Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kể từ Tết đến nay, việc dịch Covid-19 ở Việt Nam chỉ bị gián đoạn 16 trường hợp trong một thời gian dài. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi tổ chức khử trùng, trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), tổ chức đo nhiệt độ, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng khi vụ án thứ 17 được phát hiện trong Đêm Hà Nội. Nó đã gây chấn động khắp cả nước, mọi thứ đã thay đổi, sau khi công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà sau nhiều lần cân nhắc.

Sau khi duyệt Internet, nhiều bạn cũng bắt công ty làm việc tại nhà, nhưng nhiều bạn phàn nàn về việc làm việc không hiệu quả và không thu hút được sự chú ý. “YouTube, game …” thu hút nhiều cám dỗ nên tôi không nghĩ vậy. Ngay cả khi nó nhấn mạnh đến khó khăn khi làm việc tại nhà, môi trường làm việc đề cao kỷ luật của nhân viên có thể bị bỏ qua để đạt được .—— Trong một số trường hợp, có lẽ vì đã quen với môi trường ồn ào, công ty đã đột ngột cho phép làm việc tại nhà. Đó là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là câu thần của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) nói “Ta điên đảo tìm nơi vắng – hiền nhân gặp khó” Mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình để phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Đối với những người đã có gia đình, cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với người độc thân, hãy cứ thoải mái “một mình một bóng” trong hai tuần để ngày hôm sau có được niềm vui nhất.

Khi Internet ở khắp mọi nơi, bạn vẫn có thể họp tại nhà. Nói chuyện với bạn bè và gia đình của bạn thông qua nhiều ứng dụng gọi điện video. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm những cuốn sách đã có trên giá kể từ lần mua đầu tiên. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Bạn cũng nên tìm các khóa học nâng cao ngôn ngữ trong thời gian này. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV.

Đối với tôi, đừng đi chơi xa, làm việc nhà lúc này có ích cho xã hội, với tôi, đã đến lúc quay về và chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu điều này là bình thường, tôi phải tự đấu tranh cho cuộc đấu tranh của mình mỗi sáng thức dậy lúc 4:50 sáng để giữ sức khỏe. Tôi đi xin việc, vì nhà tôi cách công ty hơn 20 cây số nên hai tuần đi lại, ngủ lại được một tiếng.

Nếu tôi đi làm, tôi sẽ ăn một bữa trưa nhỏ hoặc mua cà phê để đi, bây giờ, tôi tự nấu bữa sáng, uống một tách cà phê nóng cho mình, ngồi vào bàn và nhấp một ngụm cà phê, sau đó bật máy tính. Tôi luôn phải trực tuyến để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là vì công việc của tôi phù hợp với việc trực tuyến nên tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trở ngại lớn nhất là khi mất kết nối wifi. Nó chỉ là xấu.

Làm việc ở nhà cũng là lúc tôi có thời gian để nấu những món ăn lành mạnh. Nếu bữa trưa đi làm của tôi là những suất cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, ít rau, chiều tôi ăn qua nhà hàng, thì bây giờ tôi cất thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh, sau đó tôi sẽ tự nấu và nấu bữa tối cho mình. Thực phẩm hấp tốt cho sức khỏe. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan. Con đường là có thật, và chúng ta đang sống trong thời kỳ khó khăn của xã hội. Đất nước đang phải đối mặt với đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Do đó, không nên ra ngoài trừ khi cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch bệnh này. Hoạt động phổ biến đã giúp đất nước vượt qua khó khăn trong hai tuần tới.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *