Tôi làm bữa sáng theo mùa của Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Những ngày này thực sự khác không chỉ đối với gia đình tôi, mà có thể đối với tất cả mọi người, bởi vì một loại virus có tên là “Corona” đã xuất hiện ở Vũ Hán. Câu chuyện ăn uống của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc kiểm soát đại dịch khi nào. Rằng … chỉ vài tuần sau, con virus nhỏ bé này đã vượt qua biên giới và lục địa, tôi không biết khi nào nó lan ra thành phố, rồi lan sang khu vực lân cận gần tôi còn sống. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng tôi trong mùa này là chuẩn bị bữa sáng mỗi ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng bên ngoài vì lười vào bếp. Chồng tôi hỏi một câu quen thuộc vào mỗi buổi sáng: “Hôm nay anh muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn chỉ đến những cửa hàng nắm rõ hai tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố nhưng trên thực tế chúng rất ít.

Do có nhiều quán ăn sáng, hầu hết nằm ở lề đường, rất nhiều khói bụi, rác thải và trộm cắp. Nhiều người nói: “Cứ ăn sáng là được, vừa nhanh, vừa sạch, vừa nhanh, vừa bổ.” Nhưng tôi cho rằng không ăn được đồ mạnh, cũng không được ăn gì để mang vạ vào người. Nhất là vào mùa này, dù đi đâu, làm gì bạn cũng thấy nao lòng. Vì vậy, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà. Tôi nhận thấy việc chuẩn bị bữa sáng tại nhà có nhiều ưu điểm:

1. Giá thành rẻ, nhưng không thừa, bạn sẽ sử dụng hiệu quả các nguyên liệu sẵn có, từ đó giảm lãng phí.

2. 2. Thực đơn phong phú Tất nhiên, vì lý do này, kỹ năng nấu nướng cũng được cải thiện đáng kể.

3. Mối quan hệ gia đình rất thân thiết. Trong bữa sáng, hai vợ chồng có dịp trò chuyện và hỗ trợ nhau nấu nướng, dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là bếp của gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Đừng lo nhà hàng có sạch sẽ không, rau rửa có sạch không, đũa thìa có nhiễm vi khuẩn hay vi rút hay không …—— món bún thịt nướng do vợ chồng tôi làm. Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy tôi phải làm thế nào để tiếp tục chế biến bữa sáng hàng ngày, vì ai cũng nghĩ nấu nướng phức tạp và mất thời gian. Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm của mình:

Về thực đơn, mình thường chia làm 2 loại: rau khô (cơm rang, bánh mì, hủ tiếu, mì xào …) và nước (bún, phở, cơm), hủ tiếu. …). Thông qua cách phân chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ. Trong tuần, bạn chỉ muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí là bát khô hoặc bát nước mỗi ngày nhưng chất trong bát khác nhau để tránh bị ngán. Chuẩn bị trong một tuần. Bạn có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn. Tôi thường chỉ mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm về, mình thường sơ chế, phân loại và chia thành từng hộp rồi cất vào tủ lạnh. Những thứ tôi thường mua là: rau mùi, rau thơm, xà lách, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, bánh mì cắt lát đông lạnh …- Chuẩn bị nhanh bữa sáng rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian làm món hẹ, tỏi phi, ngò rí cắt sẵn và rau diếp cắt sẵn. Không mất nhiều thời gian sử dụng đĩa khô. Bạn có thể chế biến món trứng hoặc thịt bò bằng cách bắc nồi lên bếp, thỉnh thoảng có thể thay thế bằng đồ hộp như cá, xúc xích. Các món nguội … Bày lên bàn, thêm ít xà lách và cà chua Bữa sáng đầy đủ. Hoặc hôm nào còn nhiều cơm thì mình chuyển sang cơm chiên trứng, cơm cháy bánh mì …

Để ngon hơn mình nấu mizuna. Nước muốn ngon mình có thể cho vào nồi ninh thịt tối hôm trước nấu nồi hầm (thay xương heo, xương bò, gà hoặc khi ninh). Giá thầu vừa đến giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nó có thể được chuẩn bị trước bằng cách nấu mì và mì ống. Nếu sôi nhiều có thể cho vào thùng ủ để sôi, để hôm sau thành dầu sôi. Ngày nayTôi không có nhiều thời gian nấu mì, tôi chọn các món bún. Ăn một cách nhanh chóng, nhanh chóng và dễ dàng.

Chỉ mất 15 đến 30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn được. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi kiêm luôn nhiệm vụ pha chế đồ uống như cà phê, sữa, nước cam, chanh. Thêm một số bản nhạc sôi động để làm cho ngày của bạn có một khởi đầu tốt.

– Có thể bữa sáng tôi làm có thể không ngon bằng món ngoài hàng, nhưng chắc chắn là đầy ắp tình yêu thương. “Vì vậy, còn chần chừ gì mà không thay đổi lối sống và làm cho cuộc sống của chính bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Có thể nấu bữa sáng sẽ trở thành một thú vui mới, và nó sẽ giúp mọi người đoàn kết với nhau hơn. Các thành viên trong gia đình .– – >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về nhà “tại đây. — Phương Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *