Đánh giá điện thoại thông minh siêu mỏng Lenovo Vibe X

Cấu hình của Lenovo Vibe X rất “đẹp”, sử dụng chip lõi tứ, màn hình full HD … nhưng hiệu năng của điện thoại thông minh này không tốt như mong đợi. Đổi lại, thiết bị có ngoại hình đẹp, màn hình sáng và đặc biệt là camera trước 5 megapixel hoàn hảo cho những phụ nữ thích chụp ảnh selfie để chia sẻ trên mạng xã hội.

Thiết kế

Vibe X được thiết kế đẹp mắt với các đường nét mượt mà. Mặc dù màn hình có kích thước 5 inch nhưng trông không lớn. Trọng lượng của máy chỉ 120 gram, tương đương với iPhone 5 với màn hình 4 inch. Mặc dù mảnh mai, Vibe X vẫn cho cảm giác thoải mái và mạnh mẽ. Độ dày 6,9 mm tương đương với Lenovo K900, nhưng Vibe X hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với phụ nữ, vì nó không vuông, nhưng nghiêng và hơi nghiêng ở phía sau.

Xem thêm hình ảnh Lenovo Vibe X

Mặt sau của thiết bị không thể tháo rời. Nó được làm bằng nhựa, nhưng có cảm giác như kim loại, và được trang trí bằng các chấm nhỏ để ngăn dấu vân tay trên thiết bị. Tương tự, khung xung quanh được làm bằng polycarbonate và được mạ bằng kim loại sáng bóng. Nhìn chung, thiết bị rất sáng, nhưng không rõ liệu nó có thể được sử dụng trong một thời gian dài mà vẫn duy trì vẻ đẹp này hay không.

– Các nút âm lượng ở bên phải và nút nguồn ở bên trái. Do thiết kế mỏng, camera của Vibe X hơi nhô ra và khe cắm thẻ SIM cũng hơi nghiêng về phía sau. Nói chung, nếu người dùng không quan tâm đến vỏ nhựa, thiết kế của Vibe X khá tốt. Hoặc vỏ kim loại.

Màn hình

Một trong những khía cạnh đáng ngạc nhiên của điện thoại thông minh tầm trung này là màn hình 5 inch đẹp mắt với độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh 441 ppi, chẳng hạn như Galaxy S4. Văn bản và hình ảnh mượt mà, rõ ràng, rõ ràng và không bị rỗ.

Công nghệ IPS cũng giúp thu được màu sắc và độ tương phản tốt. Màn hình có góc nhìn rộng, đủ sáng và chất lượng sẽ không thay đổi đáng kể trong hầu hết các trường hợp sử dụng, nhưng hiệu quả không tốt lắm dưới ánh nắng mặt trời.

Màn hình được trang bị Gorilla Glass 3 rất nhạy và tăng mức độ cao cấp của sản phẩm. Màn hình lớn nhưng thiết kế nhỏ gọn giúp Vibe X trở thành phương tiện lý tưởng để duyệt web, cập nhật phương tiện truyền thông xã hội, viết email và xem video …

Camera

Vibe X là máy ảnh 13 megapixel hỗ trợ Chụp ảnh ở các vị trí sau với màu sắc vừa phải, màu sắc ổn định và trung thực, nhưng thiếu độ tương phản trong hình ảnh. Trong điều kiện ánh sáng yếu, phần mềm thiết bị có thể giảm nhiễu đáng kể nhưng làm mờ hình ảnh.

Điểm nổi bật của camera trước với cảm biến hình ảnh 5 megapixel – chỉ xuất ra một vài điện thoại thông minh hiện có trên thị trường. Điều này cho thấy Lenovo đang nhắm đến những người trẻ tuổi thích chia sẻ ảnh tự sướng trên Facebook. Do đó, khi sử dụng camera trước, sẽ có một thanh điều chỉnh bổ sung ở phía dưới màn hình để làm mịn da theo tỷ lệ từ 1 đến 7.

Về chức năng chụp ảnh, Lenovo có vẻ hơi tham lam trên trang. Với nhiều cài đặt, người dùng bối rối và làm chậm tốc độ hoạt động.

Hiển thị hình ảnh demo với phần mềm Lenovo Vibe X

SNAPit cung cấp nhiều chế độ chụp trong các điều kiện môi trường khác nhau. Do khẩu độ lớn (tối đa 84 độ), người dùng có thể chọn chế độ ống kính mắt cá (ống kính mắt cá) để chụp ảnh “tự sướng” với nhiều người (chụp ảnh mọi người trong một bức ảnh). hình ảnh). Đây là một sự khác biệt thú vị, không phải tất cả các điện thoại thông minh đều có nó.

Đồng thời, phần mềm chỉnh sửa và xem ảnh của XEMit hỗ trợ bố cục ảnh hợp lý để hiển thị và cho phép chỉnh sửa ảnh trực tiếp. hình ảnh. Chỉ cần chạm ngón tay của bạn như làm trắng, làn da của bạn sẽ mịn màng và đôi mắt to của bạn sẽ đẹp.

Hiệu suất

Xét về “giấy”, Vibe X có cài đặt tốt, nhưng thực tế nó không như kế hoạch. Do đó, do cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ mạnh (như Google Nexus 5), thiết bị cũng sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng.

Điện thoại thông minh Lenovo sử dụng chip Quad-core 1 MediaTek 5 GHz và có bộ nhớ lên tới 2 GB. RAM, nhưng hiệu suất giảm. Đối với điện thoại thông minh tầm trung, điều này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, tốc độ của Vibe X đã dần mất đi sự hỗ trợ của Lenovo K900, Nexus 5 và thậm chí cả Galaxy S3 và Nexus 4 đã được cung cấp từ năm 2012. Khi người dùng vuốt trong nhà, thiết bị sẽ làm chậm đáng kể màn hình, chuyển đổi ứng dụng hoặc mở thư viện ảnh. Một trong những lý do có thể là Vibe X chạy Android 4.2.2 và Lenovo đã tùy chỉnh giao diện người dùng khác nhau.

Hiệu năng đồ họa của Vibe X thật đáng thất vọng, chỉ 28,9fps (được đánh giá bởi công cụ Nenamark 2). Đồng thời, một điện thoại thông minh khác đến từ Trung Quốc có cùng mức giá là Huawei Ascend P6, đạt 60,9 khung hình / giây.

Mặc dù có thiết kế mỏng, thời lượng pin của Vibe X vẫn tốt và nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải, nó có thể chạy cả ngày. Ngoài ra, thiết bị cũng có phần mềm quản lý pin tích hợp và người dùng có thể chọn chế độ theo nhu cầu của mình để kéo dài tuổi thọ pin.

Châu AnPhoto: Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *