Đánh giá Ultrabook ASUS VivoBook S550CM

Thiết kế, thiết kế – Về cơ bản, cấu hình phần cứng của VivoBook S550CM có nhiều điểm tương đồng với mẫu Ultrabook S56CM vì chúng được trang bị màn hình lớn (15,6 inch), một loạt card đồ họa và GeForce GT 635M trung bình. Ổ đĩa quang tích hợp và hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối và kết nối cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Sự khác biệt là S56CM chỉ có màn hình bình thường, trong khi S550CM được ưa chuộng hơn bởi màn hình cảm ứng điện dung của hệ điều hành Windows 8, mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Mặc dù độ dày của thiết bị lớn hơn một chút so với toàn bộ ultrabook tiêu chuẩn của Intel (2,2 cm so với 2,1 inch), thiết kế mặt trước của S550CM mỏng hơn và cho cảm giác mỏng hơn. Tiêu chuẩn Cm), nặng 2,6 kg. Điều này cũng có thể là “tốt”, bởi vì hầu hết các ultrabook hiện tại chỉ có màn hình 14 inch hoặc nhỏ hơn, trong khi S550CM có màn hình 15,6 inch và ổ đĩa quang tích hợp.

– Ngoài ra, cần chỉ ra rằng Intel không đề cập đến giới hạn trọng lượng của Tiêu chuẩn Ultrabook của Emirates, do đó, trong một số trường hợp, trọng lượng của mẫu Ultrabook màn hình lớn (như S550CM) giống như của một máy tính xách tay thông thường giống nhau. -Bằng cách khéo léo thiết kế các chân nhô phía trên bàn phím (chẳng hạn như lưới của bộ lọc âm thanh), các khía cạnh tích cực của thiết kế của mẫu ultrabook này có thể được hiển thị, làm cho thiết kế tổng thể của thiết bị trở nên độc đáo. Các phím chức năng cơ bản (như điều chỉnh âm lượng, kích hoạt / vô hiệu hóa kết nối không dây hoặc vào chế độ chờ) đã được tích hợp vào nhóm phím Fn, do đó, không gian phía trên bàn phím rất thoáng, chỉ có nút nguồn ở bên trái. – Loa 2.0 hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster và bề mặt của loa được thiết kế để hướng xuống dưới để tạo hiệu ứng cộng hưởng, giúp lan truyền âm thanh tốt hơn. Mặc dù vẫn thích dải trung và âm cao, chất lượng âm thanh của S550CM vẫn tốt, âm thanh rõ ràng và chi tiết hơn so với hầu hết các mẫu máy tính xách tay khác.

Các cổng giao diện, khả năng nâng cấp đã được nâng cấp

Các cổng giao hàng được bố trí với các thiết bị bên ngoài chủ yếu ở cả hai bên, hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp, các kết nối chung (như VGA, đầu ra chuẩn HDMI), 3 cổng USB, bao gồm 1 USB 3.0 và 2 USB 2.0. , Đầu đọc thẻ SD và micrô được tích hợp trong giắc cắm tai nghe. Nó cũng hỗ trợ các kết nối không dây, chẳng hạn như kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11n và Gigabit Ethernet.

Thiết kế công thái học, RAM có thể được thêm hoặc thay thế ổ cứng, toàn bộ nắp dưới có thể được trích xuất mà không cần tháo gỡ. Khả năng tương tác – S550CM cũng được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 15,6 inch với độ phân giải WXGA (1366 x 768 pixel). Công nghệ màn hình gương AR (chống lóa) làm cho hình ảnh sáng hơn một chút, độ tương phản cao hơn và cho thấy sự khác biệt giữa trắng và đen.

Thật không may, độ sáng màn hình không thấp hơn mức trung bình và góc nhìn của màn hình hiển thị rất hẹp. Khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường sáng, nó sẽ gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, độ phân giải màn hình tốt nhất chỉ là 1366×768 pixel. Kích thước màn hình tương đương 13,3 inch. Do đó, kích thước pixel của màn hình sẽ lớn hơn, dẫn đến hình ảnh rõ nét và chi tiết màn hình nhỏ hơn 13,3 inch.

Quét vẫn đạt độ nhạy màn hình cảm ứng giá cao của S550CM. Chính xác hơn, sử dụng hai trò chơi “kinh điển” “Angry Birds” và “Ninja Fruits”, độ mềm mại do ma sát thấp giúp máy có thể hoạt động trên màn hình một cách nhẹ nhàng, thoải mái và chính xác. Hoạt động linh hoạt hơn trong trò chơi. Sử dụng bàn di chuột hoặc chuột ngoài.

Bàn phím chiclet hỗ trợ hai bộ phím thẳng, thuận tiện cho “người” nhập số liệu thống kê và dữ liệu tài chính. Gõ chất lỏng với khoảng cách di chuyển ngắn và khoảng cách hợp lý giữa các phím nên phù hợp với người dùng tay lớn. Mặc dù độ nhạy không tốt lắm nhưng nó vẫn đủ để “trượt” trên bàn phím khi gõ nhanh.

Bàn di chuột lớn, hỗ trợ đa chạm có thể đơn giản hóa thao tác mà không cần sử dụng chuột. Hai nút chuột (trái và phải) cũng được tích hợp, các nút nhẹ và nhạy, và dễ sử dụng. Làm việc trên bàn di chuột cho cảm giác rất thoải mái và cảm giác mượt mà do ma sát thấp giúp chuột di chuyển trơn tru, và các chức năng cuộn, thu phóng và xoay cũng dễ thực hiện hơn.

Đọc thêm đánh giá hiệu suất và giá cả và tiến hành kết quả kiểm tra chi tiết .

Khóa học và hình ảnh: Đồng Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *