Audi Q7-chiếc SUV hạng sang của một gã khổng lồ thực dụng

Q7 là một trong những dòng xe nổi tiếng tại Việt Nam. Những chiếc SUV cỡ lớn của Đức nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới đại gia Việt Nam vào năm 2006 và 2007. Dù không có nhà phân phối thực sự nhưng Q7 nhập Mỹ hay châu Âu vẫn thuyết phục khách hàng nhờ không gian mới rộng rãi. Công nghệ và không gian nội thất rộng rãi. Khi dòng xe SUV hạng sang ra mắt tại Việt Nam, Q7 là biểu tượng của giới nhà giàu Việt.

Audi bên cạnh Mercedes-Benz cũ bẩn hay Xixi là BMW, ngay chính giữa, và sử dụng Plus để phối hợp cá tính của hai đối thủ, với vẻ ngoài thanh lịch. Đây là trường hợp của Q7 2020 vừa ra mắt tại Hà Nội.

Tuy không phải là phiên bản mới nhưng Q7 2020 đã trải qua hàng loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ. Vẻ ngoài của chiếc xe rõ ràng là chịu ảnh hưởng từ thiết kế trưởng mới của Audi, Marc Lichte, và hoàn thiện hơn những gì Wolfgang Egger đã làm trước đó. Q7 có các tính năng SUV mới nhất của Audi, Q5, Q3 hoặc Q2 sẽ kế thừa các tính năng mới nhất của Audi.

Chiếc SUV cỡ lớn có lưới tản nhiệt hình bát giác, sáu thanh dọc mạ chrome và Audi Q8 đã đặt hàng. Các khe hút gió bên được thiết kế lại, thể thao và khí động học hơn. Toàn bộ cơ thể là một đường vân lồi có chủ ý với điểm đầu và điểm cuối là hình khối phẳng, bố cục gọn gàng.

Hệ thống chiếu sáng ma trận LED sẽ được áp dụng vào quý 7 năm 2020, thay thế các đèn LED trước khi thiết bị khởi động. Đèn hậu LED và xi nhan LED phát ra ánh sáng thú vị. Đồ họa bên trong đèn pha hòa vào toàn bộ mặt trước, làm nổi bật chiều rộng. Dải crôm ngang nhô ra từ đuôi bổ sung cho thiết kế, kết nối hai đèn hậu với nhau tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy. Xu hướng mới nổi này của Audi đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp xe hơi hạng sang.

Chiếc SUV cỡ lớn của Audi dùng chung khung gầm MLB Evo với Q8, Porsche Cayenne, Bentley Bentaga hay Lamborghini Urus. Kích thước chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 5.063 x 1.970 x 1.741 mm, tăng nhẹ so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở là 2994 mm. Kích thước vành 19 inch, đi kèm lốp run-flat 255/55. – So với các đối thủ, Q7 có điểm độc đáo ở chỗ toàn bộ lốp xe như cửa, mui, mui … đều được làm bằng hợp kim nhôm, giúp chiếc xe trở nên nhẹ hơn thực tế. Nhằm giảm trọng lượng cho mẫu SUV cỡ lớn, Audi đã trang bị cho xe dầm mái và các trụ C, D làm bằng kim loại nhẹ. Do đó, tùy từng mẫu xe mà trọng lượng của nó nhẹ hơn thế hệ trước khoảng 300 kg. Ngoài ra, xe còn được trang bị kính chắn gió hai lớp và cửa sổ bên cách nhiệt.

Khám phá Audi Q7 55 TFSI tại Hà Nội. Video: Tuấn Vũ

Nội thất là nơi thể hiện rõ nét khái niệm và phong cách vận hành kỹ thuật số của Audi Q7. Màn hình hiển thị lõm vào bảng táp-lô, thiếu nút xoay MMI, lược bỏ các nút cơ … Thay vào đó là hai màn hình cảm ứng để phản hồi thính giác và xúc giác trong quá trình sử dụng. Hai màn hình này rất độc đáo khi chúng không được bật lên, chúng gần như được tích hợp hoàn toàn vào bảng điều khiển màu đen sáng, mang lại hiệu ứng hình ảnh tinh tế hơn so với hiệu ứng hình ảnh mà Porsche Cayenne hay Panamera mới sử dụng.

Mặt trên màn hình 7 inch, hệ thống quản lý xe và hệ thống giải trí MMI Radio Plus, hỗ trợ FM / AM, CD, MP3, WMA, SDXC, AUX, Bluetooth … Công ty thiết kế lại tiện dụng hơn Giao diện MMI, phù hợp với màn hình cảm ứng hoàn toàn. Xe được trang bị loa Bose 3D Premium. Màn hình phía dưới có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, và tùy chọn chế độ vận hành …

2020 Q7 nội thất da cket, ốp gỗ nâu, các nút bấm nổi bằng kim loại. Do kích thước rộng rãi nên Audi đã lắp đặt nhiều hộc để đồ trên xe. Khoang hành lý có dung tích 865 lít. Khi hàng ghế 2 và 3 được đặt phẳng, dung tích sẽ tăng lên 2.050 lít. Cửa sau được bật nguồn. Cửa sổ trời, đèn viền bên trong đổi màu, màn hình buồng lái ảo Audi, máy tính bảng Audi ở hàng ghế thứ 2 hay camera 360 độ … là những lựa chọn mà khách hàng phải đặt trước.

“Trái tim” của Q7 55 TFSI là động cơ 3.0 V6 tăng áp sử dụng công nghệ MHEV hybrid nhẹ 48 volt. Công suất cực đại từ 5.000 đến 6.400 vòng / phút là 340 mã lực. Mô men xoắn từ 1370 đến 4500 vòng / phút là 500Nm. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,9 giây, sau đó đạt giới hạn 250 km / h. Công ty công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Q7 vào năm 2020 sẽ đạt 12,89 lít / 100 km.

Trong số đó, MHEV là công nghệ quan trọng giúp Q7 giảm tiêu hao nhiên liệu. Công nghệ này bao gồm bộ tạo khởi động lại 48V BAS kết hợp với pin lithium-ion để giúp lưu trữ năng lượng. Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng lên đến 8 kW và sạc pin. Nếu người lái nhả bàn đạp ga trong phạm vi tốc độTrong khoảng nhiệt độ từ 55-160 km / h, động cơ Q7 có thể ngừng hoạt động trong tối đa 40 giây.

Thả ga để xe chạy trong thành phố đông đúc, máy Q7 dừng sớm từ 22 km / h với chế độ start / stop. Bằng cách chuyển nhẹ từ phanh sang chân ga, chiếc xe có thể lái êm ái nhờ sự can thiệp mạnh mẽ của BAS. Toàn bộ hoạt động của hệ thống được hiển thị trên màn hình một cách sinh động và dễ hiểu, thông báo công nghệ đã tiết kiệm nhiên liệu.

Audi Q7 2020 có 7 chế độ vận hành, bao gồm: hiệu quả, tiện nghi, tự động, năng động, cá nhân hóa, mọi địa hình và mọi địa hình. Nó có thể được tùy chỉnh thông qua các nút cảm ứng trên màn hình, và chế độ vận hành của xe sẽ can thiệp vào phản ứng của động cơ, hộp số, hệ thống lái và hệ thống treo khí thích ứng.

Nếu một ngày chủ xe mệt mỏi ngồi ở phía sau và phàn nàn về tiếng ồn của đường hoặc gầm xe, Q7 có thể giải quyết các vấn đề trên thông qua nền tảng khung gầm điện tử. Về cơ bản, nền tảng giống như một bộ điều khiển trung tâm, có thể thu thập tất cả dữ liệu về chuyển động của cơ thể. Từ đó, phản ứng phù hợp với hàng loạt bộ phận liên quan. Tuy nhiên, công nghệ này có thể giúp Q7 thích ứng với điều kiện đường đột ngột ngay lập tức mà không làm phiền tổ lái.

Lái Q7 trên những con đường xấu có thể hiểu tại sao Audi lại tự hào về một chiếc quattro như vậy. Khi độ bám của các bánh xe thay đổi, vi sai trung tâm sẽ truyền qua từng vi sai ở mỗi trục thông qua mô-men xoắn của bánh răng cấp cao hơn, nhằm mang lại cho xe độ bám đường ổn định và tốt nhất. Vi sai trung tâm Quattro Audi Q7 chủ động và điện tử là loại bị động (kích hoạt lại), tức là chúng chỉ gây ra sự phân bổ mô-men xoắn nếu cảm biến gây trượt. Báo cáo điện tử – do đó, ưu điểm của Quattro là khả năng tăng tốc nhạy bén, vào cua ổn định và cân bằng do va chạm sớm. Đối với nhiều người, quattro của Audi giống như một chiếc đồng hồ cơ, trong khi các hệ dẫn động bốn bánh khác là đồng hồ điện tử.

Nguyên nhà phân phối chỉ bán Q7 55 TFSI, giá bán không tiết lộ nhưng không dưới 4 tỷ đồng. Các đối thủ của Q7 là Mercedes GLE 450 giá 4,37 tỷ đồng và BMW X5 xDrive 40i giá 4,3 tỷ đồng.

Quang Anh Photography: Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *