Toyota Camry 1998 – một biểu tượng của sự nán lại với khách Việt Nam

Trong chiếc xe cỡ trung thế hệ thứ tư sau 22 năm phát triển, chiếc “huyền thoại” Camry vẫn mang đến nhiều bất ngờ về độ bền và trang bị.

22 tuổi là năm trưởng thành của 8 tuổi, bỏ học, bắt đầu sự nghiệp và trở thành cha mẹ. Để làm cho ngành công nghiệp ô tô phát triển như một cơn bão, ô tô đã bước vào tuổi già để thể hiện “sự mất mát trong quá khứ” của mọi người. Nhưng bằng cách mở cửa của Camry vào năm 1998, nhiều người có thể nghĩ hai lần.

Lắp ráp ghế da màu be, cảm giác mềm mại mà khách hàng chỉ có thể thấy ở mẫu xe gia đình Toyota của Toyota. Ghế tài xế có điều chỉnh điện sáu hướng, và tay nắm cửa là hỗn hợp da và nhựa mềm. Hộp số tự động mang đến sự kỳ lạ ban đầu, bởi vì hầu hết các xe ô tô Camry tại Việt Nam đều được trang bị hộp số tay.

Camry năm 1998. Ảnh: Minh Quân

So với các thiết bị an toàn trên xe, nó dừng ở mức cơ bản. Nhưng đến năm 1998, rất ít mẫu xe trong cùng phân khúc thị trường đã làm như vậy. Tất cả các ghế có ABS đều được trang bị hai túi khí, dây an toàn ba điểm và phanh đĩa trên cả bốn bánh. Đây không phải là phiên bản “tùy chọn đầy đủ”. Tại Hoa Kỳ, phiên bản tiên tiến nhất đi kèm với sáu túi khí và hệ thống kiểm soát khí hậu tự động.

Giữ chìa khóa, đã được một lúc, bởi vì trải nghiệm này đã khôi phục lại cảm giác quen thuộc. Chèn chìa khóa, xoay theo chiều kim đồng hồ, và chiếc xe sẽ khởi động. Ở tốc độ 1000 vòng / phút, âm thanh của khối động cơ 2.2 vẫn êm dịu, mặc dù một số tiếng rít từ vành đai truyền vào buồng lái. Chỉ cần thay thế, đóng cửa, và không gian sẽ như ngày đầu tiên. Bởi vì nó là một phiên bản nhập khẩu, hiển thị công tơ mét cả dặm và kilômét. Các lớn bên ngoài sử dụng vòng tròn mph là đơn vị, và hiển thị vòng tròn bên km / h. Nếu bạn không chú ý đến tốc độ thực tế của xe, đây sẽ là lần đầu tiên dễ gây nhầm lẫn.

Khi sang số D, nhả bàn đạp phanh từ từ để hòa trộn với lưu lượng lớn, giống như vùng nhớ bị dội lại. Tay lái hoàn toàn trống rỗng, và không có nút bấm nào ngoài biểu tượng túi khí và còi SRS. Âm thanh cơ học thuần túy của việc mở và đóng rơle khác xa với âm thanh mô phỏng máy tính đã được gửi đến loa xe hơi hiện đại ngày nay.

Người lái xe không có bất kỳ thông tin nào để hiển thị số km cần đi trước khi nói với số xe rằng nó phải được tiếp nhiên liệu. Khi con trỏ trỏ đến E và đèn vàng sáng, đó là lúc tìm kiếm trạm xăng. Bất chấp tất cả những tiện nghi cổ điển này, chiếc xe hạng D vẫn xuất hiện trên đường phố. Không gian nội thất rộng rãi vượt quá hầu hết các xe hạng C vào năm 2020, với chiều dài cơ sở 2670 mm và dung tích cốp xe 400 lít.

Kiểm soát hành trình – là một lựa chọn hiếm hoi vào thời điểm đó. Ảnh: Thái Hoàng

Làm sạch gió bằng một tay và bật gió thấp nhất. Tất cả các máy móc hoàn toàn là máy móc, nhưng toàn bộ chiếc xe nguội đi nhanh chóng. Mặc dù có máy móc, thật khó để phàn nàn về hệ thống điều hòa. Nó đã được lăn trong hơn hai thập kỷ. Nếu điểm trừ lớn nhất phải được tìm thấy, thì chiếc xe này có thể khó thu hút những người trẻ tuổi. Khi chiếc xe mới đầy công nghệ và ánh sáng, việc lái một chiếc xe yên tĩnh không có đồ chơi thực sự không phù hợp với dòng chính.

Nhưng trong vô số những chiếc xe, ngày nay cũng tương tự nhau, để tách biệt hoàn toàn trên đường phố, ít nhất bạn phải lái một chiếc siêu xe khàn khàn. Những chiếc xe hạng sang không còn khó tìm. Và, nếu bạn muốn một cái gì đó hoài cổ và không dễ nhầm lẫn, bạn có thể thử chiếc Camry màu xanh rêu vào năm 1998. Hoặc, ít nhất sẽ tốn ít hơn 200 triệu đô la Mỹ để có nhiều cơ hội ra vào và tránh ánh nắng mặt trời. Và mưa. .

Len chảy ra khỏi thủ đô đông đúc hiện đang được xử lý và đường cao tốc lăn qua người lái xe. Giảm hệ thống kiểm soát hành trình phía sau tay lái và nhả hoàn toàn van tiết lưu. Cỗ máy 133 mã lực này đã lái xe lặng lẽ.

Ai nói chiếc Camry năm 1998 không là gì?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *