Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống giản dị trong mùa Covid

(Quan điểm không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên, nhiều thiên tai và căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là thích ứng với hoàn cảnh của mọi người từ “đơn giản” đến “tốt nhất” mà không cần phải đấu tranh trong một cuộc thi “một mất một còn”. Thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Tối giản mùa “Bùng nổ”

Tháng ba, mùa ong tụ “không phải lúc nào cũng được miêu tả trong thơ, nhạc hay họa trong hình ảnh” tươi đẹp và phì nhiêu “cuối xuân,” Chân trời Đằng sau “cỏ xanh trên trời” và “mộc đỏ đê đỏ” là những đám mây mù mịt vô cùng khó chịu và mưa ẩm nhảy múa ”miệng chỉ nghĩ thôi đã khiến nhiều người phát ốm, nhà cửa bẩn thỉu, đồ đạc. Trời ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, cơ thể suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Không khó để tạo nên một chuỗi thời tiết khó chịu, tẻ nhạt, vài ngày mang đến những ngày nồm ẩm, trừ những chung cư cao tầng có độ ẩm hạn chế. Ngoài ra, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể mất một tháng. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều “giọt nước tràn ly”, có rất nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” tuy không thể đi sâu nhưng lại rất cần thiết, nhất là vào những ngày bận rộn khi căn nhà thực sự biến thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt bỏ câu “Xin lỗi, uống chút rượu đi” đây là một trong những gợi ý tốt nhất trong những ngày buồn chán. Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “run sợ” là một đống đồ ăn dở, một đống quần áo ướt, khô, sạch, bẩn. Ruồi và muỗi sẽ bay đến nơi này. Một phần nguyên nhân do trời nắng hanh khô, một phần nguyên nhân do người dân có nhu cầu mua đồ mới khi thiếu đồ khô. Bạn càng cần giặt nhiều đồ và càng phơi nhiều đồ thì càng khó làm khô. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc gì thì làm” và muốn tích trữ nhiều đồ để thoát khỏi sự thừa thãi, mất trật tự là một cách hữu hiệu. Nhờ đó, giúp mở cửa nhà, sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản về thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua việc đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô nàng yêu thích thời trang hàng ngày, với những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ dễ dàng hơn để giảm lãng phí. Về độ an toàn và mềm mại, cotton vẫn là chất liệu số một, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất. Vì vậy, “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ít nylon là một ý kiến ​​không tồi, bởi đây chắc chắn là món đồ nhanh khô nhất trên dây phơi bất tận trong mùa mưa. Cá nhân tôi, vào ngày tôi sinh, đứa con đầu tiên của tôi cẩn thận (cổ hủ hơn) đến mức tôi không dám giặt quần áo của con tôi trong máy giặt hoặc thậm chí là bắt tay (vì tôi lo lắng rằng nó sẽ xoắn), Vì vậy, năm mưa thật là tồi tệ. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa của một cuộc sống thoải mái, không chỉ trong mưa. >> >> Kỷ luật ở nhà không khó giảm dịch bệnh theo mùa – thế giới đang trải qua những ngày lịch sử do sự tàn phá của Covid-19. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống “đóng băng” Hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người đấu tranh giành sự sống trong buồng áp suất. Khu âm phủ, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là phương pháp tất yếu mà ai cũng nên làmTrách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Đơn giản, ít đồ đạc để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế lây nhiễm virus cho các vật dụng xung quanh. Phương tiện truyền thông xã hội, “hạn chế mua hàng. Truyền thông xã hội đã tốn rất nhiều giấy và bút để giữ cho mọi người bình tĩnh và thông tin, thay vì tích lũy các mặt hàng không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Ở nhiều quốc gia, các siêu thị được báo cáo là trống , Trong khi bãi rác sẽ tích tụ thức ăn cũ do đông đúc và giết người bừa bãi. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh ở nhà và thưởng thức những bữa ăn đơn giản chỉ trong “Mùa sinh động.” Quần áo, trang trí Ví tiền đầu tư không thiết yếu như hàng hóa, đồ chơi, đồ trang trí … C ‘khá có lợi trong thực tế, vì người lao động phải “ở nhà”, thu nhập gia đình ít nhiều bị giảm sút. Một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là một vấn đề; một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu; đọc sách về chủ nghĩa tối giản mang đến thách thức về sự tự chuyển đổi-phương tiện truyền thông xã hội ngày nay Những chủ đề nóng hổi, ​​chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, 20 bài báo không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này có thể mang lại niềm vui cho ngày ăn ở được nhiều người ưa chuộng. Và suy nghĩ?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *