Tôi ở nhà tham gia “tham chiến” Covid-19

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây. Ngày tháng đã trôi qua (một thời gian dài, bao gồm cả thời gian tập trung cách ly những người nhập cảnh vào Việt Nam). Có thể nhiều người sẽ thắc mắc làm sao tôi có thể dành thời gian này ở trong nhà và làm việc từ xa mà không cần đi đâu? Khi tôi lần đầu tiên nhận được quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có cùng băn khoăn. Nhưng bây giờ khi tôi nói những điều này, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng cô lập cộng đồng ban đầu không khó. Ngay cả thời gian ở nhà cũng đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, nhưng cuộc sống trước đây của tôi trở nên quá bận rộn và bận rộn nên tôi khó có cơ hội để làm điều đó.

– Tiết kiệm “thời gian chết”: Mình đỡ vất vả hơn buổi sáng chuẩn bị chạy xe ra khỏi nhà, xa gần 10 cây số, bận đi làm vẫn có gần 2 tiếng tập thể dục thoải mái. Về mặt thể chất, nấu ăn sáng và đọc báo trước khi đi làm .—— Học cách làm việc từ xa: Vấn đề đầu tiên tôi gặp phải khi giao tiếp là trao đổi công việc từ xa giúp tôi thành thạo hơn các kỹ năng mềm: sử dụng công nghệ truyền thông hiện đại và Cơ sở vật chất để phối hợp làm việc nhóm và phản ứng công việc nhanh nhẹn. Từ đó, sự tập trung, chủ động, kỷ luật và sáng tạo của tôi càng phát triển.

– Chăm sóc cá nhân hơn: Tự nấu ăn và dành thời gian nghỉ ngơi giúp tôi kiểm soát sức khỏe tốt hơn. Khi tôi có thể kiểm soát mọi bữa ăn, tôi không còn phải đau đầu nữa và không phải đi ăn nhà hàng mỗi bữa trưa nữa. Tôi không có đủ thức ăn, không hợp vệ sinh và không an toàn.

– Vâng, đã đến lúc cập nhật tin tức: bằng cách làm việc tại nhà, tôi có thể nhận được thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo từ các cơ quan liên quan, hướng dẫn của Bộ Y tế … tất cả những điều này giúp tôi chủ động phòng ngừa và Nắm chắc kiến ​​thức và có trách nhiệm cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19 .—— Tiết kiệm tiền: Khỏi phải nói, tôi không tốn xăng, tiền đi lại khi ở nhà, tôi giảm được chi phí ăn uống, uống cà phê cùng bạn bè và đồng nghiệp Tiền cho một chuyến đi chơi. Trận dịch vô tình giúp tôi nhận ra rằng tôi đã chi rất ít tiền cho hoạt động không rõ nguồn gốc này. Tránh xa công việc dịch thuật, tôi để dành một ít tiền tiêu vặt để làm những việc hữu ích hơn.

– Chăm sóc người thân trong gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi mới nhận ra gia đình luôn là nơi an toàn nhất trong bất cứ gia đình nào. Chúng tôi có cơ hội để hỏi han, quan tâm lẫn nhau, cùng nhau thảo luận về tình hình dịch bệnh và chia sẻ những lời khuyên và phương pháp tốt nhất để phòng chống dịch bệnh. Khi mỗi đơn vị gia đình – xã hội trở nên đoàn kết hơn, toàn bộ cộng đồng sẽ có sức mạnh lớn hơn để chống lại đại dịch.

– Góp phần ngăn chặn đại dịch: Ngay cả khi tôi chỉ còn sống, tôi luôn hạnh phúc khi được đóng một vai trò nhỏ trong cuộc chiến chống dịch của đất nước. Nếu mọi người không ra quân thì cơ quan chức năng sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không chỉ vậy, tôi sẽ không tốn tiền mua khẩu trang y tế, nếu cả xã hội cùng làm như vậy, tôi tin rằng các y, bác sĩ sẽ không rơi vào tình cảnh thiếu trang bị bảo hộ lao động như bây giờ. . Chỉ làm những việc nhỏ thôi nhưng ít ra tôi nghĩ cuộc sống của mình có trách nhiệm hơn, có ích hơn cho xã hội.

Người ở xã mấy ngày cũng không dễ dàng. Những liên tưởng hiện đại luôn hoạt động sôi nổi trong nhịp sống hối hả. Nhưng tôi có thể vượt qua những giai đoạn khó khăn này, vậy tại sao không? Ở đó, lực lượng chống dịch đang lao vào với tốc độ từng giây từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi không phải là bác sĩ tiền tuyến hay người lính chiến đấu với dịch bệnh, tôi chọn cách “tham chiến” tại nhà để đặt nền móng vững chắc cho tiền tuyến. Việt Nam có hàng triệu gia đình, nếu tất cả mọi người đồng lòng ở lại quê mẹ chiến đấu với dịch bệnh, tôi tin rằng ngày mà Covid-19 bị hoãn lại sẽ không còn xa.

>> Chia sẻ một số bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà”.

Nambo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *