4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không hẳn phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là khi mùa dịch Covid-19 đến, người ta lại rầm rộ dùng khẩu hiệu “không có tiền”, “thất nghiệp” Đến la ó. . “Chẳng lẽ ngay từ khi đi làm, chúng ta đã“ làm công việc của mình mà dội bom ”? Ai cũng phải xin lỗi vì không tiết kiệm, không đủ tiền, ở nhà bao nhiêu việc, phải nuôi mẹ già, con thơ và phải xin lỗi …—— Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống khỏe. Sống có ý nghĩa thì lo cho gia đình, hưởng chút hạnh phúc trong không gian sống nhỏ bé vì bận rộn công việc, bấy lâu nay em lướt qua trong vô thức.

Để cứu trợ trong mùa dịch, tôi đã áp dụng những nguyên tắc đảm bảo sau:

1. Nguyên tắc “gạo cứu đói”: Hàng ngày tôi rèn luyện và chấp hành kỷ luật, nghĩa là nếu hôm nay bạn nộp 100.000 đồng Khi giá tiền đồng vào thị trường, 10.000 đồng nên để trong một ví riêng, chiếm 10% tổng số tiền hợp đồng. Đây là số tiền nhỏ so với tiền ăn, nhưng nếu cộng lại trong hơn một tháng, một năm, nhiều năm. .. Nếu xảy ra thiên tai, dịch bệnh và các sự cố khác, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. -2. Nguyên tắc “Mackeno” (dù sao): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này, tôi may mắn để dành điểm mạnh của mình khi cuộc sống của tôi đau đớn. Tôi nghĩ quần áo chỉ cần chỉnh chu và phù hợp với môi trường làm việc. Ăn đúng, ăn đúng và uống cà phê ở nhà để tiếp tục làm việc. Do đó, nếu ai đó vô tình làm rối, chấp nhặt và nói xấu bạn, hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn đã lỗi thời, hoặc bạn vô tình từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ trò chuyện hoặc nói chuyện bằng lưỡi trong tối đa hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để trả những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người sẽ ngừng nói về bạn, nhưng bạn là người vô hình đối với họ. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Tôi luôn sử dụng những thứ tốt (từ đồ gia dụng cho đến những vật dụng cần thiết hàng ngày), chỉ vì sản phẩm tốt có thể dùng được lâu, có thể một số thứ có thể sống lâu hơn. . Bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà thay vào đó. Thời gian còn lại, bạn hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống sẽ có những điều đáng cân nhắc hơn.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ trở thành góc cà phê, phòng tập gym, bếp ăn gắn kết các thành viên trong gia đình … Đây chính là điều bạn hạn chế việc mở cửa hàng, giảm hao xăng xe, góp phần bảo vệ môi trường Phương pháp, ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho những dự định trong tương lai. — -Bạn sinh ra và phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Nếu chẳng may xảy ra sự cố, tự cứu mình là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “Con đường tử thần”. Ngay cả cha mẹ của bạn, trước khi họ lái xe đến ngân hàng để gửi tiền cho bạn, họ sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt nhất với bạn chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn của tình đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *