4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không nhất thiết giống với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó điên cuồng về chuyện “không có tiền” và “thất nghiệp”. Chẳng lẽ ngay từ khi đi làm, chúng ta đã “làm gì thì làm nấy”? Ai cũng xin lỗi vì không tiết kiệm được, thế này còn chưa đủ, gia đình còn bao nhiêu công việc, mẹ già con thơ còn phải nuôi …—— Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống lành mạnh và có ý nghĩa , Tôi chăm lo cho gia đình và tận hưởng chút hạnh phúc trong không gian sống nhỏ hẹp, vì bận rộn với công việc nên tôi đã trở mình trong vô thức từ lâu.

Để cứu trợ trong mùa dịch, tôi đã thực hiện một số biện pháp. Các nguyên tắc đảm bảo sau:

1. Nguyên tắc “cứu vạc đói”: Tôi luyện tập hàng ngày và nhận kỷ luật, nghĩa là nếu bạn tham gia thị trường hôm nay với giá 100.000 đồng thì bạn nên ở trong đó. Đầu tư 10.000đ. Ngăn ví riêng-10% tổng giá trị thị trường. Đây là một số tiền nhỏ so với chi phí cho một bữa ăn, nhưng nếu cộng chúng vào một tháng, một năm, nhiều năm… nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackeno” (Hãy đi theo dòng chảy): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này, tôi có lợi thế là tự cứu mình khi cuộc sống khó chịu. Tôi nghĩ quần áo vừa phải chỉnh trang cho phù hợp với môi trường làm việc. Ăn đúng, ăn đúng và uống cà phê ở nhà để tiếp tục làm việc. Do đó, nếu ai đó vô tình làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn lỗi thời hoặc bạn vô tình từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ nói không ngừng hoặc bằng lưỡi của họ trong tối đa hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để trả những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người sẽ ngừng nói về bạn, nhưng bạn là người vô hình đối với họ. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Mình luôn dùng đồ tốt (từ đồ dùng gia đình đến đồ dùng sinh hoạt hàng ngày), vì hàng cao cấp dùng được lâu, có thể dùng được một số món. Bạn không cần phải mạnh dạn suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ có nhiều điều đáng suy nghĩ.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ thành góc cà phê, phòng gym, bếp ăn để gắn kết gia đình … Đây là cách bạn hạn chế cửa hàng, giảm chi phí xăng xe, bảo vệ môi trường. , Bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều tiền cho những kế hoạch trong tương lai. Có trách nhiệm với cuộc sống của chính bạn. Nếu không may xảy ra sự cố, tự cứu mình là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “Con đường chết”. Ngay cả cha mẹ của bạn, trước khi lái xe đến ngân hàng để chuyển tiền, sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người tốt nhất với bạn chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn của tình đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *