Sony Alpha A380 mới nhưng không tốt

Trong lĩnh vực máy ảnh cấp nhập cảnh, A380 có thể so sánh với Canon EOS 500D và Nikon D5000. Đặc biệt, giống như máy ảnh DSLR Sony trước đây, Alpha A380 tương thích với các ống kính do Minolta sản xuất.

Mặt trước của Sony Alpha A380. Chụp ảnh: Cameralabs .

Phần quan trọng nhất của A380 là cảm biến hình ảnh 14,2 megapixel với kích thước APS-C 23,5 x 15,7mm, tương tự A350. Phạm vi ISO của máy ảnh là 100 đến 3200. Độ phân giải này đủ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng, ngay cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cảm biến vẫn là loại CCD, có tốc độ xử lý thấp hơn một chút và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với các đối thủ cùng loại chip CMOS. Đổi lại, Sony tích hợp công nghệ chống rung SteadyShot trên cảm biến. Do đó, ngay cả khi hiệu ứng chống rung không hiển thị trên kính ngắm hoặc màn hình khi bật Live View, chức năng này có thể hoạt động tốt trên tất cả các ống kính tương thích của công ty. -Đối với các mẫu A300 và A350, chức năng “Live View” không sử dụng cảm biến chính 14,2 megapixel để chụp ảnh mà sử dụng cảm biến phụ được giấu trực tiếp trước kính ngắm. Khi chức năng này được bật, thay vì ánh sáng được đặt trong khung ngắm, lăng kính được đặt trong máy ảnh sẽ được xoay ở một góc nhỏ hơn để đặt ánh sáng vào cảm biến phụ trợ để truyền hình ảnh đến màn hình. Do đó, các trung gian như máy Canon và Nikon sẽ không phải thực hiện lấy nét tự động (AF). Về mặt lý thuyết, tốc độ lấy nét của máy ảnh sẽ được cải thiện đáng kể, do đó giảm gián đoạn hiển thị thời gian thực hoặc nhiễu gương khi nhấn nút chụp. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ hiển thị trực tiếp – nhanh chóng và mượt mà qua khung ngắm.

Mặt sau của A380 có màn hình lật và khe cắm thẻ nhớ kép. Thiết kế nút ở mặt trước của thiết bị hợp lý và đơn giản. Ảnh: Letsgodigital.

So với A350, màn hình của A380 vẫn không đổi mới. Màn hình LCD 2,7 inch có độ phân giải 230.400 pixel, tốt hơn một chút so với Nikon D5000 (230.000 pixel), nhưng vẫn thua xa so với mức 920.000 pixel của Canon EOS 500D. Màn hình này c &Acuity có thể được lật lên xuống để giúp người xem chụp ảnh ở góc thấp hoặc cao, nhưng nó không linh hoạt như D5000.

Bởi vì người dùng mục tiêu của A380 là người mới hoặc chuyên nghiệp muốn tiết kiệm tiền, nó đã được thiết kế lại để làm cho nó thuận tiện và trực quan hơn. Ở chế độ mặc định, giao diện màn hình sẽ hiển thị thông tin đơn giản như từng dòng riêng lẻ, chẳng hạn như điều khiển ISO, phơi sáng, khẩu độ và hai dòng để điều khiển các tham số phụ trợ khác. Ngay cả máy cũng cung cấp một biểu đồ thú vị để giúp người dùng tính toán độ sâu trường phù hợp. Các nút và mặt số cũng được thiết kế lại để tránh nhầm lẫn như A350. Sony cũng quyết định thu hẹp chiếc máy ảnh DSLR phổ biến này thành đối thủ cạnh tranh với Nikon và Canon. Đặc biệt, máy cũng được trang bị một nút bấm với chức năng teleconverter thông minh, tương tự như zoom kỹ thuật số trên một máy compact. Nó có hai mức zoom kỹ thuật số 1,4x và 2x, chức năng này chỉ hiệu quả trong chế độ hiển thị thời gian thực. Trọng lượng của máy (không bao gồm ống kính) chỉ nặng 490 gram, rất thuận tiện cho việc di chuyển dài hạn.

Máy cũng được trang bị các khe cắm thẻ nhớ kép hỗ trợ các định dạng SD và Memory Stick. Pro Duo (đây là định dạng độc quyền đắt tiền của Sony, gần như tương tự như Nikon D300 cao cấp. Bạn có thể chuyển dữ liệu giữa hai thẻ này hoặc bạn có thể chọn một trong số chúng làm bộ nhớ để tiết kiệm tiền.

Giao diện người dùng trực quan của Sony A380. Ảnh: Cnwk.

Nhược điểm là tốc độ chụp liên tục của máy tương đối thấp, 2,4 khung hình / giây, không được cải thiện so với A330, thậm chí chậm hơn A350 và sẽ bị mất. 4 khung hình / giây cách xa Nikon D5000. Tốc độ khởi động của máy rất nhanh, chỉ 0,6 giây, nhưng so với “nhấp nháy” 0,2 giây trên Nikon D5000 và Canon EOS 500D, điều này chưa bị xuyên thủng. Rõ ràng, nếu bạn muốn sử dụng A380 để ghi lại những khoảnh khắc nhanh như chụp ảnh thể thao, trẻ em hoặc báo cáo, đây không phải là một lựa chọn khả thi. Chức năng giảm tiếng ồn của máy không tốt lắm.

So sánh số và cắt ngắn trên bảngA380 có thể chụp liên tục với các đối thủ như Nikon D5000, Canon EOS 500D, Olympus E-620 và thậm chí một số mẫu Alpha trước đây. Cây gậy càng dài thì khả năng bắn liên tục càng mạnh. Ảnh: Cnet .

Trong trường hợp ISO thấp, hình ảnh khá rõ và nhiều màu sắc, nhưng trong một số trường hợp sẽ có rất nhiều sai lệch màu. Khi chụp ở ISO 800, màu sắc cũng bắt đầu thay đổi một cách kỳ lạ. Khi được nâng lên ISO 1600, hình ảnh trở nên mờ và các chi tiết bị mờ. Nói chung, độ phân giải cao của cảm biến không chỉ làm cho hình ảnh rõ hơn mà đôi khi còn tạo ra nhiễu ở một số vùng tối nhất định của ISO 400. Nó cũng không được trang bị chức năng quay video, rất phổ biến trên máy ảnh DSLR của Canon và Nikon mặc dù giá không rẻ hơn so với các đối thủ này. Mặc dù các chức năng của máy đã được thiết kế lại cẩn thận trong giao diện thân thiện với người dùng, nhưng người dùng sẽ bối rối khi người dùng phải tự cài đặt màu sắc, độ tương phản và độ rõ hình ảnh của từng thiết bị. Phong cách. Ngay cả khi hiệu suất cân bằng trắng của máy ảnh kém, màu sắc vẫn có xu hướng mờ dần khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Khi chỉ hiển thị khoảng A380 cho người dùng, hiệu ứng hiển thị của A380 cũng rất kém. Do thiết kế cảm biến phụ trợ hạn chế, khi chế độ xem trực tiếp được bật, 90% hình ảnh khả dụng. Độ che phủ của khung ngắm chỉ 95%, nhưng vì kích thước vẫn nhỏ nên khó nhìn thấy. Tuy nhiên, đây cũng là một hạn chế chung của máy ảnh DSLR trong tầm giá này.

– Mặc dù có một số cải tiến đối với phiên bản A350, Sony Alpha 380 vẫn không thực sự sử dụng được. Những thay đổi mang tính cách mạng có thể cải thiện hình ảnh trong mắt người tiêu dùng. So với chức năng này, giá của chiếc máy này tương đối cao, bao gồm thân máy và bộ dụng cụ 18-55mm, khoảng 850 đô la Mỹ, vì vậy chiếc máy này không thể cạnh tranh với lĩnh vực máy ảnh DSLR kỹ thuật số cấp độ Nikon D5000 và Canon EOS 500D. -Đánh giá sản phẩm

Chen Xia

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *