Đánh giá màn hình USB Philips 221S3UCB

Philips 221S3UCB được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 5 năm 2012. Đây là mẫu màn hình 21,5 inch chỉ sử dụng cổng kết nối USB phổ thông để kết nối tín hiệu video và nguồn đầu vào.

– Về thiết kế, Philips 221S3UCB giống các mẫu màn hình khác trên thị trường. Ngoài việc sử dụng “bộ cánh” đen mờ cứng cáp do Test Lab cung cấp, Philips 221S3UCB cũng có một mẫu tương tự nhưng với tông màu đen xám tương phản. Mặc dù kích thước khung của nó là 21,5 inch nhưng công suất tiêu thụ tối đa của Philips 221S3UCB chỉ là 9W (làm việc) và 0,3W (chờ).

Điểm nổi bật về kỹ thuật của Philips 221S3UCB không chỉ là mức tiêu thụ điện năng cực thấp mà còn đơn giản hóa thiết kế đến mức tối đa. Khác với các mẫu màn hình thông thường trên thị trường, Philips 221S3UCB chỉ sử dụng cáp kết nối USB để nhập tín hiệu hình ảnh và nguồn màn hình.

Philips 221S3UCB cũng có sẵn. Công nghệ đèn nền LED hiện đại được áp dụng cho khung hình TFT-LCD 21,5 inch. Mẫu màn hình USB này hỗ trợ độ phân giải tối đa 1920 x 1080 pixel, tốc độ làm tươi tiêu chuẩn 60 Hz, độ sáng tối đa 150 cd / m2 và tỷ lệ tương phản tiêu chuẩn 1000: 1.

Philips 221S3UCB được thiết kế để mở rộng phạm vi làm việc của màn hình hẹp trên một số máy tính xách tay cho người dùng cần viền lớn. Vì vậy, Philips 221S3UCB đã được đơn giản hóa đến mức tối đa so với các loại cáp kết nối truyền thống (cáp tín hiệu hình ảnh và cáp nguồn), chỉ sử dụng đầu vào USB 2.0 được thiết kế ở mặt sau của máy. -Cáp USB (Y) đã được kết nối với màn hình để kết nối các nguồn điện khác khi cần thiết. Philips 221S3UCB cũng được trang bị đầu vào 5V DC, cho phép người dùng sử dụng bộ chuyển đổi rời (loại 5V DC, 3A) để lấy điện trực tiếp. Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng, Philips 221S3UCB vẫn có thể hoạt động tốt chỉ với một sợi cáp kết nối USB. Vì vậy, hãng đã không cung cấp bộ chuyển đổi đi kèm với màn hình.

Philips 221S3UCB không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế siêu tiết kiệm điện mà còn nổi bật ở nhiều chức năng linh hoạt khác (như khung đỡ). Xoay trái và phải, tăng hoặc giảm chiều cao của khung và nghiêng qua lại để mang đến cho người dùng góc nhìn thoải mái nhất.

Các phòng thí nghiệm kiểm tra sẽ nhận ra rằng các thành phần của Philips 221S3UCB thực sự đơn giản Màn hình Philips 221S3UCB không được trang bị bất kỳ điều khiển vật lý hoặc cảm ứng nào và các nút bật / tắt là thông thường. Sau khi trình điều khiển thiết bị được cài đặt và cáp USB được kết nối đúng cách, Philips 221S3UCB sẽ tự động khởi động.

Để kiểm tra Philips 221S3UCB, trước tiên phòng thí nghiệm cài đặt trình điều khiển từ đĩa CD đính kèm. Người dùng cũng có thể tải trình điều khiển màn hình về máy tính tại đây. Sau khi hoàn tất cài đặt trình điều khiển trên máy tính để bàn với card đồ họa tích hợp, phòng thí nghiệm kết nối Philips 221S3UCB với máy tính qua cáp USB đi kèm và “làm nóng” thiết bị trong 30 phút để đảm bảo hiệu suất. Các thiết bị đang ở trong tình trạng tốt nhất của nó.

Theo mặc định, Philips 221S3UCB được coi là màn hình thứ hai trong hệ thống và được đặt thành độ phân giải theo màn hình chính. Để chạy thử nghiệm, phòng thí nghiệm đã đặt Philips 221S3UCB làm màn hình chính (màn hình mặc định) và đặt độ phân giải thành Full HD tối đa (1920 x 1080 pixel) mà thiết bị hỗ trợ. Độ sáng khung hình 21,5 inch của Philips 221S3UCB khá vừa phải, chỉ 150 cd / m2, hơi tối và bị ảnh hưởng bởi nguồn sáng xung quanh. Theo thông số mà hãng công bố, góc nhìn ngang / dọc của Philips 221S3UCB cũng khá hạn chế. Cố gắng giảm các nguồn sáng khác trong môi trường, chỉ sử dụng đèn huỳnh quang trong phòng thử, độ sáng của khung hình sẽ được tăng lên, nhưng bạn vẫn thấy hơi chói ở bên trái / bên phải của màn hình. .

Theo mặc định, Philips 221S3UCB không cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt, chẳng hạn như độ sáng, độ tương phản hoặc bất kỳ cài đặt nào khác. Do đó, phòng thí nghiệm chỉ có thể sử dụng các cài đặt được cài đặt sẵn của nhà sản xuất để đánh giá mẫu màn hình USB này. Kết quả kiểm tra khả năng hiển thị màu của Philips 221S3UCB thường chỉ ở mức trung bình. Mặc dù màu sắc có độ đồng đều cao nhưng màu ấm của Philips 221S3UCB vẫn hơi “dừ”. Mặc dù màu đen rất trung thực nhưng màu trắng của Philips 221S3UCB vẫn hơi ngả ngà.

Qua bài kiểm tra chức năng máy tính để bàn, kết quả cuối cùng của Philips 221S3UCB vẫn đủHơn kiểm tra độ tương phản và kết xuất màu. Các ký tự có số 9 trên nền đen trắng rõ ràng, sắc nét. Khi thử trình chiếu cảnh phim full HD, hiệu ứng hiển thị của Philips 221S3UCB không được lý tưởng, đôi khi hình ảnh hiển thị vẫn bị “bóng ma”. Tuy nhiên, vì không cần GPU xử lý hình ảnh như Philips 221S3UCB để sử dụng mẫu màn hình siêu tiết kiệm điện nên không có gì phải phàn nàn. Chú thích nhỏ cung cấp cho người dùng trong quá trình sử dụng nên hiển thị bên ngoài DOS và không thể sử dụng được. Không thể định cấu hình Philips 221S3UCB làm màn hình độc lập vì nó chỉ được thiết kế để mở rộng khu vực làm việc của người dùng. Hầu hết các mẫu laptop mới trên thị trường đều có thể cung cấp nguồn điện ổn định cho Philips 221S3UCB thông qua một kết nối USB duy nhất, vì vậy người dùng có thể “đăng ký” một cổng USB khác trên thiết bị. Tuy nhiên, nếu Philips 221S3UCB có vệt, bạn cần sử dụng đầu cắm khác của cáp USB hình chữ Y để cấp nguồn cho màn hình.

Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình, nhưng nếu bạn cần một không gian làm việc màn hình lớn với tính năng tiết kiệm điện tuyệt vời và các kết nối đơn giản, bạn luôn có thể cân nhắc mua Philips 221S3UCB để đáp ứng nhu cầu văn phòng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *