Toyota Camry mới-Nỗ lực thu hút khách hàng trẻ

Vào tháng 1 năm 2017, Toyota Motor lần đầu tiên ra mắt Camry mới tại Triển lãm Ô tô Detroit ở Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó, dưới bài báo trên VnExpress, độc giả bất ngờ trước sự thay đổi rõ rệt của các mẫu xe Nhật. Nhưng khác, đây là một điều đáng tiếc, vì nó là phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Trước đây, phiên bản châu Á luôn sử dụng thiết kế khác biệt và bị cho là tụt hậu so với phiên bản Mỹ. Nhưng đối với thế hệ này, Toyota đã thống nhất cách nó định hình hành tinh. Xe ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 giống hệt Detroit.

Toyota Camry tại Hà Nội.

Các sản phẩm đã được phân biệt trong một thời gian dài theo thị hiếu riêng, cho đến nay Toyota vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể. Sự tăng trưởng của các dòng xe cao cấp như SUV, crossover và bán tải đã tạo áp lực lên các dòng xe truyền thống như Camry. Đây là một nỗ lực rất lớn của hãng xe Nhật Bản trong nhiều năm qua, cả về thiết kế và marketing.

Rõ ràng là những đường gân trên mui xe, thân xe hay lưới tản nhiệt rộng với nhiều thanh ngang, hai đèn pha nhọn chỉ dành cho giới trẻ và trung niên. Toàn bộ hệ thống đèn ô tô đều là đèn LED. Đèn pha tự động bật / tắt, thay đổi góc chiếu khi rẽ. Kỷ nguyên Camry thấp là yếu tố hình thức cơ bản, đã nhường chỗ cho một thế hệ năng động và nhiệt huyết hơn. Bộ vành 18 inch đa chấu và phần sau nghiêng dốc của chiếc coupe là những điểm mới của mẫu xe biểu tượng trên 40 tuổi.

Việc thay đổi khái niệm sản phẩm đi kèm với việc phân bổ lại ghế lái hoặc ghế hành khách phía trước. Những người trẻ vẫn muốn được lái nên dựa trên nền tảng TNGA mới, trọng tâm và mặt trước được hạ thấp, từ đó tăng tầm nhìn về phía trước. Kính cong gần cột A giúp giảm điểm mù hai bên. Nhìn từ phía sau, tầm nhìn của bánh xe tốt hơn thế hệ trước.

Khi Toyota có một chi nhánh Lexus sang trọng, Camry đã may mắn nên họ có thể sử dụng nó khi cần thiết. Nội thất của mẫu sedan cỡ D mang không khí của người anh em Lexus ES, sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch cỡ lớn ở bảng điều khiển trung tâm hình chữ Y. Thiết lập thanh lịch hơn thế hệ trước, tất cả các núm vặn và cần số đều do người lái mở. Do đó, có cảm giác thân thuộc khi ngồi trên xe. Vật liệu kim loại sẫm màu và lớp phủ nhựa vân gỗ được sử dụng để tạo điểm nhấn, là một bước trong cách tạo hình nội thất Toyota.

Nội thất sử dụng hệ thống lái Lexus ES. Cả ghế lái và ghế sau đều được thiết kế lõm vào trong, phần lưng được gắn chặt vào các miếng đệm bên dày để giữ thân tốt. Người lái có 2 tùy chọn nhớ vị trí ghế. Chỉnh ghế, vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện. Các nút mở cốp, mở nắp bình xăng cũng bằng điện.

Di chuyển cần số từ P và R để ra khỏi bãi đỗ, gương chiếu hậu sẽ tự động gập lại để kiểm tra đường. Đẩy lùi về P và phanh tay điện tử sẽ tự động kích hoạt. Phanh còn có công nghệ hỗ trợ phanh tự động. Những tùy chọn này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích, vì người lái dễ lùi xe hơn, không phải lo lắng phanh tay khi đỗ xe khi nghiêng, quan trọng là cảm giác xe đang phục vụ mọi người chứ không phải ngược lại.

Giá trị “ông chủ” vẫn còn, và ghế tiếp theo là mục tiêu. Trên tựa tay giữa hai ghế có màn hình cảm ứng có thể điều chỉnh độ nghiêng ghế, điều hòa, rèm cửa và hệ thống giải trí âm thanh. Bộ điều khiển này thường chỉ có ở các dòng xe sang. Bên hông ghế hành khách phía trước có 2 nút bấm, người ngồi sau có thể chủ động sử dụng khi cần-chức năng này vẫn giữ nguyên trên phiên bản cũ.

)) Lợi ích khác đối với hành khách đi xe là hệ thống có hệ thống tự điều chỉnh. Với 3 vùng, đầu DVD, hệ thống định vị, kết nối USB, Bluetooth, điện thoại thông minh, hệ thống JBL 9 loa, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời. – Động cơ luôn là hai lựa chọn, giống như thế hệ trước Chọn 2.0 và 2.5, nhưng nhà sản xuất Nhật Bản cũng đang nỗ lực để mang lại giá trị hiệu suất mới. Phiên bản 2.5Q có công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng / phút. Công suất thậm chí còn cao hơn Honda Accord (175 mã lực). -Toyota có triết lý riêng để xác định phản ứng ga của Camry. Nếu bạn muốn vận động như Accord thì độ êm ái của người ngồi trong xe sẽ bị giảm đi. Để thích ứng với những thay đổi năng động của thiết kế và công nghệ hỗ trợ, Camry cung cấp thêm ba chế độ lái: bảo vệ môi trường, bình thường và thể thao. Cả hai chế độ tiết kiệm nhiên liệu và bình thường đều cho cảm giác chạy của thế hệ trước vừa ổn định vừa chắc chắn, trong khi Sport có khoảng cách sang số dài hơn, tăng thêm cảm giác xuống số nhanh. Tuy nhiên, thể thao trên Camry hoặc Volkswagen vẫn là một chút hăng.

Video: Hồ Chí Minh-Huy Mạnh

Camry có thể không gây ấn tượng với các tay đua cự ly ngắn, nhưng lại có thể kiếm được nhiều điểm hơn cho các cuộc đua đường dài. MoCác tính toán vừa phải, đủ yên tĩnh, đủ cách âm, đủ rộng rãi và đủ gia tốc để vượt mức chấp nhận được. Tất nhiên, mong đợi một người lái xe Camry tràn đầy năng lượng như Accord không có ích lợi gì. Đối trọng của Camry là Mazda 6 phù hợp nhất. – Phanh ABS-BA-EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, kiểm soát vùng mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, cảnh báo giao cắt phía sau và 7 túi khí công nghệ an toàn phụ trợ. Lượng công nghệ này gần bằng Mazda6 bản cao cấp nhất 2.5 Premium nhưng Mazda6 chỉ có 6 túi khí.

Ở phân khúc D, Camry vẫn dẫn đầu về doanh số, xếp sau là Mazda6, còn Optima hay Accord không săn được. Trong quý đầu tiên của năm 2019, Camry cung cấp cho khách hàng 1.018 xe, so với 560 xe của đối thủ Mazda, chiếm một nửa. Các mẫu xe của Toyota có nhiều ưu điểm trong đời 2019 là nhập khẩu nguyên chiếc, thiết kế trẻ trung hơn, nhiều trang bị hơn và nhiều công nghệ an toàn hơn. Mọi thứ tốt hơn, nhưng giá đang giảm. Con số 1,235 tỷ trong quý 2,5 mới rẻ hơn rất nhiều so với 1,302 tỷ. Thậm chí, mẫu sedan hạng D còn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ những mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ, là lựa chọn tốt trong tầm giá khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *