau xe nghiêng xuống, kính phía sau cột C tạo nên một điểm nhấn, lưới tản nhiệt kéo dài và đèn pha LED hẹp là những đặc điểm ngoại thất mới. Để dễ hình dung hơn, nếu Accord thế hệ trước trông ngang như BMW 5 Series, thì thế hệ này trông giống như Audi A7 Sportback. Khi tấm chrome phía trên nghiêng xuống, thân máy sẽ di chuyển nhiều hơn và tấm chrome phía dưới sẽ hướng lên trên để tạo thành một đuôi phía sau sắc nét.

Nội thất cũng là một điểm sáng mới. Mặc dù không thanh lịch như bên ngoài, bố trí cabin sang trọng hơn. Ở thế hệ trước, chiếc xe đã sử dụng hai màn hình trung tâm, khiến bảng điều khiển dày và gập ghềnh. Đối với thế hệ mới, cửa điều hòa chỉ cần gọn gàng, và một màn hình cảm ứng tiên tiến hơn có thể thu nhỏ và mở rộng theo chiều ngang. Thiết kế này cho phép nội thất nâng cao chất lượng.

Giống như Honda, chương trình tiện ích hoàn tất mà không cần quá nhiều. Người lái có một ghế với 8 bộ điều chỉnh điện, gương chống chói, gương điện có thể gập / điều chỉnh, đảo chiều tự động, đèn pha tự động và cần gạt nước tự động. Thông thường, người lái chỉ cần tập trung vào việc lái xe, mọi thứ về tầm nhìn đều là tự động. Những người trong xe có hai khu vực điều hòa tự động, giếng trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple Car Play và Android Auto và hệ thống âm thanh 8 loa. loa. Ghế da có thể được ôm sát về phía sau, và không gian rộng rãi giúp nó thoải mái ngay cả trên những hành trình dài. Loại 1.5 Turbo cho hai mẫu C size sẽ được thay thế bằng 2.4 CR-V và Civic. Nhiều người lo lắng rằng chiếc máy này yếu hơn so với yêu cầu của xe hạng D, nhưng Honda cho biết, động cơ mới có sức mạnh tương đương với mẫu 2.5, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda nói đúng. Tổng trọng lượng của Accord là hai tấn, nhẹ hơn khoảng 160 kg so với CR-V, nhưng mô-men xoắn là 260 Nm, cao hơn 240 Nm, mô-men xoắn cực đại là 1600 vòng / phút và CR-V lên tới 2000 vòng / phút. Nhờ cấu hình lực kéo này, Accord mượt mà hơn khi lái xe ở độ cao thấp. Độ lệch turbo cũng giảm và bộ giảm xóc không cứng như Civic, vì vậy cả gia đình đều đủ tuổi để trẻ em không phàn nàn về việc chiếc xe bị ốm, giống như chiếc Civic “khó chịu”. Ở những thị trấn nhỏ, có lẽ Accord sẽ đánh lừa tài xế. Trên đường cao tốc, mọi thứ đều khác biệt khi tiếp nhiên liệu. Hộp số không còn thanh lịch, vì vậy nếu bạn đợi số bị đánh trước khi đập, nó sẽ biến mất. Cấu trúc CVT tăng tốc cho xe ngay lập tức. Giới hạn là khi bật tua-bin, xe dừng nhảy và sau đó tiếp tục lái xe một cách quyết đoán.

So với thế hệ trước, cách bố trí cabin khác biệt. Ảnh: Minh Quan

Sẵn sàng cho đà, nhấn nút “Thể thao” trên bảng điều khiển trung tâm. Bàn đạp ga chặt hơn mỗi khi nó nhảy. Tốc độ quyết định tăng lên 120 km / h, vẫn còn một nửa so với bướm ga bên trái, và như nhiều người lo lắng, động cơ nhỏ sẽ không hét lên. 176 mã lực là đủ. Bằng cách đưa xe đến đường đèo, lực tác động lên vô lăng được áp dụng, không được giám sát và nuốt sạch.

Chiếc D-Class hoạt động tốt, hiển thị hai hình ảnh khác nhau trên khung xe, khiến nó đủ mềm để đáp ứng tiêu chuẩn gia đình. Khi đi trên đường và tính cách của bạn, hãy tập thể dục trên những con đường xuống dốc. So với Camry, hiệu suất thể thao của Accord đã đạt đến một mức nhất định.

Xe của Honda không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng vì mức độ công nghệ an toàn vừa phải. Để hỗ trợ người lái điều khiển hành trình, cần số trên vô lăng. Thiết bị an toàn 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, quản lý khởi hành dốc, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước và sau, camera lùi. Camry được trang bị 7 túi khí tốt hơn một chút và có hệ thống cảnh báo ngược. -Giá của Accord là 1,319 tỷ USD, đắt hơn 84 triệu USD so với Camry 2.5Q. Nếu bạn không quan tâm đến khoảng cách giá, thì bạn sẽ có một chiếc xe hạng D linh hoạt, hướng đến đẳng cấp. Đồng thời, tùy chọn giá rẻ của Camry, nhưng lái xe không đủ năng động.

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *