Nhận xét Canon IXUS 230 HS

Đây là một trong hai model được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC V mới nhất, vừa trở về Việt Nam (ngoại trừ siêu zoom SX40 HS). Sau phiên bản IXUS 220 HS và 115 HS được phát hành năm 2011, IXUS 230 HS đã bổ sung công nghệ mới nhất vào thị trường máy ảnh kỹ thuật số để giành thị phần trong các thiết bị cầm tay. Sử dụng và sang trọng của Canon.

Ngoài bộ xử lý hình ảnh mới nhất, IXUS 230 HS còn được trang bị cảm biến CMOS BSI (chiếu sáng ngược), ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống mới của công ty Bạo hành. . Mặc dù cảm biến mới này vẫn chỉ có 12,1 triệu pixel, nhưng nó vẫn có chất lượng ánh sáng yếu tuyệt vời. Máy được trang bị zoom quang học 8 (28-224mm), màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 461.000 điểm, tốc độ chụp liên tục 3,4 khung hình / giây, ISO 100 đến 3200 và ổn định quang học. -Canon IXUS 230 HS được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 mới nhất. Ảnh: NH .

Mặc dù thiết kế tương tự như IXUS 220 HS trước đó, do zoom quang lớn hơn (từ 8 đến 5x), phiên bản mới của ống kính trở nên lớn hơn và thân ống kính phải đối mặt với hướng cầm Dần dần trở nên gầy hơn. Thiết kế này làm cho việc cầm một phiên bản của bàn tay này rất khó khăn và rất dễ trượt ra. Phần trước vẫn giữ thiết kế ống kính và đèn flash truyền thống, nhưng phần phía sau được cải tiến đôi chút. Màn hình LCD 3 inch lớn hơn dành chỗ cho các nút điều khiển, do đó chế độ chụp và chuyển đổi tự động, các nút truy cập menu được đẩy sang một bên và chỉ giữ phim, ảnh và nội dung đọc của các nút. Nhanh chóng truy cập và duyệt phim một cách thường xuyên. Thiết bị hỗ trợ kết nối USB và HDMI và nút “Menu” ở cạnh phải.

Mặc dù thiết kế của phím truy cập rất thông minh, nó gần như đáp ứng tất cả các chức năng cần thiết, nhưng loại tiết kiệm không gian giữ thiết bị bằng cả hai tay để hiệu chỉnh. Hệ thống menu được thiết kế như bình thường, vui lòng nhấn nút Func / Set để truy cập các chức năng được sử dụng thường xuyên nhất và nhấn nút Menu để vào hệ thống menu ban đầu của máy với nhiều cài đặt hơn. sâu. -Các cổng được kết nối ở bên cạnh. Ảnh: N.H.

Mặc dù nhỏ gọn và phong cách và có 6 màu khác nhau, nhưng IXUS 230 HS không gây ấn tượng với mọi người trong phạm vi hoạt động với tốc độ chạy ấn tượng. Thời gian giữa khởi động và chụp chỉ hơn 2 giây, khá nhanh so với một máy du lịch bỏ túi với độ trễ màn trập gần như không đáng kể. Mặc dù tốc độ chụp liên tục là 3,6 khung hình / giây, nhưng trên thực tế, ở các mẫu máy cao cấp, tốc độ chỉ là 3 khung hình / giây, và sau đó nó chậm lại với tốc độ kích hoạt. Bộ nhớ cache (chỉ khoảng 1 đến 2 khung hình / giây). Nhưng đối với trẻ em chụp ảnh hoặc thỉnh thoảng cảnh thể thao, tốc độ này là quá đủ.

Giống như máy ảnh kỹ thuật số gần đây có chức năng quay video, một nút video riêng biệt đã được thêm vào. IXUS 230 HS cho phép người dùng quay phim ngay lập tức, bất kể chế độ của máy ảnh là gì (với chất lượng trong menu, tốc độ đặt trước). Trong quá trình quay, người dùng cũng có thể chụp ảnh, nhưng trên thiết bị đầu cuối video, video sẽ dừng lại một chút khi nhấn nút chụp, điều này không thoải mái lắm. Nó hỗ trợ ghi hình Full HD 1080p AVCHD, nhưng mỗi phân đoạn chỉ cho phép 10 phút.

Sử dụng bộ xử lý hình ảnh mới, màu sắc hiển thị trên hình ảnh đầu cuối rất tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng thông thường. thường xuyên Màu sắc trong khu vực tối và sáng cũng có thể được tái tạo tốt mà không quá thô. Lời hứa của Canon về giảm nhiễu trong hệ thống HS mới không vi phạm lời hứa của phiên bản này. Hình ảnh thử nghiệm ISO cho thấy khả năng giảm nhiễu cao của 230 HS là rất tốt, chỉ có chi tiết và quan trọng nhất là độ trung thực của màu sắc. Canon 230 HS có nhiều màu sắc thời trang. Ảnh: NH

Giống như IXUS gần đây, chất lượng của ống kính du lịch nhỏ gọn của Canon và các sọc màu tím của bộ xử lý mới nhất cũng được cải thiện đáng kể. Nó đã được sửa chữa gần như hoàn toàn. Chế độ macro cũng rất ấn tượng, gần như bằng không, trong khi luôn đảm bảo độ sắc nét.

Trong ISO 100-200, chất lượng hình ảnh rất tốt, hầu như không có nhiễu. Khi đạt ISO 400 hoặc thậm chí 800, chất lượng hình ảnh vẫn có thể đạt đến mức chấp nhận được, đây là mức rất tốt cho máy ảnh du lịch nhỏ gọn này. ISO 1600 cao nhất, hình ảnh có nhiều nhiễu và các chi tiết sẽ mờ dần, nhưng màu sắc được duy trì tốt. Chất lượng của ISO 3200 thực sự kém, tiếng ồn và mất chi tiết cũng rõ ràng. 2So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thị trường, 30 sinh viên hàng đầu trong lĩnh vực máy du lịch thời trang. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều tiền trong khi theo đuổi chất lượng, người dùng phiên bản 220 HS hoặc 115 HS có thể “dành thời gian”.

Lưu ý nhanh, tên của Canon có mặt ở mọi thị trường và người dùng nên hết sức cẩn thận để không hiểu nhầm phiên bản Powershot 230 HS, thuộc về zoom lớn nhỏ (14x) được tung ra cùng năm.

Nhãn hiệu sản phẩm

Nguyễn Hà — –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *