Điện thoại PDA đơn giản LG GM730

LG sẽ chính thức bán thiết bị di động chạy Windows Mobile lần đầu tiên. GM730 có thể được sử dụng trên điện thoại PDA, nhưng từ thiết kế đến giao diện, nó có nhiều phiên bản giải trí được ra mắt trong năm nay, như Arena, Crystal … GM730 có thiết kế đơn giản. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

GM730 có thiết kế đẹp và mỏng. Model này được cho là chịu ảnh hưởng rất nhiều từ thiết kế của iPhone 2G với khung màu bạc và các góc bo tròn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy sự khác biệt, GM730 trông rất mỏng, với đường bạc cho đến tận mép. Vỏ nhựa mềm và nhẹ hơn vật liệu nhôm của iPhone thế hệ đầu tiên. Kích thước máy là 109,8 x 56,5 x 11,9 mm, rất mỏng và rất nhẹ.

Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở 3 inch với độ phân giải 240 x 400 pixel. Thật không may, trong Windows Mobile, GM730 chỉ hỗ trợ 65.000 màu, không sáng bằng “anh em” chạy giao diện S-Class.

Dưới màn hình, các phím điều hướng có cảm biến cho phép điều khiển như chuột quang. Khi bạn lắc nhẹ máy, cả hai bên là các nút để gọi và ngắt kết nối điện thoại cảm ứng. Ở góc màn hình là camera thứ hai cho các cuộc gọi 3G. Khung của GM730 là kim loại sáng bóng, và ở bên phải là cổng microUSB đi kèm với bộ sạc, tai nghe và máy tính. Bên cạnh nút khóa nguồn / màn hình và nút chụp. Bên trái là nút tăng âm lượng và lỗ đai. Ở phía sau thiết bị, camera 5 megapixel và ống kính Schneider-Kreuznac được đặt ở vị trí khá vừa phải và được đặt sâu dưới bề mặt.

– Giao diện lướt trên máy. Ảnh: Quốc Huy .

LG GM730 có kết nối mạnh mẽ. Ngoài các kết nối mạng tốc độ cao như 3G / HSDPA, HSUPA, người dùng cũng có thể truy cập Internet thông qua Wi-Fi, EDGE. Ngoài ra, đây cũng là mẫu máy được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ kết nối của GM730 và tốc độ kết nối Wi-Fi khá nhanh. Quá trình tải trang web và xem video rất tốt trên YouTube. Tuy nhiên, trình duyệt Internet Explorer không mượt mà. Ngoại trừ việc máy sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, quá trình vuốt lên xuống để duyệt trang web rất “khó khăn”, không mượt mà như nhiều điện thoại HTC HTC. , Samsung. Nhưng hãy thử cài đặt phần mềm Opera, speed & # 273; Mức độ và khả năng kiểm soát đã được cải thiện rất nhiều.

Sau khi thử nghiệm, bạn có thể cài đặt phần mềm Vietmap và Google Maps và bạn có thể định vị mô hình này một cách nhanh chóng và chính xác.

Loại S hỗ trợ truy cập nhanh vào các ứng dụng. Ảnh: Quốc Huy .

Trên bề mặt nền tảng Windows Mobile, GM730 được bao phủ bởi giao diện S-Class. Trên màn hình chính, logo được sử dụng để xác định nền tảng Microsoft chỉ là thanh trên cùng với nút và trạng thái “Bắt đầu” (kết nối, xem …). Ở giữa màn hình, có 4 biểu tượng để nhắc nhở các tác vụ, bao gồm trạng thái cuộc gọi, tin nhắn, email mới và lịch.

5 biểu tượng nằm ngang ở phía dưới màn hình hỗ trợ truy cập nhanh vào email liên hệ, tin nhắn, trình duyệt web và menu chính. Khi bạn trượt ngón tay trên màn hình, KM730 sẽ chuyển giữa màn hình chính và các giao diện khác, bao gồm cài đặt PIM, album, danh bạ yêu thích, giải trí và thể thao như một quả bóng trên màn hình. sân khấu.

S-Class được sử dụng như một hệ thống phím tắt đồ họa đơn giản và chức năng vẫn là Windows Mobile, LG hầu như không thay đổi cách phần mềm của Microsoft hiển thị Samsung Omnia II. Tuy nhiên, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa nhiều model chạy Windows Mobile 6.1, GM730 cho phép người dùng truy cập nhanh các chương trình họ cần mà không phải thực hiện các bước rườm rà.

Có một phím tắt hình bánh xe ở bên cạnh màn hình, người dùng có thể dễ dàng bật / tắt Wi-Fi, Bluetooth, chọn chế độ nhạc chuông, xem màn hình và trạng thái bộ nhớ của GM730.

GPS trên GM730 rất nhanh. Ảnh: Quốc Huy.

Khi nền tảng Windows Mobile 6.1 có mặt vào đầu tháng 10, LG730 phiên bản 6.5 sẽ được cài đặt miễn phí. Trong hệ điều hành hiện tại, thiết bị hỗ trợ đầy đủ các chức năng. Nó có các chức năng văn phòng của phần mềm văn phòng và chức năng giải trí đa phương tiện.

GM730 cũng đi kèm với một số chương trình bản quyền được cài đặt, như Sprite Backup (hỗ trợ sao lưu dữ liệu), đọc tài liệu PDF thông qua Adobe Reader, giải nén các tệp nén và ứng dụng LG (như trình phát nhạc, giao diện email, “Nội dung của tôi” cung cấp quyền truy cập vào nội dung hình ảnh, âm nhạc và phim.

Máy ảnh 5 megapixel rất tốt vào buổi sáng. Xử lý giao diện thuận tiện. Tuy nhiên, không có đèn flash và GM730 sẽ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.h nhìn không đẹp

Thiết bị chạy trên bộ xử lý Qualcomm MSM7201A với tốc độ 528 MHz. Khả năng quản lý ứng dụng tương đối mượt mà, không có nhiều độ trễ. Một khía cạnh tích cực là chương trình Trình chuyển đổi tác vụ (ứng dụng ngắt chạy trên RAM) nằm ở góc, có thể giải phóng bộ nhớ và tăng tốc thiết bị.

Tùy thuộc vào dung lượng pin của thiết bị là 1000 mAh, thời gian sử dụng rất ấn tượng, hơn 2 ngày, tốt hơn nhiều so với model di động chạy Windows Mobile.

– Thiết kế nhỏ gọn, ngoại hình thời trang – Hỗ trợ kết nối toàn diện – Nguồn pin tốt – Giao diện phần mềm để truy cập nhanh vào các ứng dụng – Màn hình nhỏ, độ phân giải pin thấp – Không bao gồm bút- Âm thanh loa bị giới hạn .

Đánh giá sản phẩm

HuyNguy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *