Nhờ Covid-19, vợ tôi đã được đánh thức bởi sự diệt vong của lịch sử

(Lượt xem không nhất thiết phải trùng khớp với VnExpress.net.)

Vợ chồng tôi luôn sống mâu thuẫn, nhất là thói quen tiêu dùng quá khác biệt, nhưng tôi không thể nói mãi được nên tôi chọn cách của mình. , Bây giờ tôi cảm thấy mình đang làm đúng.

Trước Tết nhà mình ra Bắc thưởng cuối năm hơn 20 triệu. năm. Mấy năm mới về, vợ tôi vẫn muốn ở lại ăn Tết thoải mái. Có một trận dịch và vợ tôi (một giáo viên tư thục) chỉ được trợ cấp một phần thay vì lương.

Tôi vẫn đang làm việc, nhưng lương của tôi gần như bị cắt một nửa. Nhờ Tết, dù có con nhỏ đòi thuê nhà nhưng tiền trong tài khoản của vợ chồng tôi đã vượt quá 10 triệu đồng. Vợ tôi bắt đầu hoang mang dùng tiền mà tôi không tiêu được trong một tháng, cuối tháng 2 tôi không có lương và xin nghỉ vì chuyện công việc. -19

Khi gặp khó khăn, bạn sẽ biết trân trọng những gì mình đang có. Vợ tôi bắt đầu tiết kiệm và cắt giảm mọi chi phí. Trước khi vào siêu thị mua đủ thứ, nhiều thứ chưa dùng đến, tôi sẵn sàng bỏ ra cả trăm nghìn để mua nửa ký trái cây nhập khẩu. Bây giờ công việc của tôi tập trung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Vợ tôi nói rằng cô ấy rất sợ và cuộc sống từ nay sẽ khác, cô ấy sẽ phải dành dụm tiền và mua những bữa ăn gia đình hoặc cho đứa trẻ một hộp sữa. Đối với tôi, bây giờ có hơn 20 triệu đô la Mỹ tiết kiệm cá nhân, rất có giá trị. Bây giờ vợ chồng tôi không phải mở miệng vay tiền của ai cả, dù biết sau này sẽ khó khăn nhưng cũng phải cố gắng vượt qua và nhớ tiết kiệm mỗi ngày khi thấy mình làm ăn khá giả. Quan trọng và quan trọng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang Ý tại đây.

LêMinhHoàng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *