4 nguyên tắc không lo hết tiền

(Quan điểm này không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. “. Có lẽ từ lúc đi làm chúng tôi” làm gì có đồng xào “, ai cũng xin lỗi vì lý do không tiết kiệm, thế này còn chưa đủ. Còn phải làm bao nhiêu công nữa để nuôi mẹ già con thơ. .. .

Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống lành mạnh và ý nghĩa, chăm lo cho gia đình, tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ của mình mang lại, vì bấy lâu nay tôi vẫn bận rộn với công việc. Tôi vô tình lướt qua. Để được cứu trợ trong mùa dịch mà không phải lo lắng, tôi đã áp dụng một số nguyên tắc trong các biện pháp phòng vệ sau:

1. Nguyên tắc “góp gạo cứu đói”: Tôi thực hiện hàng ngày, và tôi nhận được Kỷ luật, nghĩa là nếu hôm nay bạn đi chợ mua 100.000 đồng thì nên để 10.000 đồng vào một chiếc ví riêng, tức là số tiền này chiếm 10% tổng giá trị thị trường, tương đương với tiền một bữa ăn, nhưng nếu Bạn chỉ cần cộng chúng lại trong một tháng, một năm, nhiều năm … Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền phòng khi có sự cố xảy ra. Thiên tai, dịch bệnh.

2. “Mackeno “Nguyên tắc (Hãy thuận theo dòng chảy): Nghe có vẻ thú vị, nhưng chính vì nguyên tắc này mà tôi có lợi cho bản thân khi cuộc sống khó chịu. Tôi nghĩ quần áo chỉ cần trang trí cho phù hợp với môi trường làm việc. Ăn uống đúng cách, ăn đúng bữa và uống cà phê tại nhà Để tiếp tục làm việc. Vì vậy, nếu ai đó vô tình làm rối, chấp nhận và nói xấu bạn, hãy “mackeno”. Vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn là lỗi thời, hoặc bạn vô tình từ chối một Cà phê, sau đó họ sẽ chỉ hoặc ở trên lưỡi của họ đến hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực sâu và không còn tiền để trả những hóa đơn cơ bản nhất, người ta không còn nói về bạn nữa mà bạn đối xử với họ Vô hình. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Mình luôn dùng đồ tốt (từ đồ gia dụng đến đồ dùng sinh hoạt hàng ngày), chỉ vì hàng cao cấp dùng được lâu, có thể dùng được một số thứ … Bạn Bạn không phải đắn đo suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ chu đáo hơn.

4. Cải thiện không gian sống: hãy để mọi thứ Mọi ngóc ngách đều trở thành góc cà phê, phòng tập gym, bếp ăn để gắn kết gia đình … Đây là cách bạn hạn chế cửa hàng, giảm chi phí xăng dầu, bảo vệ môi trường, ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho những dự định sau này. Và phải Tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình Nếu chẳng may xảy ra sự cố, tự lập là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn trước khi lái xe đến ngân hàng để chuyển tiền cũng sẽ hỏi bạn hàng loạt câu hỏi: Tại sao? Cái gì? Hoặc Khi nào? Trong lúc khó khăn, người phù hợp nhất với bạn chính là bạn. Hãy cứu lấy ngay bây giờ .

>> Bạn ở nhà làm sao? Vượt qua khó khăn đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ bài viết tại đây, Video và hình ảnh “Tôi ở nhà” .

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *