Tôi chấp nhận đóng cửa cộng đồng

(Quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi điều hành một công ty dịch vụ spa làm đẹp. Do đặc thù của ngành, chúng tôi không thể bán hàng trực tuyến mà phải liên hệ trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, giữa tháng 3, khi bệnh nhân thứ 40 bắt đầu nhập viện, tôi đã đóng cửa hàng vì thấy nhiều du khách nước ngoài về nước. Nếu chẳng may khách hàng không biết mình bị nhiễm (vì thời gian ủ bệnh của Covid-19 khá lâu) thì chúng ta sẽ là người thua cuộc đầu tiên. Do đó, dù rất đau nhưng tôi quyết định kết thúc mùa giải nổi tiếng này. Lúc đầu, tôi rất bực bội vì ngày mới gọi đến cũng không có tin tức của phóng viên. Làm việc, không họp buổi tối để tổng kết doanh số cuối ngày. Sau đó là những lo lắng về tiền thuê nhà, những chi phí cố định phải duy trì trong thời gian đóng cửa. Đối với một công ty như chúng tôi, đóng cửa có nghĩa là doanh thu 0 đồng vì không thể chuyển nhượng được. Tôi có thể truy cập các dịch vụ trực tuyến.

Nhìn “đứa con tinh thần” của mình đau đớn, còi cọc, mỏng manh, không chịu được giông bão cuộc đời, ngoài tiền mất tật mang, suy nghĩ miên man, mỗi lần đọc báo, xem tivi, tôi lại thấy hoảng sợ và xem Khi dịch bệnh toàn cầu ngày càng gia tăng, tôi không khỏi lo lắng. Trước đó, một người anh nói với tôi: “Một công ty non trẻ phải mất ít nhất ba năm mới xác định được liệu nó có thể tồn tại trên thị trường hay không.” Bây giờ tôi đã kinh doanh được 2,5 năm, vì vậy tôi rất bối rối vì Covid-19.

Tôi bắt đầu dành vài tuần để nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số, thúc đẩy các kênh quảng cáo và thu hút khách truy cập. Khách hàng để lại số điện thoại của họ, nhưng ngại gọi cho khách hàng vì cuộc gọi không liên lạc được. Sau đó, tôi đã nghiên cứu về nó – trước khi tự học cách làm, tôi đã nghĩ mình là một công việc thuê ngoài. Tôi cũng nghiên cứu thị trường, sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hiểu rõ hơn về kinh doanh, tiếp thị và tiếp thị. yêu cầu. Có rất nhiều người trong diễn đàn kinh doanh cơ hội, họ bảo tôi giảm chi phí tiếp thị và kể cho họ câu chuyện thành công Mùa Covid-19 vẫn đông, họ nói rằng tôi thiếu kiến ​​thức và tài liệu tham khảo. Tôi đóng gói các dịch vụ của họ. Thậm chí, có người còn mời tôi mua máy, sản phẩm, dịch vụ có giấy chứng nhận “Covid-19 mùa mà nhà vẫn hot”. Tôi chỉ cười ít hơn và hơi tụt xuống. Bởi vì tôi biết mùa phổ biến này không phải là lúc để chi tiền cho trường học hoặc các lĩnh vực khác, và sau đó tìm cách tăng cường tiếp thị hoặc mua hàng. Chiến lược chống khủng hoảng đại dịch này là cách duy nhất để giảm tổn thất và giảm thiểu chi phí.

Tôi nhận ra rằng tôi phải giữ bình tĩnh và bình tĩnh nhất có thể, mất mát nó đã biến mất; mọi người vẫn khỏe mạnh và có thể bắt đầu lại. Trên khắp thế giới, nhiều người không có cơ hội bắt đầu lại, và tôi vẫn cảm thấy may mắn. Cho đến nay, chính quyền đã có những biện pháp nghiêm khắc hơn, và tôi đã quen với cảm giác bình yên, chấp nhận mất mát và nguôi ngoai nỗi đau, chẳng hạn như chấp nhận một Hà Nội bình lặng và yên bình. Hàng chục năm nay, kể cả ngày Tết, chuyện lạ chưa từng xảy ra.

Thực tế đã chứng minh rằng mỗi điểm sốc là một điểm cân bằng mới. Chúng tôi nghĩ rằng rất khó để đạt được sự cân bằng lúc đầu, nhưng sau đó mọi thứ sẽ ổn. Thực tế đã chứng minh rằng những gì bạn cho rằng mình đang mất đi đôi khi lại là một thói quen rất khó bỏ, không phải không có khả năng từ bỏ.

>> >> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Em ở nhà” tại đây.

Quạt con công

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *