Bị kỷ luật tại nhà trong trường hợp bùng phát không quá khẩn cấp

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã cho nghỉ chống dịch. Tôi chán quá! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi phải Chán nản quá ”. . . Hai tháng trước, tôi vừa trả lời điện thoại. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có việc gì để làm, uống cà phê với bạn bè hoặc mặc quần áo sang trọng. Ảnh du lịch và “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội.”

Trong khoảng 10 ngày, cô ấy cho tôi những gì cô ấy vừa kết thúc. Ảnh bầu trời trên cửa sổ. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều đó rất thú vị” – Tôi trả lời: “Nếu tôi quên mất khả năng hội họa. Nếu có món khác thì tìm kiếm nhé. ”Hôm sau, chị nhắn món thịt vạc tôm mà chị rất thích:“ Em làm rồi, ngon bất ngờ ”. Cô cho biết muốn vá Internet, việc này để giết thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những gì sâu thẳm trong trái tim mình trên mạng, ngay cả khi trường của anh ấy không cung cấp cho sinh viên phương pháp giảng dạy trực tuyến đồng bộ. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô ấy nói: “Ở nhà cũng tốt, làm được nhiều việc mà không có thời gian đầu tư” -Chuyện của cô bạn khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Nỗi sợ hãi về bệnh tật, nỗi sợ hãi về nghèo đói, nỗi sợ hãi về tuổi già, nỗi sợ hãi bị thương, nỗi sợ hãi thất nghiệp, nỗi sợ hãi về sự thờ ơ, nỗi sợ hãi cô đơn và nỗi sợ hãi của Covid-19. Những người khác không sợ vi-rút, bởi vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác, chứ không phải thờ ơ như họ. Hãy khóc khi bạn ốm. Bị ràng buộc. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là sự mất tự giác.

Bạn tôi ban đầu nghĩ tiêu cực như vậy, nhưng cuối cùng cô ấy cũng tuân theo kỷ luật. Dậy: Cố gắng ở nhà. Tất cả là do cô ấy không để mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi sự lên án? Mọi người nên ý thức về điều này và làm điều đó cho bản thân trước để bảo vệ chính mình. Đây mới gọi là tình yêu” “Con người thật của tôi” – đây là xã hội Trường anh luôn dạy học sinh những mục tiêu chính: trải nghiệm tính tự giác, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân và cộng đồng. Nếu người lớn không làm gương, làm sao thế hệ trẻ có thể noi theo? Cô ấy không làm theo gợi ý rằng học sinh nên sao chép và kiểm tra tài liệu trong kỳ thi … Tôi cũng thấy rằng bạn tôi đã tự tin vào cách tiếp cận của cô ấy, ngay cả khi sự thay đổi lần đầu tiên bị mất phương hướng. Điều này giúp cô tìm ra con đường đúng đắn: một con đường vừa thực tế vừa lãng mạn. Như Charles Darwin đã từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh mẽ nhất cũng không phải là người thông minh nhất, mà là người có thể thích nghi với sự thay đổi hơn Tốt “.

” Cuối cùng, về mặt địa lý mà nói, “ở nhà” bao nhiêu cũng chỉ là “khoảng cách xã hội”. Ngay cả khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Giống như Covid-19, như tri kỷ và lý tưởng trong cuộc sống Một thế giới như vậy vẫn không thể bị hủy diệt, phải không?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *