Kỷ luật ở nhà để ngăn chặn sự bùng phát không phải là quá khẩn cấp

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

– “Xin chào, bạn khỏe không?

-” Tôi ngáp. Cuộc đời tôi. Trường tôi đã bỏ kỳ nghỉ chống dịch. Tôi chán! Tôi cảm thấy như mình đang ở trong tù. Tình trạng này cứ tiếp diễn, chắc tôi chán nản lắm. “… Tôi vừa trả lời cuộc gọi của cô ấy hai tháng trước. Cô ấy thường gọi cho tôi khi cô ấy không thể đi chơi và không có việc gì làm, uống cà phê với bạn bè, không mặc quần áo sang trọng, chụp ảnh du lịch và” sống ảo ” Cuộc sống “… cô ấy hỏi tôi làm thế nào để ở nhà mà không thấy chán, vì” bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. “Mười ngày sau, cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh bầu trời qua khung cửa sổ mới hoàn thành. Cô ấy nói,” Rất Tôi đã quên mất khả năng hội họa từ lâu. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều đó rất thú vị. “Những thứ khác, hãy tìm kiếm”

Hôm sau, cô nhận được tin nhắn là một nồi tôm thịt, cô rất thích: “Em làm đi, ngon lắm.” Cô tự nhủ phải lên mạng sửa đồ, đỡ mất thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả nhà.

Bây giờ cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những điều bên trong của mình trực tuyến, ngay cả khi trường học của anh ấy không có giáo dục đồng bộ. Phương pháp giảng dạy trực tuyến cho sinh viên. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô ấy nói: “Ở nhà cũng tốt. Tôi có cơ hội làm rất nhiều việc mà tôi chưa có thời gian để đầu tư trong một thời gian.” Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là những thay đổi tiêu cực. Nỗi sợ hãi về bệnh tật, nỗi sợ hãi về nghèo đói, nỗi sợ hãi về tuổi già, nỗi sợ hãi bị thương, nỗi sợ hãi thất nghiệp, nỗi sợ hãi về sự thờ ơ, nỗi sợ hãi cô đơn và nỗi sợ hãi của Covid-19. Một số người không sợ vi-rút vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây cho người khác thay vì thờ ơ như họ. , Khóc khi ai đó ốm. Bị ràng buộc. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất kỷ luật.

Lần đầu tiên bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy đã đạt được kỷ luật. Dậy: ở nhà càng nhiều càng tốt. Đó hoàn toàn là do cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi lời khuyên? Mọi người nên ý thức điều này và làm điều đó cho bản thân trước để bảo vệ bản thân. Đây mới là cái gọi là tình yêu.” “Con người thật của tôi”

Đây Mục tiêu chính của xã hội và nhà trường là dạy học sinh: trải nghiệm tính tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của bản thân và cộng đồng. Nếu người lớn không làm gương, làm sao thế hệ trẻ học hỏi được từ họ? Cô so sánh tình trạng không nghe theo lời khuyên của học sinh để chép và xem tài liệu trong kỳ thi … Tôi cũng thấy bạn tôi rất tự tin vào những gì mình đã làm, mặc dù sự thay đổi lúc đầu còn bối rối. Điều này giúp cô ấy tìm ra con đường phù hợp, vừa thực tế vừa lãng mạn. Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Những người sống sót cuối cùng không phải là những người mạnh mẽ nhất cũng không phải là những người thông minh nhất, mà là những người có thể thích ứng với sự thay đổi nhất. Tốt “.

” Cuối cùng thì “ở nhà càng xa càng tốt” chỉ là “khoảng cách xã giao” về khoảng cách địa lý, ngay cả khi ở nhà, mọi người vẫn có thể kết nối và giao lưu với nhau. Vì Covid-19, sự gần gũi của tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị phá hủy, phải không?

Phan Lê Hải Ngân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *