AK120 II, một máy nghe nhạc cao cấp từ Iriver

Iriver Audio của Hàn Quốc nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí với máy nghe nhạc MP3 và máy nghe nhạc chất lượng cao. Đặc biệt, bộ đôi của dòng sản phẩm Hi-end Astell & Kell K100 và AK120 từng được coi là thiết bị chuẩn cho máy nghe nhạc di động gia đình. Vào giữa năm ngoái, Iriver đã ra mắt một sản phẩm nâng cấp được coi là một bộ đôi được thiết kế để phục vụ các audiophile độ phân giải cao như AK100 II và AK120 II. Hai sản phẩm này vừa xuất hiện tại thị trường trong nước với mức giá lần lượt là 20,5 triệu và 38,3 triệu.

Thiết kế

AK120 II có vỏ hợp kim nhôm. -Iriver đã thực hiện nhiều cải tiến trong thiết kế để làm cho AK120 II trông phong cách hơn và có cảm giác “cao cấp”, tốt hơn nhiều so với AK120. Cơ thể chính là mảnh mai và thon. Khung xe được làm bằng hợp kim nhôm liền mạch, bề mặt được đánh bóng, mặt trước mờ và mặt sau hình kim cương thanh lịch. Núm âm lượng là một thiết kế rất phức tạp và được cài đặt ở phía trên bên phải của máy. Một màn hình cảm ứng Amoled 3,3 inch được cài đặt ở mặt trước. Kích thước màn hình đủ lớn để hiển thị thông tin đầy đủ và rõ ràng về máy ở độ phân giải khá cao. Máy đi kèm với bao da đà điểu chất lượng cao, làm tăng thêm cảm giác thanh lịch.

AK120 II chỉ dựa vào vẻ ngoài bắt mắt và sự tinh tế của từng chi tiết, mang đến cho mọi người ấn tượng về công nghệ cao cấp, và giá cả đắt đỏ. -Cấu hình và chức năng

Tổng dung lượng lưu trữ của AK120 II có thể lên tới 256 GB.

AK120 II là sản phẩm có thể cung cấp tín dụng card âm thanh độ phân giải cao. Do đó, thiết bị có thể phát các tệp nhạc DSD ở định dạng âm thanh với độ phân giải cao và chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay. Đồng thời, nó cũng được trang bị các tính năng phổ biến như Wi-Fi và có thể được kết nối với máy tính hoặc bộ NAS. Nó được trang bị ổ SSD 128 GB và khe cắm mở rộng, có thể chứa thẻ SD với dung lượng tối đa 128 GB. Do đó, tổng dung lượng lưu trữ của AK120II là 256 GB, có thể chứa khoảng 70 album nhạc độ phân giải cao hoặc hàng ngàn tệp nhạc khác.

Tương tự như máy nghe nhạc tiên tiến nhất AK240, sản phẩm này cũng sử dụng bộ đôi bộ giải mã CS4398 của Circus Logic. . Mặc dù chỉ có một bộ xử lý 24 bit, các thông số kỹ thuật không “hoàn chỉnh” như bộ xử lý 32 bit mới, nhưng nếu CS4398 được đặt trong mạch, nó được gọi là loại DAC có tính âm nhạc cao. Các tính năng mạnh mẽ có thể mang lại cảm giác âm nhạc rất đặc biệt cho những người mê âm thanh thực thụ, thay vì tuân theo các thông số kỹ thuật, nhưng chỉ phụ thuộc vào chất lượng âm thanh. Giống như AK240, người mới bắt đầu này có đầu ra cân bằng (cân bằng) để tăng cường hiệu ứng tùy chỉnh và có thể được ghép nối với tai nghe cân bằng cao cấp.

Chức năng chính là một thiết bị nghe di động, nhưng’AK120II cũng có thể được sử dụng như một thiết bị nghe di động. USB DAC khi kết nối với máy tính. Màn hình Amoled của thiết bị rất nhạy và có thể phản ứng gần như ngay lập tức. Một tính năng rất độc đáo của AK120 II là người dùng có thể điều chỉnh âm lượng trực tiếp trên màn hình bằng ngón tay.

Chất lượng âm thanh

AK120 II có các đặc tính của thiết bị tái tạo âm thanh thanh Hi-end.

Rất đơn giản để kết nối AK120 II với máy tính. Chỉ mất 15 giây để máy tính tự cài đặt và nhận thiết bị. Bạn có thể truyền tệp nhạc từ máy tính và trình phát nhạc qua USB và thưởng thức âm thanh chất lượng cao của AK120 II. Thiết bị được sử dụng cho sự kết hợp là một cặp tai nghe HD800 và IE800 cao cấp của Sennheiser. Các tệp nhạc được sử dụng để kiểm tra đều ở định dạng DSD. Với hai tai nghe, bộ khuếch đại được cho là rất kén chọn và AK120II được “rút ra” rất tốt. Trong album của Mahler, tôi đã nghe thấy âm thanh của tứ tấu đàn dây Allegro Assai Vivace. Âm thanh vĩ cầm của âm nhạc chính rất mượt mà và tao nhã, trong khi vẫn giữ được âm thanh thực sự của âm điệu dây, hòa quyện một cách tự nhiên với âm đệm đôi. . Sau khi chuyển sang Scalatti Sonata trong C Major, tiếng đàn piano phát ra tự nhiên, các nốt nhạc nảy và ù, và các nhạc sĩ ngồi phía trước tận hưởng một tư thế ngồi rất rõ ràng. Trong “Harlem Acapella Angels” của U2, sân khấu âm thanh rất rõ ràng, và có thể nghe thấy vị trí của ca sĩ chính và nghệ sĩ độc tấu.

– Âm thanh của AK120 II ngắn gọn và dễ hiểu, cả hai từ đều “thông thoáng”, và nó đi kèm với thiết bị tái tạo âm thanh cao cấp. Thiết bị tái tạo âm thanh càng tốt, càng ít nhiễu trong bản ghi và sẽ không có cảm giác cường điệu hay co rút. Âm thanh của AK120II rất tự nhiên và phong phúCân bằng và cân bằng, để mọi người có thể nghe trong một thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi.

Người ta nói rằng giá rất cao, cùng với các đặc điểm âm thanh cân bằng, thay vì các đốm màu, AK120II không phải là sản phẩm dành cho những người chơi mới có ý định phục vụ người chơi có kinh nghiệm, có khả năng tài chính phong phú.

Văn Lý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *