Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi có cơ hội xem lại những vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những công việc chuẩn bị mà chúng tôi cần làm trong lần tới. Các cơ sở dịch vụ buộc phải đóng cửa trong hai tuần, và một số chính sách tuyên truyền của tỉnh cũng buộc phải đóng cửa. Thành phố của đất nước này kể từ 12:00 ngày 29 tháng 3 … mọi thứ đều đang trong trận chiến, cao trào và thời điểm kết thúc vẫn chưa biết.

Một tuần trước, tôi vẫn tràn đầy tự tin rằng chỉ cần Trung Quốc ổn định, nó sẽ lớn nhất thế giới Nhà máy đã hoạt động trở lại và các nước châu Âu không còn nhu cầu xuất khẩu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ. , Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về vật tư y tế để chống lại dịch bệnh này. Nhưng hiện nay, số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác đang tăng lên. Thông điệp ban đầu của tôi luôn là như vậy hehe, chỉ có những con số mới khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi đang sống và làm việc.

Ngay giữa TP.HCM, có rất nhiều người lao động quyết định rời Việt Nam để về quê “tránh dịch”, dù làm ăn chậm nhưng vẫn có rất nhiều người đứng đây. Vì họ cũng có nhân viên cần được trả lương, họ biết nhân viên họ phải chăm sóc, họ biết tiền thuê nhà, và khi nhân viên thất nghiệp một ngày, mỗi bữa ăn trở thành gánh nặng. Làm. Và bởi vì vẫn còn khách hàng, ngay cả khi chỉ có một khách hàng đang hoạt động, nên phải gọi một người nào đó để phục vụ họ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài này, nhiều công ty buộc phải thương lượng với công nhân. Giảm giờ làm việc hoặc nghỉ không lương. Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi hiểu được phản ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mọi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến việc một hay nhiều nhân viên được trả lương trong công ty và chưa bao giờ việc trở thành thành viên hội đồng quản trị lại khó khăn đến thế. — Sau khi đạt được thỏa thuận giảm giờ làm việc của hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm tài xế kỹ thuật vào thời gian rảnh rỗi. Chứng kiến ​​những người này đổ vào công ty để vơ vét tiền bạc, khi không thực hiện trách nhiệm lãnh đạo, chúng tôi đã nội bộ hơn bao giờ hết, khi tuyển dụng nhân viên vào công ty, chúng tôi đã không thực hiện lời hứa của mình: lời hứa tạo ra môi trường làm việc tốt cho nhân viên. Học hỏi những điều mới mỗi ngày, làm việc vui vẻ và cảm thấy thoải mái về tài chính.

Ngay cả trong những thời điểm khó khăn, đây là tình yêu của tất cả các công ty và cá nhân. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: cơ hội đã sẵn sàng, còn những ai vẫn giữ được tâm thế sẵn sàng tồn tại trong giai đoạn khó khăn nhất – nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính thì có thể sẽ lâm vào tình trạng suy thoái kinh tế (đối với cá nhân và công ty) Xét về khía cạnh) thì an toàn hơn .—— Nếu mỗi nhân viên trân trọng bản thân mỗi ngày, bạn có thể thoát khỏi danh sách cô đọng trong thời gian tồi tệ .—— Nếu có thường xuyên tập thể dục thể thao, khi tỷ lệ lây nhiễm Khi lên cao mới có cơ hội hồi phục sức khỏe.

– Cũng có nhiều tình huống “nếu”, nhưng đã quá muộn để nói rằng “Nếu có dịch, tôi sẽ sẵn sàng”. Dịch bệnh đã xảy ra, và mỗi chúng ta là một chiến binh có đủ dũng khí để vượt qua nó. Hãy can đảm nhận ra sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Dám khuất phục trước những yêu cầu của chính phủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự can đảm chấp nhận rủi ro trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện, chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để tiếp tục lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cuối cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần “Bình luận” tại đây.

Phạm Ngọc Thuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *