Tôi làm luật sư miễn phí tại nhà để khỏi phải dịch

(Quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Trên toàn cầu, mọi người đều lo lắng về thất nghiệp, suy thoái kinh tế và chi phí tăng. Em cũng vậy, nhưng em không nên lo lắng quá. Tôi đã làm việc cho một ngân hàng thương mại cổ phần lớn trong nhiều năm và mức lương của tôi tốt so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, vì yêu thích nghề luật, được sự ủng hộ của những người lớn tuổi nên tôi đã rời ngân hàng và bước vào nghề luật.

Ở các nước phát triển, nghề luật bị ảnh hưởng bởi thu nhập cao. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì hơi khác, và tôi không muốn bàn sâu về vấn đề này. Khi dịch giả Covid-19 tràn lan trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính quyền, người dân, các tổ chức … đều đang nỗ lực hết mình để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc biệt hay phương pháp đặc trị nào cho bệnh dịch này. Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, câu nói này rất đúng trong tình hình dịch bệnh phổ biến hiện nay. Cách ly, hạn chế tiếp xúc với người, đeo khẩu trang, rửa tay … Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đây là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay.

>> >> Đông Á cũng giống như Châu Âu lo lắng Đông Nam Á — mọi người đều muốn bảo vệ sức khỏe cộng đồng của mình để tuân thủ các chủ trương và chính sách của nhà nước. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trong việc thực hiện “ngăn chặn” là việc tạm đóng cửa các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, tổ chức sự kiện, lễ ăn hỏi chưa thực sự cần thiết khiến nhiều công ty, cá nhân lao động. Vẫn có những khoản chi hàng ngày, hàng tháng.

Hiện nay tuy dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng nhà nước và các tổ chức kinh tế, xã hội cũng đã có một số chính sách hỗ trợ như giảm giá xăng dầu, tính đến việc giảm tiền điện, hỗ trợ và chăm sóc người nhiễm HIV bệnh nhân, và phổ biến kiến ​​thức phòng chống Dịch. Vì vậy, mọi người hãy yên tâm, lạc quan để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Trên đường phố và những nơi đông đúc, các cửa hàng nên tạm thời đóng cửa. Các nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí không thể đáp ứng được như bình thường, đây cũng là cơ hội tốt để mọi người nhìn nhận, quan sát, điều chỉnh công việc, phương hướng nghề nghiệp và có giai đoạn chuẩn bị tốt nhất khi hết dịch.

Cá nhân mình thì do lúc đó ở Vũ Hán đang có dịch, ở Việt Nam không có người nhiễm nên hầu như mình chăm con ở nhà, c cứ nghỉ ngơi. Vào lúc này, tôi đang tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới và những con đường mới.

>> Vì “thời điểm vàng” của Covid-19

Cũng có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, tôi cố gắng quan tâm hơn đến khách hàng trong từng thời điểm. Tôi nhận được vài cuộc gọi mỗi ngày, chia sẻ các vấn đề pháp lý và các vấn đề mà khách hàng không thể tự giải quyết. Tôi luôn vui vẻ nhận và chia sẻ việc làm miễn phí qua điện thoại, Zalo, Facebook… Khi dành nhiều thời gian hơn và bình tĩnh hơn, tôi nhận thấy hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Tôi cảm thấy vui hơn khi khách hàng phản ứng với kết quả tư vấn.

Cá nhân tôi nghĩ bước này rất quan trọng. Đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, bảo vệ sức khỏe tốt nhất, cũng như định vị lại công việc, kinh doanh… Đối với những người chưa thực sự bứt phá mà vẫn đang trong vòng luẩn quẩn bấy lâu nay. Mong rằng đợt dịch bệnh này sớm qua đi, mọi thứ trở lại bình thường, sau cơn mưa trời sẽ nắng trở lại, mọi người bước vào một thời kỳ thay đổi và phát triển mới. Ngoài quan điểm của tôi, quan điểm của riêng tôi, ai cũng có quan điểm của mình, hãy chia sẻ để chúng ta sống lạc quan trong tình hình căng thẳng và dịch bệnh như hiện nay.

>> Chia sẻ bài viết và viết trang bình luận tại đây. – Fan Wenqing

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *