Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói “không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi…” Tôi thấy rất vui. Quả thực, hạnh phúc bơ vơ như thế này là điều không ai mong muốn, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải nghỉ việc mà nhiều chuyên ngành phải xin thôi việc, mất việc. Mức lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các đại lý đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng tôi đã nghe nói về Covid-19 mọi lúc. Những lời phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Thân phận học sinh, sinh viên đầy chán nản, lê thê, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu.

Đôi khi tôi cũng rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải thận trọng trong việc yêu cầu gặp gỡ và thăm hỏi với những người khác, vì sẽ có cảnh báo ở khắp mọi nơi. Bố mẹ, anh chị em, hàng xóm đều F2, F3, trên phố tôi có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, soạn bài giảng, dạy con học… và tập thể dục hàng ngày mới được “đặt chân” vào nhà. Tôi chỉ mải mê với guồng quay và danh tiếng “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân, giờ tôi và các con đang từng ngày tập luyện. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo tòa thị chính gần nhà. Cứ tầm 6 – 7 và 5 – 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập lúc 3 – 4 giờ sáng khi không có ai ở gần. Điều này rất đơn giản và mang lại cho tôi cảm giác thư thái và thoải mái lạ thường. Khoảng sân bình thường được lợp bằng ngói đỏ rồi chuyển sang màu nâu, yên tĩnh và trong lành đến mức chim bay xung quanh. Hai hồ nước trong vắt có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Thấp thoáng những chiếc lá xanh mướt của cây xà cừ hàng thế kỷ giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… theo bước chân người mà tỏa hương thơm. Dọc theo con đường này, những thảm cỏ xanh mướt, thân nhỏ vươn mình lên trời. Những bông hoa dại nhỏ xíu màu tím cố gắng ngẩng đầu lên cho họ thấy.

Xuyên qua bức tường của những ngôi nhà công cộng của làng, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn trầm thấp. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và cây đàn piano của hàng xóm tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được trân trọng. Tôi không nghĩ rằng tôi đang ở Wonderland? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao chúng ta cứ phải đau đáu chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc mình có.

Ngay trên bãi cỏ ven đường có những bông hoa dại không tên Nhẹ nhàng dang tay tìm kiếm vẻ đẹp của cuộc đời, không phụ công danh, tình cảm, yêu thương, đồng cảm của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành tích sáng tạo, công ty, ca sĩ, mô hình quyên góp phòng chống dịch bệnh, tài trợ vật chất, công ty quyên góp cho nhân viên … Cơn mưa giữa quý đã làm bừng sáng khung cảnh thời sự những ngày u ám vừa qua. — Tuy nhiên, tôi không phải cảm ơn nCoV về sự xuất hiện, vì nó đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự giản dị của cuộc sống ngay lập tức. Bên cạnh mình hay có cơ hội là người nổi tiếng và giàu có để làm từ thiện. Ngược lại, nó là kẻ thù làm đảo lộn cuộc sống của con người, gieo rắc nỗi sợ hãi và đẩy sự phát triển trở lại chỗ cũ. Đối với sự thận trọng, nghiêm khắc, chính kiến ​​và đạo đức, đây là một bài kiểm tra khó đối với các nhà lãnh đạo quốc gia và chính quyền địa phương và quốc gia. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là sự thử thách lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ, trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi và cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính mình”, đó là chưa kể đến những kế hoạch, âm mưu hoặc lòng tham, ích kỷ và thiếu hiểu biết, sợ lãnh đạo. Đó là một dân tộc dũng cảm, và bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, họ sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng tinh thần quyết chiến vẫn lên cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện là “vầng hào quang của Dong’a”, khi binh lính của Dai Yue khắc hai chữ “Sát” (giết Nguyên Vương) lên tay, anh ấy không màng đến nỗi đau, và rất đau. Tướng Trần Hưng Đạo nói: “Nửa đêm khép gối, ruột đau như cắt”, rồi đến trận “Vườn không nhà trống” ở thành Thăng Long, hay trận đánh thần tốc hạ gục Vịt Donald. Quân đội nhà Thanh của vua Quang Trung … tự hào về đất nước, dân tộc đoàn kết và tinh thần của một quân nhân đoàn kết.

Nhưng trong thời bình, dường như thế hệ tương lai không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Thậm chí, nhiều người vẫn chê bai người Việt bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau, cao hơn người khác … Điều này có thể đúng, nhưng bây giờ, khi bản dịch bị công kích. Tôi chưa bao giờ thấy một Việt Nam nhất quán như vậy.

Không có lời kêu gọi toàn dân đứng lên, cũng không áp dụng chiến lược “vườn không nhà trống” mà lúc này đất nước cần chấm dứt mọi việc. Nếu chúng ta không có những người thân xung quanh mình, thì việc kiếm tiền, làm giàu, thăng chức, đánh bạc, trục lợi … chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Hãy đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Nếu lãnh đạo và nhân dân vẫn dũng cảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy niềm tin vững chắc như vậy vào tương lai đất nước. cái nào? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Je suis chez moi” tại đây.

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *