Đánh giá Blackberry cổ điển-Đẹp nhưng hoài cổ

Giá thật của BlackBerry Classic tại Việt Nam là 10,5 triệu đồng.

Thiết kế

Nếu bạn không xem xét loạt thiết kế sang trọng của Porsche, BlackBerry Classic là thiết kế đẹp nhất hiện nay. Hui, vừa xuất sắc vừa đến. Nếu trên Hộ chiếu, khung và gia cố bàn phím được làm bằng kim loại và màu sắc mờ, thì trong Cổ điển, nó là khung sáng bóng, giống như Bold 9000 và Bold 9900 nổi tiếng quen thuộc với các tín đồ. Dâu đen. So với bàn phím BBW QWERTY trước đây (như Q10 và Q5), BlackBerry Classic cũng trông sang trọng và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của Classic nằm ở phía sau. BlackBerry không còn sử dụng các vật liệu da như Bold 9000 hoặc bề mặt sợi carbon như 9900 hay Q10, mà sử dụng vật liệu nhựa có chấm. Những chấm này trông rẻ tiền và sự kết hợp là không thể đánh bại. Với mặt trước. Tất nhiên, mặt sau không đẹp bằng hộ chiếu. Khung máy ảnh được chiếu sáng bởi một tấm kính lớn và logo cổ điển thiếu cảm giác tinh tế. Đổi lại, thiết kế có phần thẩm mỹ. Mặt sau của BlackBerry Classic có thể thoải mái giữ chất liệu nhựa, nhưng nó được phủ bằng sơn nhung mềm. Các cạnh cong dốc thoải mái để tạo ra một nắm thoải mái.

Chi tiết thiết kế BlackBerry Classic

nhưng trọng lượng cao tới 177 gram, nặng hơn nhiều so với điện thoại thông minh màn hình cảm ứng 5 đến 5,5 inch. Nhiều người sẽ thấy lạ khi cầm một chiếc cổ điển. Nó cũng nặng hơn Q10 (139 gram) và Bold 9900 (130 gram), nhưng kích thước không tốt bằng Passport. Không có nhiều thay đổi rõ ràng trong cách bố trí các phím và đầu nối trong khung Cổ điển. Những thay đổi này rất dễ thao tác. Giống như Passport, cổng đầu ra HDMI trên BB10 ban đầu không còn xuất hiện trên model này. Classic cũng không còn cho phép mở nắp lưng, thay vào đó, đặt khe cắm nano SIM và thẻ nhớ (tối đa 128 GB) trên cạnh trái không phô trương và phẳng.

Tính năng hấp dẫn nhất của BlackBerry Classic là bàn phím cứng. Bàn phím QWERTY đầy đủ có 4 hàng và các nút lớn hơn so với 9900, nhưng không được gập lại, nhưng được căn chỉnh như Q10. Không khéo léo như Hộ chiếu, nhưng bàn phím Cổ điển có kiểu dáng đẹp, chính xác, cũ và dễ thích nghi với người mới. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành mang cùng hệ thống phím tắt với BlackBerry truyền thống. Ví dụ: trong quản lý trung tâm, người dùng có thể nhấn và giữ B để vào trình duyệt, nhấn và giữ C để soạn tin nhắn … trực tiếp từ màn hình chính hoặc R trả lời tin nhắn, L trả lời tất cả … nút, menu, trở lại cũng hỗ trợ rộng hơn Đặc trưng.

Bàn phím cứng BlackBerry bắt mắt.

Ngoài ra, một loạt các phím chức năng đã được thêm vào. Chức năng này có nút gọi, phím BlackBerry (menu) và phím Return để khiến người dùng BlackBerry truyền thống (như OS6 hoặc OS7) cảm thấy thân mật. Đối với những người cần liên lạc thường xuyên và thực hiện nhiều cuộc gọi, có hai nút để trả lời / từ chối cuộc gọi.

– Phím BlackBerry và Back cũng có thể sử dụng được vì chúng có nhiều chức năng. Màn hình không lớn như hộ chiếu, đây là một thiết bị thiết yếu. Tuy nhiên, thật không may, bàn di chuột Track Pad trên Classic dường như không hữu dụng như trên Bold 9900, hơi nhỏ và có phạm vi điều khiển hẹp. Do đó, khi duyệt web hoặc thông tin trên Facebook, người dùng phải vuốt nhiều lần hơn trên màn hình cảm ứng. Thêm một loạt các phím chức năng cũng làm cho Q10 Classic trông đẹp và cân đối hơn.

Màn hình nhỏ là hạn chế của BlackBerry Classic. Việc mở rộng kích thước từ 3,1 inch Q10 lên 3,5 inch của Classic sẽ không mang lại trải nghiệm khác biệt. Khi lướt Internet, kiểm tra email, xem tin nhắn trực tuyến hoặc xem video, không gian hiển thị hẹp hơn nhiều do hình vuông (1: 1: 1). Nếu không có độ phân giải cao và màn hình lớn như Passport, không gian hiển thị không thể được mở rộng và độ phân giải của Classic dừng ở mức tương đương với HD 720p tiêu chuẩn (720 x 720 pixel). Đối với người dùng đã quen thuộc với điện thoại thông minh màn hình cảm ứng lớn, màn hình BlackBerry Classic thực sự không hấp dẫn và không thể đáp ứng mọi nhu cầu.

So với các smartphone cao cấp trong ngành, Classic có kích thước khá gọn gàng. Bây giờ, nhưng màn hình nhỏ.

Nhưng đối với những tín đồ BlackBerry cũ, nó vẫn mang lại sự hài lòng. Đối với những người dùng thường xuyên cần gửi văn bản, văn bản và email, màn hình cổ điển rất hữu ích, vì không gian hiển thị thực tế tương đương với điện thoại thông minh 4-5 inch mà không gặp vấn đề gì.bàn phím ảo. Hiệu quả hiển thị tốt là lợi thế của việc gỡ gạc. Bảng hiển thị IPS thay thế AMOLED trên Q10, mang lại màu sắc sống động và sống động như thật. Khi quan sát cẩn thận, ăn mòn rỗ được thay thế bằng độ mịn và giòn. Những người đam mê Blackberry có thể đáp ứng các yêu cầu mật độ điểm ảnh cao gần 300 ppi (gần với tiêu chuẩn Retina của Apple).

Khả năng tối ưu hóa màn hình ngoài trời vẫn là điểm chính trong hiệu năng vượt trội của BlackBerry. Chà, ngay cả dưới ánh mặt trời thiêu đốt, tất cả các thông tin vẫn rất rõ ràng và không có ánh sáng chói. Classic cũng được phủ kính cường lực để bảo vệ Gorilla Glass 3 mới và giảm thiểu tác động của nó.

Chức năng

Thông qua Passport, Classic là BlackBerry có hệ điều hành mới tốt nhất hiện nay. , Tương thích với nhiều ứng dụng Android. Mặc dù chỉ các thiết bị BlackBerry 10 trước đây (thử nghiệm) như Q10, Z10 hoặc Z30 đã bị rò rỉ, Classic được bán với OS 10.3.1 được cài đặt sẵn. Bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng Android từ các cửa hàng chính thức (như Amazon App Store) hoặc các cửa hàng ứng dụng không chính thức, cũng như các tệp cài đặt APK được lưu trữ trực tiếp trong bộ nhớ. Sử dụng App Store là một lợi thế của Classic và một số thiết bị BlackBerry mới hơn.

Tuy nhiên, nó vẫn bị hạn chế khi không phải tất cả các ứng dụng đều tương thích và không thể hoạt động bình thường. Nhiều phần mềm phổ biến như Viber, Facebook hoặc trò chơi có thể chạy trên Classic. Nhưng vì tỷ lệ vuông lẻ, bạn phải làm quen với giao diện một lần nữa. Các ứng dụng Android liên quan đến Internet và việc sử dụng các dịch vụ của Google sẽ khó chạy tốt trên BlackBerry. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm sử dụng nó và rất khó để DIY, người dùng có thể khắc phục và thậm chí cài đặt cửa hàng ứng dụng Android chính thức, cửa hàng Google Play trên thiết bị.

Classic rất dễ làm việc trong nhiều ứng dụng và trò chơi Android, nhưng độ ổn định không cao, không phải là điều mà những người chọn Classic thực sự quan tâm.

Đã xóa cách chạy các ứng dụng Android Trên thực tế, đó là BlackBerry Classic. Nó vẫn là một điện thoại thông minh tốt với các chức năng hoàn chỉnh và các chức năng mạnh mẽ nhất. Ứng dụng quản lý BlackBerry Hub mạnh mẽ và phân biệt với các ứng dụng quản lý khác trên iPhone và Android hoặc Windows Phone. Nó tập trung tất cả các hoạt động và tài khoản trên BlackBerry, cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng kiểm soát và cập nhật thông tin mới nhất, từ tin nhắn, tin nhắn tức thời đến email hoặc thông báo mạng. Xã hội.

Với BlackBerry, với đèn LED thông báo, người dùng sẽ quen với việc kiểm tra email nhanh chóng, điều này rất hữu ích và không áp dụng cho Android. Mặc dù tốc độ kết nối Internet hoặc đẩy trên BlackBerry không còn quan trọng như trước đây, khi các điện thoại thông minh khác (như Android, Windows Phone hoặc iPhone) đã được cải thiện đáng kể, BlackBerry như Classic hoặc Passport vẫn tồn tại. Khả năng làm việc ổn định. Ví dụ: nếu bạn sử dụng kết nối mạng tốc độ thấp như 2.5G (EDGE), khi tín hiệu yếu, việc nhận email, tin nhắn mạng và trò chuyện trên Facebook sẽ nhạy hơn.

Pha trộn BlackBerry. – Một trong những tính năng mới cổ điển là Blend, cho phép người dùng sử dụng các chức năng cơ bản như nhắn tin và email BlackBerry trên nhiều thiết bị khác. BlackBerry Blend có thể được sử dụng trên các máy tính iPad, Android, Windows, Mac OS có kết nối cáp microUSB hoặc kết nối mạng Wi-Fi. So với tính liên tục hoặc khả năng chuyển dữ liệu màn hình từ điện thoại Android sang màn hình lớn của Apple, kết nối Blend không tiện lợi và nhanh chóng, ít chức năng hơn, nhưng có giao diện trực quan, dễ sử dụng và dễ sử dụng. Phẫu thuật. Tuy nhiên, nó không quá đặc biệt, đủ để thu hút người dùng thông thường.

Hiệu suất

Giá gấp đôi Q10 và Classic chỉ có cấu hình hiệu suất tương tự. Tuy nhiên, không có sự cải thiện rõ ràng. So với Passport, nó không quá mượt và hơi chậm nhưng chậm hơn. Classic sử dụng bộ xử lý lõi kép Snapdragon MSM8960 của Qualcomm và RAM 2 GB. Vì bạn cần tập trung vào các chức năng cơ bản, thay vì sử dụng nhiều ứng dụng, cài đặt BlackBerry là chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét mức giá 10 triệu, người dùng thông thường rõ ràng có nhiều tùy chọn điện thoại thông minh mạnh mẽ hơn, nhiều chức năng hơn và giải trí tốt hơn so với Classic trong khi đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả. -Máy ảnh của Blackackack rất tuyệt, nhưng hiệu quả không tốt. Ở mặt sau, nó có độ phân giải 8 megapixel với đèn flash. So với Passport, Classic có thể chụp và lấy nét nhanh hơn. Máy vẫn sử dụng giao diện đơn giản thay vìLớn và phức tạp, chẳng hạn như trên Android hoặc Windows Phone. Chất lượng ảnh và video được chụp từ Classic rất tốt và chế độ HDR hoạt động đủ tốt để sử dụng.

Video đánh giá BlackBerry Classic

Tuổi thọ pin là một vấn đề quan trọng mà BlackBerry đã đề cập trong phần Giới thiệu Giới thiệu Classic. . Bằng cách thay thế Bold 9900, dung lượng tối đa của Classic là 2.515 mAh và thời gian giới thiệu gấp đôi thời gian sử dụng thực tế. So với Q10, pin cổ điển có thời lượng lâu hơn. Nếu iPhone 6 được sử dụng trong 1 ngày, thời lượng pin của Classic dài tới 1,5 ngày. Máy này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu liên lạc và kết nối Internet tiên tiến.

Giá bán 10 triệu, ứng dụng có hạn, màn hình nhỏ, BlackBerry Classic là điện thoại tốt, nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Đây không phải là một lựa chọn tốt cho giải trí, để nó trong cùng một loạt điện thoại iPhone hoặc Android có thể làm tốt hơn. Nhưng Classic là một chiếc BlackBerry, với giá trị truyền thống, vẻ đẹp và sự thanh lịch, các chức năng được thiết kế tốt và hữu ích và hiệu suất khá ổn định.

— Nếu bạn thích BlackBerry, người theo dõi Bold 9900, thì Classic là sản phẩm. Đó là giá trị lựa chọn để nâng cấp. Tuy nhiên, là một người dùng mới, khi bạn muốn trải nghiệm BlackBerry 10 với bàn phím cứng, Q10 vẫn là một lựa chọn tốt và kinh tế hơn khi không có sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm tổng thể hiện tại. Giá bán lẻ thực sự của BlackBerry Classic là 10,5 triệu euro. Tuy nhiên, giá thị trường của mẫu xe này vừa giảm. Đề cập đến Hoàng Hà, giá của chiếc máy này là gần mười triệu đồng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *