Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kể từ Tết đến nay, tính riêng Việt Nam đã gián đoạn 16 ca dịch Covid-19. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi tổ chức phun thuốc diệt nấm, trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), tổ chức đo nhiệt độ, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng khi vụ thứ 17 được phát hiện trong Đêm Hà Nội. Nó đã gây chấn động khắp cả nước, mọi thứ đã thay đổi, sau khi công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà sau nhiều lần cân nhắc.

Sau khi lướt mạng, nhiều bạn cũng bắt công ty làm việc tại nhà, nhưng nhiều bạn phàn nàn rằng nó không hiệu quả và không thu hút được sự chú ý, “youtube, game …” sẽ thu hút rất nhiều cám dỗ nên mình không Tôi tin rằng mặc dù đề cao tinh thần trách nhiệm làm việc tại nhà và kỷ luật của nhân viên, nhưng môi trường làm việc có thể bị bỏ qua và khó đạt được.

Trong một số trường hợp, có thể do quá quen với môi trường ồn ào mà công ty đột ngột được phép làm việc tại nhà. Đó là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là câu thần của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) nói “Ta điên đảo tìm nơi vắng-hiền nhân gặp khó”. Để thích ứng với lợi ích của cộng đồng và xã hội, mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình.

Đối với những người đã lập gia đình, cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với những người độc thân, bạn có thể “sống một mình” trong hai tuần để có thể dốc hết sức trong cuộc vui vào ngày hôm sau. Sử dụng nhiều ứng dụng gọi điện video để xóa và trò chuyện với bạn bè và gia đình của bạn. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm những cuốn sách đã có trên giá kể từ lần mua đầu tiên. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Bạn cũng nên tìm các khóa học nâng cao ngôn ngữ trong thời gian này. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV. Đối với tôi, đây cũng là lúc quay lại chăm sóc sức khỏe.

Nếu là bình thường thì sáng nào tôi cũng phải đấu tranh với bản thân và cố gắng dậy lúc 4:50 sáng để làm những việc tốt. Tôi đi xin việc vì nhà cách công ty hơn 20 cây số nên giờ có việc đi lại nhiều và phải ngủ lại hai tuần. Bây giờ tôi làm bữa sáng, pha một tách cà phê nóng cho mình, nhấp một ngụm cà phê trên bàn, và sau đó bật máy tính. Tôi phải trực tuyến mọi lúc để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là vì công việc của tôi phù hợp với việc trực tuyến nên tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trở ngại lớn nhất là khi sóng wifi không tốt. Làm việc ở nhà cũng là lúc tôi có thời gian để nấu những món ăn tốt cho sức khỏe. Nếu bữa trưa đi làm của tôi là nhóm cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, ít ăn rau, chiều tôi ăn qua hàng quán, thì giờ tôi trữ thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh thì bữa tối tự nấu. Và thực phẩm nấu chín là tốt cho sức khỏe. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan.

Cho đến nay, việc chính quyền TP.HCM và Hà Nội kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra đường thì quả thực chúng ta đang sống trong thời kỳ khó khăn của xã hội. Đất nước đang phải đối mặt với một đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, không nên ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn sau đó hai tuần.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Em ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *