Du lịch khám phá Nissan

Nhận lời mời của Nissan Châu Á Thái Bình Dương, đoàn Việt Nam và nhóm thứ hai của đoàn Thái Lan đã tham gia sự kiện “Anywhere” diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua. Xuất phát từ Kuala Lumpur, 24 phóng viên được chia đều 12 xe được trang bị trên các mẫu xe Terra, X-Trail và Navara, trong đó có 5 đại diện của đoàn Việt Nam.

Nhóm đã sử dụng thành công X-Trail, Terra và Navara.

Hai chuyến đi từ Kuala Lumpur đến Kuatan, từ ngày 26 đến ngày 27 tháng 2, đã đi 651 km qua Putrajaya và Malacca. – Ngày đầu tiên di chuyển 200 km, chủ yếu là đường đô thị, đôi khi là đường cao tốc, từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đến Malacca. Vào buổi sáng, họ trở về Ấn Độ để ăn trưa. Vào buổi chiều, lái xe trở lại Malacca dọc theo bờ sông của Port Dickson.

Vì có rất ít kinh nghiệm lái xe ngược chiều nên việc này không khó. Đôi khi, xi nhan được chuyển thành gạt mưa, và cần điều khiển cũng được hạ xuống.

Vào ban đêm, nhóm dừng lại ở Malacca bắt xe ba bánh Trishaw để tham quan thành phố cổ và đi thuyền từ sông. Sau bữa tối thịnh soạn, đoàn về khách sạn nghỉ ngơi, tính tiền cho ngày hôm sau. Ngày đầu tiên giống như một trận đấu khởi động cho chuyến đi hơn 450 km tiếp theo.

Lúc sáu giờ, chuông báo thức reo, và tôi rủ một đồng nghiệp tập thể dục bên sông Maraca. 9 giờ sáng, cả đội rời đi và đến Kuantan. Ngày hôm sau, đội chủ yếu lái xe trên đường cao tốc và thử khả năng off-road tại Rimba Valley Motorcamp. Trên đường cao tốc, X-Trail, Terra hay Navara đều có thể tăng tốc tốt hoặc giữ thăng bằng ở những khúc cua gấp, cảm giác lái êm ái và vận hành ổn định.

Video kinh nghiệm du lịch Nissan .—— Nissan trang bị cho xe ICC (Kiểm soát hành trình thông minh), giúp phát hiện chuyển động của xe phía trước khi động cơ phanh. Phanh động cơ thông minh (IEB) giảm tốc độ khi rẽ và sau đó tự động tăng tốc trở lại. Trên đường cao tốc, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDW có hiệu lực, trong khi cảnh báo điểm mù BSW có hiệu lực.

Bỏ qua Rimba Valley Motorcamp, băng qua rừng rậm, suối, dốc sỏi, đoạn đường lầy lội, kiểm tra độ bám đường của xe và đồng thời kiểm tra hệ thống kiểm soát độ bám đường. Trên phiên bản hai cầu, chức năng chuyển số động giúp người lái có thể chuyển từ chế độ 2H sang cầu đơn rồi sang hai cầu nhanh 4H khi lái xe trên đường trơn trượt. Chế độ gài cầu chậm 4L giúp xe dễ dàng chinh phục những cung đường cát, bùn, địa hình hay đường núi, đèo dốc.

Ngoài ra, mẫu xe còn được bổ sung các tính năng an toàn khác. Các trang bị của Nissan như hệ thống quan sát toàn cảnh AVM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát đổ đèo HDC, kiểm soát động lực xe VDC hay phanh ABS / EBD / BA.

Định vị vệ tinh là hệ thống quốc gia không thể bỏ qua. Sẽ rất thuận tiện cho bạn khi lập thời gian biểu và chi tiết hành trình của mình để đi du lịch qua khu rừng mưa nhiệt đới hoặc các thị trấn và làng mạc xinh đẹp của Malaysia. Hệ thống thông tin giải trí A-IVI hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Thử thách đường đồi núi.

Sau bữa trưa tại Rimba Valley Motorcamp, đoàn tiếp tục chạy xe 220 km. Ở Kuantan, điểm đến cuối cùng trong chuyến du lịch Malaysia “Walk Anywhere” là một khu nghỉ mát bên bờ biển. Nghỉ đêm tại sân bay sáng hôm sau, đoàn chia tay tại đây trở về nhà, kết thúc hành trình an toàn với trải nghiệm thú vị, đúng như tên chương trình “Go Anywhere”. Nissan “đi bất cứ đâu”. Nissan Motor Co. đã tổ chức sự kiện này theo 3 giai đoạn từ ngày 20 đến 28 tháng 2. 78 nhà báo đến từ Đông Nam Á đã tham gia chuyến đi 8 ngày 7 đêm với quãng đường hơn 2.000 km tại Malaysia.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *