Áp lực của kỷ nguyên Covid-19 “luân chuyển trong nhà”

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và ảnh từ “I Go Home” tại đây.

Tết xưa hiếm lắm, ở nhà nghỉ ngơi thoải mái. Nhưng năm nay là một vấn đề khác. Chưa kể hết hậu quả tiêu cực của việc ở nhà chỉ lo cơm nước cho gia đình, kể cả bản thân, cũng sẽ kéo theo nhiều rắc rối. Hãy thử làm một phép so sánh:

Thông thường, chúng ta hầu như không cần chuẩn bị đủ cả ba bữa sáng, trưa và tối cho cả nhà mà chỉ cần 1-2 bữa. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng trong khách sạn. Ngay lập tức, phụ nữ thời gian thực làm việc bếp núc mỗi ngày cần từ 1 đến 3 tiếng mỗi ngày. Số lượng rửa và làm khô bát đĩa phụ thuộc vào số lượng bữa ăn và số lượng rác thải, cũng như lượng thức ăn được sử dụng. Đồng thời, theo lượng thức ăn chúng ta chế biến thì lượng thức ăn cần mua cũng tỷ lệ thuận với lượng thức ăn chúng ta nấu.

Nhưng khi chúng tôi tránh bùng phát ở nhà, chúng tôi hiếm khi ra ngoài. , Chúng ta hãy nấu ba bữa một ngày, chuẩn bị tất cả các món ăn giữa giờ, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ. Thời gian ở trong bếp sẽ lâu hơn gấp 2-3 lần so với trước đây để hoàn thành bữa ăn, giữ cho bát đĩa sạch sẽ và giải quyết công việc. Bắt đầu đúng lúc. Đi chợ mua đồ ăn gấp 3-4 lần… vậy bảo sao không thấy áp lực, không thấy ngán, nhất là khi tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt?

Đây là cách làm của tôi trong hai tuần qua, tôi sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm:

Gia nhập thị trường: Chúng ta phải mua nhiều sản phẩm hơn, nhưng chúng ta không muốn làm hài lòng nhiều người. Đi siêu thị không thể đoán trước được đông hay vắng, hàng hóa nhiều hay ít. Vì vậy, cần lên danh sách mua hàng, đặc biệt là mua ở đâu. Cố gắng nhóm các mục lại với nhau để lưu tìm kiếm. Hàng hóa nên được mua từ siêu thị, quầy hàng và các cửa hàng quen thuộc vì nó có thể giúp chúng ta tìm thấy đồ trên kệ nhanh hơn ở những nơi xa lạ và cố gắng tìm những thứ mình cần. (Khuyên các bạn giờ đông người là không nên)

Lâu lâu mua đồ khác về chế biến đồ khô thành các món: mắm tép chưng thịt, tép khô, tép chua, dưa chua, kim chi, Xúc xích, có thể là một ít lạp xưởng, sốt mã não, sốt tahini, sữa đặc, các loại đậu và gia vị nấu chè, vài lon dầu cá ngừ hoặc nước muối trộn gỏi… Các loại củ có thể chọn bí đỏ, củ cải, khoai tây, hành tây, .. cũng như nấm hoặc đậu phụ, có thể để trong nồi vài ngày. Mua một ít bánh ngọt và đồ ngọt để uống trà. Nhìn chung, chúng tôi quyết tâm tham gia thị trường khi chuẩn bị đón Tết nên áp lực cũng giảm bớt. Khi mua, bạn cũng nên ước lượng dung tích của tủ lạnh để có đủ không gian mang đồ về nhà.

Nấu ăn: Khi chúng ta cần mua sắm và tích trữ đủ thứ. Việc hỗ trợ ‘thói quen, ông đồ’ rất khó: bạn phải phân loại, xử lý, sắp xếp các mặt hàng mới mua tại chỗ và bạn cần thêm thời gian đi chợ hàng ngày. Do đó, khi đi chợ, bạn nên mua thêm các món đã chế biến sẵn. Nếu có thể, bạn hãy cân nhắc mua đồ nấu sẵn 1-2 ngày vì chợ buôn bán lâu hơn. Đối với những người phải nấu nhiều bữa ăn sẽ rất vất vả và mệt mỏi. Cơm nấu có thể không ngon bằng cơm nhà nấu nhưng vì là cơm văn phòng hay cơm nhà hàng nên bạn sẽ cảm thấy ngon miệng. Siêu thị mình hay mua mấy món như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái tươi hay chè.

Trong vài ngày tới, hãy lên kế hoạch chuẩn bị 3-4 bữa ăn mỗi ngày cho gia đình. Tốt nhất không nên bày những món ăn, món đặc sản khó. Cùng nấu “cơm dẻo, canh ngọt” với những món ăn đơn giản. Đó là khi các mẹ nấu món cơm quê với các loại rau củ, thịt nướng, mắm, cá kho. . . Món ăn dễ chế biến tuy mất chút thời gian nhưng vẫn ngon, lạ miệng và hấp dẫn. , Phở, bánh canh hay gỏi rau củ đơn giản với cá hộp hay trứng luộc… Bạn cũng phải kèm những món “tây” như ngũ cốc, bột dinh dưỡng, bột yến mạch. Trong một hoặc hai ngày cuối tuần, bạn có thể chuẩn bị một số bữa ăn lớn: gà nướng, cá nướng, v.v. Bữa phụ có thể là hoa quả, bánh ngọt, chè đậu tự làm, bánh trứng, …- Nếu có những bữa ăn lặp đi lặp lại, người chồng, người cha nên hiểu và thông cảm. Lại nữa, do chị em hạn chế mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày nên thỉnh thoảng chuyển sang món rau muống xào, rau muống luộc, rau ngót nấu… Mục đích là đảm bảo món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả nhà, nhưng chị “không khó vì chị sẽ Không vui đâu.

Do chỗ đông người chỉ trồng được rau sạch nên mình sắp xếp chỗ trồng rau sạch, sau 3 tuần trồng mình có thể ăn xen kẽ các loại rau xanh: xà lách, rau muống, cơm mar, rau muống. …Có rau sạch vào những ngày không có chợ.

Thư giãn: Nếu bạn chỉ đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, rất khó để tách khỏi cộng đồng ở nhà, đặc biệt là khi tất cả mọi người đều ở nhà. Gia đình, mật độ sử dụng lớn hơn. Cũng may, có nhiều ông chồng, bà con sẵn sàng giúp mẹ lau nhà, lau nhà, rửa bát. Nhưng nhà cửa, giường ngủ sẽ bừa bộn hơn bình thường-khi mọi người đều đi học đi làm. Khi nhà cửa bừa bộn, bạn cũng cần chấp nhận sự hỗn loạn và đừng quá căng thẳng. Các bà vợ, các mẹ không cần gấp chăn gối mà hãy nằm thư giãn, đọc sách, xem phim,… là có sức “chinh chiến với bếp núc” trong vài ngày tới. — Nạp kiến ​​thức: nghiên cứu, học trang điểm, phối đồ, trang trí nhà cửa hay xem thế giới, các kênh lịch sử, thậm chí giặt quần áo cho chồng con cũng là cách giết thời gian. Giờ tốt, nâng nữ, công việc chính.

Tập thể dục lành mạnh: Không cần tập yoga hay gym, khiêu vũ, ca hát và nhảy múa vui vẻ cũng là cách rèn luyện sức khỏe. Không có hạn chế, đặc biệt là trong tình trạng “không đi ra ngoài” hiện nay.

Mong những chia sẻ trên có thể chia sẻ được với các bạn, đặc biệt là những người phụ nữ trong gia đình. Cân bằng cuộc sống của bạn trong thời gian cách ly cộng đồng được khuyến nghị hôm nay.

>> Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *