Xe máy điện sinh viên Yadea Xmen Neo

Xmen Neo được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/7 và là sự lựa chọn mới trên thị trường xe máy điện. Mẫu xe điện mới của Yadea hướng đến đối tượng học sinh từ 15 đến 18 tuổi. Với thiết kế tương tự Xmen Neo, trên thị trường cũng có đối thủ cạnh tranh là VinFast Impes.

Xe điện Yadea Xmen Neo hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, giá bán gần 16,6 triệu. Ảnh: Lương Dũng

Xmen Neo có thiết kế góc cạnh, trẻ trung và cấp tiến. Phần đầu xe như một chiến binh, với đèn pha LED làm gương mặt và xi nhan làm đôi tai lắng nghe. Mặt nạ hình chữ X nổi bật. Bàn đạp chân nằm trong hộp kín, có pin. Phần yên xe được dập nổi hình chữ X tạo sự độc đáo và dễ nhận biết cho xe.

Xe có màn hình LCD hiển thị tất cả các thông tin như tốc độ, tình trạng pin, tổng quãng đường lái xe, chế độ vận hành … Khoang dưới yên xe 13 lít, tích hợp cổng sạc USB, có thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu phía trước và Vật dụng cá nhân.

Xe điện dòng Yadea X nhỏ gọn. Xe dài 1.800 mm, rộng 800 mm, cao 1.075 mm, chiều dài cơ sở 1.250 mm. Đối thủ VinFast Impes dài 1.800mm, rộng 710mm, cao 1.070mm, chiều dài cơ sở 1.300mm. Xmen Neo nặng 101 kg (bao gồm cả pin), chỉ 75 kg (bao gồm cả pin) so với Impes. Khoảng sáng gầm 160mm và Impes là 155mm.

Xmen Neo sử dụng mã động cơ DC không chổi than GTR 3.0. Động cơ có công suất 1000 W, xấp xỉ 1,3 mã lực, mô-men xoắn 19 Nm, đạt chuẩn chống nước IPX7. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể lái liên tục 30 phút trong vùng nước 500 mm.

Ưu điểm của Xmen Neo nằm ở pin graphene (carbon tổ ong thế hệ mới với tinh thể vật liệu hình dạng đặc biệt, công suất 60V 20 AH, mỗi lần sạc, xe đi được 80 km, thời gian sạc đầy 6-8 tiếng, số lần sạc có thể Lên tới 1.300 lần, xe có hai tốc độ lái gồm 1 (Eco) 35 km / h và theo công bố của nhà sản xuất, n ° 2 (điện) là 43 km / h. Ắc quy công nghệ mới có tuổi thọ 5 năm và có thể Sạc được 1300 lần.

Xmen Neo sử dụng ổ khóa cơ có tích hợp ổ khóa thông minh để tìm xe, báo động bằng âm thanh, khóa chống trộm hoặc khóa bánh. Hệ thống treo trước có thể thu vào, phuộc trước sử dụng phuộc ống lồng và phía sau sử dụng phuộc đơn Tác động; vành đúc 12 inch kết hợp với lốp không săm; được trang bị hệ thống phanh đĩa an toàn độc đáo. Má phanh đối xứng và khác biệt so với các hệ thống điện khác trên xe có má phanh đơn.

Mở chìa khóa và nhấn vào bên phải Nút “mode” trên ghi đông chuyển sang chế độ “tiết kiệm điện” số 2. Bằng cách xoay tay ga, Xmen Neo tăng tốc ngay lập tức, độ trễ gia tốc nhỏ giúp người điều khiển dễ dàng điều khiển xe khi cần tăng tốc qua chỗ đông người, vượt ẩu. Chiếc xe tay ga Xmen Neo do Yadea thiết kế gần như tương đương với một chiếc xe máy thông thường, độ nhạy và độ trễ gần như bằng 0. Khác hẳn với những mẫu xe điện khác là những lúc chờ đợi rồi đột ngột mất lái.

Trên đường thoáng, ít xe cộ. Khi nhấn hết ga, Xmen Neo đạt tốc độ tối đa 46 km / h ở chế độ 2 (trợ lực), trong khi tốc độ chỉ 32 km / h ở xe 1. Hệ thống treo mềm mại, tư thế lái thoải mái, tay lái cao, rộng rãi. Chỗ để chân. Do nhà cách cơ quan khoảng 11 cây số, pin còn chưa đầy 40% nên phải cắm sạc cho “chắc ăn”, bắt tay vào làm thì chỉ cần thu sạc là có thể đi qua ngày. Phần mặt nạ là dọc Đặc điểm thiết kế bằng tia X. Nhiếp ảnh: Lương Dũng

Một nhược điểm của ô tô điện so với xe máy truyền thống là do mô tơ điện đặt ở trục sau nên trọng tâm dồn về nửa sau xe, ở những góc cua tốc độ cao, tay lái Đối tượng yếu, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên rất khó điều khiển, vì vậy nên kiểm soát tốc độ và quay đầu ở tốc độ thích hợp để đảm bảo an toàn.

Mẫu xe Xmen Neo không dựa trên thiết kế hiện có ở Việt Nam mà thiết kế này đã được sản xuất từ ​​nhiều năm trước Trong nhiều năm, nó được đưa ra thị trường ở đây theo hạn ngạch, và Công ty xe điện Trung Quốc tham gia cổ phần, lần này, chiếc xe thuộc phiên bản gốc, và công nghệ được cải tiến, tập trung vào pin graphene.

Giá xe trên thị trường Với giá 16,59 triệu, 14,90 triệu hiện đang bán với giá 31/8 Giống đối thủ VinFast Impes.

Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *