Đánh giá máy tính bảng IdeaTab A1000-T-Lenovo

IdeaTab A1000-T có giá khoảng 3,5 triệu đồng Việt Nam và được Lenovo liệt kê là một trong những máy tính bảng Android giá rẻ phổ biến với kích thước màn hình 7 inch.

– IdeaTab A1000-T được thiết kế như 2 loa công suất lớn.

Về ngoại hình, IdeaTab A1000-T với chắn bùn kim loại màu nâu sẫm trông rất đơn giản. IdeaTab A1000-T có kích thước 199 x 121 x 10,7 mm và nặng xấp xỉ 340 gram, nặng hơn hai mẫu 7 inch khác (như Google Nexus 7 hoặc Asus MeMO Pad HD 7 IdeaTab A1000-T). Uốn cong theo hướng cầm nắm của người dùng, các góc tròn có vẻ mềm mại. So với các mẫu máy tính bảng khác có cùng kích thước trên thị trường, IdeaTab A1000-T cũng có khung màn hình tương đối dày – tuy nhiên, mặt trước của máy được trang bị 2 loa cân bằng. . Và công nghệ âm thanh kỹ thuật số Dolby tích hợp, dự kiến ​​sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

IdeaTab A1000-T

IdeaTab A1000-T chỉ được trang bị hầu hết các máy ảnh, với độ phân giải 0, mặt trước 3 megapixel và micrô để đáp ứng nhu cầu trò chuyện video trong môi trường Internet. Nó hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối phổ biến hiện nay, như Bluetooth 4.0, GPS và Wi-Fi 802.11 b / g / n (tần số 2,4 GHz). Điều đặc biệt đáng nói là IdeaTab A1000-T cũng được ưa chuộng bởi các công ty được trang bị khe cắm thẻ SIM, hỗ trợ nghe, gọi điện, nhắn tin và truyền dữ liệu 2.5G. Thiết kế của khe cắm thẻ nhớ microSD và khe SIM ở bên trái của thiết bị là đối xứng và có thể mở rộng tối đa 32 GB dung lượng lưu trữ. IdeaTab A1000-T được cài đặt sẵn Android 4.1.2 với giao diện được thiết kế lại. Tuy nhiên, không giống như model HP Slate 7, Lenovo cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp hệ điều hành IdeaTab A1000-T lên phiên bản 4.2.

Thiết kế, màn hình và hiệu suất

Kinh nghiệm thực tế cho thấy IdeaTab A1000-T khá thoải mái khi sử dụng. Mặc dù là hầu hết các vật liệu nhựa, IdeaTab A1000-T rất mạnh. Các nút vật lý thông thường (như nút khóa nguồn / màn hình, chuỗi phím tăng / giảm âm lượng) cũng được thiết kế để thuận tiện và phản hồi nhanh. IdeaTab A1000-T không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn kết nối vật lý, vì nó chỉ hỗ trợ các giắc cắm cơ bản như micro USB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm (TRS). Ngoài chức năng sạc, cổng micro USB của thiết bị cũng hỗ trợ chức năng OTG (USB On The Go), cho phép kết nối với các thiết bị lưu trữ di động. Tuy nhiên, không bao gồm phụ kiện cáp USB OTG.

IdeaTab A1000-T có khe cắm thẻ SIM tích hợp, có thể hỗ trợ nghe, gọi, nhắn tin và truyền dữ liệu 2.5G.

– Ngày nay là 1280 x 800 pixel và đang dần trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu máy tính bảng giá cả phải chăng trên thị trường. Tuy nhiên, Lenovo vẫn thiết kế IdeaTab A1000-T để giữ độ phân giải cũ là 1024 x 600 pixel. Chi tiết thiết kế này có thể khiến người dùng hơi thất vọng với màn hình của thiết bị.

Mặc dù màn hình LCD 7 inch của IdeaTab A1000-T không rõ lắm, nhưng nó rất mượt trong hầu hết các điều khiển cảm ứng đa điểm. -Màn hình LCD của máy trải nghiệm vẫn rất nặng. Do khoảng cách giữa màn hình và kính bảo vệ vẫn đủ lớn, góc nhìn bị hạn chế ít nhiều. Văn bản nhỏ vẫn không rõ ràng và hơi khó đọc nếu không phóng to, nhưng độ sáng tối đa của màn hình LCD (“sáng” (trung bình 400 nits) có thể được cải thiện, mang lại cho người dùng sự thoải mái. Màn hình LCD 7 “cũng có độ sáng khá đồng đều. , Màu đen tốt và màu xám mềm mại hơn – nhưng màu ấm vẫn trông rất “ngầu”. Trong suốt quá trình thử nghiệm, màn hình cảm ứng của thiết bị phản ứng tốt với hầu hết các hoạt động điều hướng dựa trên Android của hệ thống, nhưng màn hình quay chậm Cảm giác hơi khó hiểu. Người dùng Thiết bị vẫn rất chậm .

– Hiệu suất tổng thể của IdeaTab A1000-T được đo bằng công cụ Antutu v4.0.4 khá đắt .

Đối với máy ảnh tích hợp, chúng ta có thể nói IdeaTab A1000 -T T chỉ phù hợp với nhu cầu trò chuyện video trong môi trường Internet. Do thiếu chi tiết và độ bão hòa màu thấp, chất lượng ảnh chụp thường chỉ có thể đạt mức trung bình.

Trong các thử nghiệm được thực hiện với các công cụ đánh giá thường được sử dụng, IdeaTab A1000-T cung cấp kết quả tốt. Kết quả ở mức vừa phải trong kiểm tra hiệu suất đa phương tiện và xử lý đồ họa. Ví dụ: kết quả tốc độ khung hình mỗi giây trong thử nghiệm đồ họa Tai Chi chỉ đạt mức khiêm tốn 7 khung hình mỗi giây. Đôi khi cho thấyPhải mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu các trò chơi chuyên sâu đồ họa. IdeaTab A1000-T có thể hiển thị các trang web Flash và xem video trực tuyến. Do đó, một khi được ra mắt đầy đủ, IdeaTab A1000-T vẫn đủ để cung cấp cho người dùng trải nghiệm rất thú vị. Âm thanh từ hai loa tích hợp của IdeaTab A1000-T nên có chất lượng vượt trội, nhưng ở mức âm lượng tối đa, loa tích hợp vẫn không thể tránh được tiếng ồn nhẹ. Ngoài các định dạng WMA và FLAC, thiết bị có thể phát các định dạng nhạc AAC, MP3, WAV hoặc OGG theo mặc định. Người dùng cần lưu ý rằng hiệu ứng âm thanh nổi và điều chỉnh cân bằng âm thanh chỉ hiệu quả khi sử dụng tai nghe. IdeaTab A1000-T cũng tương thích với nhiều định dạng phim khác nhau và hầu hết các cảnh phim full HD được hiển thị rất mượt mà.

Khi kích hoạt hầu hết các kết nối, vui lòng sử dụng các chức năng cập nhật ứng dụng nền, gửi tin nhắn văn bản và thực hiện cuộc gọi tần số thấp. Pin của IdeaTab A1000-T sẽ “ở lại” hơn một ngày. -Trong nhiệm vụ kiểm tra hiệu suất pin, nếu kết nối được kích hoạt hoàn toàn, cập nhật ứng dụng nền và SMS, IdeaTab A1000-T có thể được sử dụng trung bình trong 1 ngày và 15 giờ và gọi với tần suất thấp. Đặc biệt là trong nhiệm vụ liên tục chiếu phim HD 720p với cài đặt độ sáng màn hình tối đa, nhưng tần số giám sát cuộc gọi qua kết nối 2.5G cao hơn và pin của thiết bị không thể chỉ kéo dài khoảng 2 giờ 37 phút.

Thời lượng pin của thiết bị chỉ 2 giờ 37 phút khi phát phim HD 720p ở tần số cao trong khi hoạt động.

Mặc dù hiệu năng không ấn tượng như các sản phẩm khác, do kết nối 2.5G tích hợp, IdeaTab A1000-T có thể được sử dụng như một điện thoại thông minh màn hình lớn với chất lượng âm thanh tốt và loa cao. .

— Ảnh: Lâm Vũ

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *