Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ đáng lắm. Trước đây, bạn bè chê cười tôi vì thói quen tiết kiệm. Tiền bạc, tôi không keo kiệt, tôi chỉ tiêu tiền. Theo đủ nhu cầu, cuối tháng, Tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền, anh Đông đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar sẽ gửi cho tôi … Tôi chỉ cần ăn no, ăn ngon, mua quần áo giảm giá, tự đi du lịch không tốn tiền, còn kinh doanh thì có thể buông xuôi. Đi đâu – Trước đây tôi làm hết mọi việc, giờ bạn đang bối rối vì tiền gần hết. Điều cần thiết là tôi phải ở nhà và đi làm ở một nơi khác. Tôi không sợ vì tôi vẫn đang ở Ngân hàng có tài khoản tiết kiệm. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen tích trữ, đừng sống hời hợt. Đến hôm nay mới biết được “- Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ về cuộc đời” Truyện hay lắm “. Vì thói quen tiết kiệm nên cô tránh dịch. Cô ở nhà:” Mình cũng tằn tiện vì bố mẹ mình sống thế này, không có tiền bỏ đi sẽ không an tâm, sợ mình có tiền. Tôi tự “vay” khi cần, sau khi hoàn thành công việc thì tự “trả nợ”, còn bố mẹ chồng khi khó khăn phải đi vay mượn khắp nơi, năn nỉ các cô chú, bác nào cũng dùng được nên chồng tôi và Các anh chị em của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi đã tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi, khi tôi mới kết hôn, mẹ chồng tôi thường đòi tiền tôi, rồi anh rể tôi cũng vay tiền. Khi đó, chồng tôi và Vợ dồn tiền thì chẳng khác nào tôi tra tay vào còng để thờ họ. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm và hàng tháng anh trả cho em một phần tiền. Hãy tiêu hết số tiền còn lại và dành cho gia đình theo ý muốn. ”Tôi đã mua được hai căn nhà, một chiếc ô tô và một tài khoản tiết kiệm kha khá. Vài ngày trước, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở. Hai em trai của chồng nghỉ không lương nhưng không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.- — Bạn cũng có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân khi về nhà mà không cần lo lắng.

– “Tôi cảm thấy rất may mắn khi công việc và bản thân vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều, trong phòng cũng có một số kho. Quả thật, thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay, rất nhiều người Lãng phí rồi, đến giờ có thể bị thất nghiệp: có tiền thì ăn, mua sắm quần áo, điện thoại di động, khoe rằng mình phải tiết kiệm, vay mượn ”

Một độc giả Vinh Trung khẳng định tiết kiệm cá nhân là không. Khó khăn, chỉ ra:

“Tôi thấy nhiều người không biết tiết kiệm. Đồng xu thắng. Nếu bạn kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên tiêu 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng Đề phòng có sự cố. Thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu rõ và tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm đến mức lương thấp cũng không sống nổi? Bạn phải có trách nhiệm với bản thân thì mới có thể khiến người khác thông cảm cho mình. Trái tim. Em gái tôi và tôi sống ở đất nước để bắt đầu kinh doanh, và sống với giá rẻ Vào nhà nghỉ, thu nhập của họ chỉ 10-12 triệu đồng, nhưng họ chỉ tiêu 7-8 triệu đồng mỗi tháng, còn lại là tiền tiết kiệm, không nên. Ai bảo thu nhập thấp thì không thể tiết kiệm được “.

>> Bạn có thích ở nhà không hãy chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh của” Tôi ở nhà “tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *