Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Từ Tết đến nay, việc dịch Covid-19 ở Việt Nam bị gián đoạn khá lâu, chỉ có 16 trường hợp. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi tổ chức khử trùng, có trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), đo nhiệt độ cơ thể, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng khi cái thứ 17 được tìm thấy trong đêm Hà Nội Sau vụ án gây rúng động dư luận. Cả nước mọi thứ đã thay đổi, sau nhiều lần cân nhắc thì công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà.

Sau khi xem mạng, nhiều bạn cũng cho công ty làm việc tại nhà, nhưng nhiều người phàn nàn rằng công việc không hiệu quả và không thu hút được sự chú ý. “YouTube, game …” thu hút rất nhiều cám dỗ nên tôi nghĩ, mặc dù đã nhấn mạnh Tinh thần trách nhiệm làm việc tại nhà và môi trường làm việc kỷ luật của nhân viên không đáng kể, nhưng làm việc tại nhà thì không đáng kể và khó đạt được.

Trong một số trường hợp, có lẽ do môi trường từ thói quen đến ồn ào, công ty cho phép mọi người làm việc tại nhà. Đây là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là thần tích của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) nói “Điên cuồng, tìm nơi vắng – hiền nhân gặp khó”. Mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình để phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Đối với những người đã có gia đình thì cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với người độc thân, hãy thoải mái “một mình một bóng” trong hai tuần để có thể dốc hết sức mình trong cuộc vui ngày hôm sau.

Khi Internet ở khắp mọi nơi, bạn vẫn có thể họp ở nhà. Nói chuyện với bạn bè và gia đình của bạn thông qua nhiều ứng dụng gọi điện video. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm những cuốn sách đã có trên giá kể từ lần mua đầu tiên. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Tìm các khóa học cải thiện ngôn ngữ trong thời gian này cũng là một ý kiến ​​hay. Ở nhà trong hai tuần – không phải là thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát tốc độ truyền nCoV. Với tôi, đây cũng là lúc quay lại và chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bình thường, tôi phải đấu tranh với bản thân mỗi sáng thức dậy lúc 4:50 sáng để đảm bảo rằng tôi làm việc hiệu quả. , Vì nhà tôi cách công ty hơn 20 cây số nên hai tuần nay tôi phải ngủ thêm một tiếng.

Nếu tôi đi làm, tôi ăn sáng hoặc mua cà phê. Bây giờ, tôi tự làm bữa sáng cho mình, uống một tách cà phê nóng cho mình, ngồi vào bàn nhấp một ngụm cà phê, rồi bật máy tính lên. Tôi phải lên mạng liên tục để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là do công việc của tôi phù hợp với việc truy cập Internet nên tôi không gặp khó khăn gì, nếu có trở ngại lớn là khi mạng wifi. — Tôi cũng có thời gian ở nhà để làm thức ăn lành mạnh. Nếu bữa trưa đi làm là nhóm cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, ít ăn rau, chiều ăn qua quán, thì giờ tôi cất thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh, bữa tối tôi tự nấu và nấu. Thực phẩm hấp tốt cho sức khỏe. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan.

Cho đến nay, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã khuyến cáo người dân nên ở nhà và hạn chế ra đường, quả thực chúng ta đang ở trong thời kỳ khó khăn của xã hội, đất nước đang phải đối mặt với đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, không nên ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa giúp đất nước vượt qua khó khăn của hai tuần đầu.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh của “Tôi Về Nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *