Khung gầm Ford Việt Nam có khả năng off-road cao

Ford để Everest và Ranger cạnh tranh ở hai phân khúc thị trường sôi động là D-SUV và bán tải. Rangers thể hiện tốt trong lĩnh vực xe bán tải. Trong khi Fortuner vẫn là cái tên bán chạy nhất thì đỉnh Everest lại không đạt được thành công tương tự, và xu hướng SUV đô thị như Santa Fe lên ngôi. Phiên bản mới của cả hai mẫu xe đều được nâng cấp động cơ tăng áp kép và hộp số 10 cấp.

Đường từ Hà Nội đến Quảng Ninh, bao gồm hai đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hải Phòng đến Hạ Long, đoạn dốc lên Grand Canyon. Mỏ than Cẩm Phả đủ cho Everest, Ranger và Ranger Raptor cao cấp Của thuốc thử.

Express

Ford Everest on Ha Noi Highway Chamber.

Xe Ford không còn động cơ lớn như xưa mà sử dụng tăng áp kép và động cơ nhỏ để giải quyết vấn đề tiêu hao nhiên liệu, môi trường Và các vấn đề kinh tế. Công suất là 213 mã lực tại 3.750 vòng / phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng / phút. So với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường, ba chiếc xe này nhỉnh hơn về công suất và độ bám đường. Vì vậy, kinh nghiệm lái xe đường cao tốc sẽ không gây khó khăn cho người lái.

Everest hay Rangers, nhờ sử dụng loại động cơ mô-men xoắn cao mới, Raptors đã có được khả năng tăng tốc tốt từ những vùng nước ban đầu. Nhờ sự trợ giúp của động cơ tăng áp, tốc độ đạt khoảng 1750 vòng / phút. Ngưỡng 120 km / h là khá êm. Mức âm thanh trung bình của chim săn mồi trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 108 km / h, khoảng 80,6 dB, tương đương với tiếng ồn thông thường trên đường phố. Đồng thời, khi ở tốc độ thấp hơn ngưỡng tốc độ nói trên, đỉnh Everest và đàn chim săn mồi có tác dụng cách âm rất tốt.

Ngoại trừ động cơ tăng áp kép, hộp số 10 cấp hoạt động tốt trên cả 3 xe. Quá trình chuyển dịch diễn ra suôn sẻ và khó xác định. Vị trí của hộp số gần giống như tốc độ. Hầu như không có sự gò bó. Chạy đường dài giúp xe lái ổn định ở tốc độ cao. – Làn đường ngoài đường nhanh khá êm. Thử thách thực sự đến từ đường đua lắp ráp nhân tạo. Nhóm kỹ sư đã tạo ra hai đường ray song song với tổng chiều dài khoảng 1,7 km, với địa hình gồ ghề, trục cua và độ dốc 10 độ. Người lái xe phải cố gắng hết sức để xe về đích nhanh nhất.

Cuộc thi địa hình Ford Ranger và Ranger Raptor.

Ranger Raptor được trang bị trên đường những món đồ hàng hiệu chuyên dùng cho địa hình nên không gặp nhiều trở ngại trong thử thách này. Chiếc xe bán tải giá 1,2 tỷ đồng trang bị giảm xóc Fox Fox lốp cỡ lớn đa địa hình có thể coi là phiên bản chính hãng. Đối với những phi công khó nhằn, Raptor có thể hoàn thành bài thi trong vòng chưa đầy 2 phút.

Nhưng đây chỉ là một phần của thử thách ngắn hạn. Từ Cẩm Phả đến Đèo Nai, 6 cọc tiêu và những con đường lầy lội, gồ ghề và dốc đứng của mỏ than Cao Sơn hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để thử nghiệm thực tế. Cả 3 mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động 2WD trên Ranger và 4WD toàn thời gian trên Everest, có nhiều tính năng hỗ trợ người lái như khởi hành ngang dốc mà không lo phải xuống dốc. Dừng lại giữa chừng. Các mỏ than lầy lội, khó đi lại trong mưa lớn. Con đường vốn là một đống than cám, mặt đất trở nên lầy lội, trơn trượt và thành vũng. Tuy nhiên, chiếc xe trải nghiệm được trang bị hệ dẫn động 2 cầu nên họ sẽ không gặp nhiều trở ngại. Gạt mưa tự động hỗ trợ quan sát tốt. -Ranger Raptor khắc phục hố nước lớn của mỏ than Đèo Nai TP Quảng Ninh. -Everest có chế độ lái trong bùn, trợ lực đổ đèo nên chỉ cần người lái tập trung điều khiển tay lái vượt qua những khu vực khó, xe phanh gấp khi đổ đèo. Đồng thời Ranger và Ranger Raptor có chế độ gài cầu điện tử cũng rất tiện lợi. Sự hỗ trợ của công nghệ bảo mật đảm bảo rằng những tài năng mới được đảm bảo, nhưng những tài năng cũ có thể mong muốn có những thách thức lớn hơn khi vượt qua.

Tính linh hoạt của dòng xe cao cấp là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Với một chiếc SUV, không chỉ người lái mà không gian khoang của người ngồi sau cũng sẽ thoải mái hơn. Trong giai đoạn này, do ghế cố định không thể ngả ra sau, xe van hàng ghế thứ hai sẽ không mang lại cảm giác thoải mái. Hơn nữa, nhíp mà xe bán tải sử dụng không mềm mại như hệ thống treo lò xo của Everest hay Ranger Raptor.

Có lợi thế về khả năng vận hành trên đường địa hình, nhưng Everest lại thiếu tính linh hoạt và không thể thu hút thêm khách hàng. Những khách hàng này chủ yếu có nhu cầu mua sắm ở thành thị. Đồng thời, Raptor không chịu trách nhiệm về doanh số, giá bán của mẫu xe bán tải hàng hiệu là 1,2 tỷ USD, chủ yếu dành cho những khách hàng thực sự đam mê xe bán tải và địa hình. — Phù hợp với nhiều địa hình, trở thành phân khúc thị trường cho xe tải và xe D-SUVỞ Việt Nam gần đây có sự cạnh tranh thương mại gay gắt. Điều này buộc các hãng xe phải nỗ lực hơn nữa để cải tiến sản phẩm, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Ngọc Tuấn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *