Đánh giá Philips Brilliance 241P4LRYEB

Philips 241P4LRY được ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 3 năm 2012. Đây là màn hình LED đầu tiên sử dụng công nghệ ErgoSensor, có khả năng tiết kiệm điện và góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Về thiết kế ngoại hình, Philips 241P4LRY trông có vẻ đồ sộ, với kích thước khung hình 24 inch nhưng vẫn khá mềm mại do được thiết kế bo tròn mềm mại ở bốn góc.

Philips 241P4LRY sử dụng công nghệ tấm nền TFT-LCD hỗ trợ độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), đảm bảo góc nhìn ngang / dọc lên đến 178/160 độ. Tương tự như các mẫu màn hình mới trên thị trường, Philips 241P4LRY cũng sử dụng công nghệ đèn nền LED và được trang bị các cổng giao tiếp tín hiệu rất thông dụng như cổng hiển thị, cổng DVI và cổng VGA. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị tới 4 cổng USB tiêu chuẩn A ở cạnh trái màn hình cho phép người dùng kết nối các thiết bị ngoại vi như thẻ nhớ USB hay ổ cứng di động. Tuy nhiên, các cổng USB này không được thiết kế nằm ở mép màn hình như các dòng máy khác nên hơi khó sử dụng.

Philips SmartErgoBase 241P4LRY được thiết kế để hỗ trợ độ cao tùy chỉnh, xoay trái / nghiêng phải theo các độ cao khác nhau để cung cấp cho mỗi người dùng vị trí xem tốt nhất.

Việc lắp đặt màn hình Philips 241P4LRY rất đơn giản và bạn thậm chí không cần đọc hướng dẫn sử dụng thiết bị trong phòng thí nghiệm. Mặc dù ổ cắm ở mặt sau của màn hình được thiết kế hơi “bí”, nhưng bạn sẽ dễ dàng kết nối các dây cáp hơn rất nhiều nếu bạn xoay viền theo chiều dọc hoặc nâng màn hình lên tối đa. Do đó, bạn cũng có thể xoay màn hình 90 độ theo chiều kim đồng hồ.

Chế độ dọc màn hình trên Philips 241P4LRY không chỉ phù hợp với nhu cầu thiết kế chuyên nghiệp, xử lý ảnh chân dung mà còn hữu ích khi người dùng duyệt văn bản dài mà không cần phải cuộn qua nhiều trang màn hình. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng chế độ “cảm thấy tốt” (ErgoSensor) sẽ không hoạt động khi xem ở chế độ dọc.Nghiêm túc đấy, bạn cần phải xoay hình ảnh theo cách thủ công trong các tùy chọn hiển thị hình ảnh trên màn hình.

Sau 30 phút “khởi động” để đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường, vui lòng sử dụng cài đặt mặc định của màu sắc để tiến hành kiểm tra thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, độ sáng, độ tương phản và độ phân giải màn hình thu được qua giao diện DVI thông qua cáp kèm theo . Trong điều kiện thử nghiệm của ánh sáng đèn huỳnh quang và nguồn sáng xung quanh, Philips 241P4LRY cho màu sắc hình ảnh hài hòa, thể hiện hai bóng đen trắng rất chân thực. Tuy nhiên, do độ sáng ở mức trung bình (250 cd / m2) nên trong môi trường thử nghiệm này, các cạnh trái / phải của Philips 241P4LRY vẫn sẽ bị chói nhẹ. Cố gắng hạn chế ra vùng ngoại vi của nguồn sáng phụ, hiện tượng chói ở hai bên màn hình sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Cũng bằng cách sử dụng cài đặt mặc định ban đầu, Philips 241P4LRY có thể cung cấp hình ảnh hiển thị với độ đồng nhất màu cao và phòng thí nghiệm có thể dễ dàng phân biệt giữa các mức độ sáng, tối, xám và xám và trắng mà không cần chỉnh sửa cài đặt. Philips 241P4LRY sẽ không bị rò rỉ ánh sáng dọc theo viền màn hình.

Trong bài kiểm tra chức năng văn phòng, Philips 241P4LRY cho kết quả xuất sắc. Phòng thí nghiệm có thể dễ dàng đọc các ký tự với chữ cái 7 trên màu nền đen và trắng. Ngoài các tác vụ giải trí (như game và phim độ phân giải cao), Philips 241P4LRY còn có chức năng tái tạo các cảnh hành động nhanh mà không xảy ra hiện tượng giật (lag) hay bóng mờ trong game khi đang xem phim. Tuy nhiên, hệ thống loa tích hợp phía trước màn hình rất “êm” và chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình. Để thưởng thức chất lượng âm thanh tốt hơn, người dùng cần sắm thêm một bộ loa rời để đáp ứng nhu cầu giải trí. Bằng cách thử nghiệm một số chế độ hình ảnh cài sẵn (SmartImage), chẳng hạn như Office, Photo, Game Movie và Economy, phòng thí nghiệm thử nghiệm nhận thấy rằng các chế độ này rất thích hợp để sử dụng màn hình trong trường hợp ít ánh sáng phụ. .

Trong quá trình kiểm tra, kiểm tra LSử dụng công nghệ ErgoSensor được tích hợp trên mẫu màn hình này, ab cảm thấy rất thú vị. Ngoài việc tiết kiệm điện năng, Philips 241P4LRY còn được chứng minh là rất chu đáo và luôn quan tâm đến sức khỏe của người dùng. Cụ thể, nếu bạn ngồi sai tư thế hoặc khoảng cách giữa màn hình và màn hình vượt quá 70-90 cm, Philips 241P4LRY sẽ đưa ra cảnh báo nhỏ trực tiếp trên màn hình.

Các điều khiển hiển thị menu giao diện rất đơn giản và dễ hiểu, ngay cả khi bạn làm quen với thiết bị lần đầu tiên. Hệ thống nút xúc giác ở mặt trước màn hình rất nhạy và có ghi chú rõ ràng. Tuy nhiên, hai nút chức năng cuộn lên / xuống (dùng để điều hướng giao diện menu) của Philips 241P4LRY có thiết kế hơi ngược nên đôi lúc vẫn hơi rối.

Chất lượng hiển thị được thiết kế chú trọng đến sức khỏe, mang đến cho người dùng sự tiện lợi tối đa, Philips 241P4LRY là bản nâng cấp hoàn hảo cho người dùng cần diện tích làm việc lớn và thường xuyên làm việc trên máy tính.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *