Tôi sẽ đóng Covid-19 tại nhà trong 14 ngày

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với một đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành công nghiệp, sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo sau đây là nguy cơ khủng hoảng kinh tế mới nổi.

Thật ra, giải pháp ở đây rất đơn giản, chúng tôi có thể ở nhà trong 14 ngày có thể phổ biến. Mọi người đều có lý do để nói rằng điều này thật khó khăn: “Công việc của chúng tôi rất quan trọng, chúng tôi không thể nghỉ ngơi”, “Tôi không thể làm việc khi tôi làm việc mà không có người quản lý” … Nhưng bạn hãy cố gắng nhắm mắt lại và thuyết phục bản thân để tránh mạo hiểm cho bản thân, gia đình , Hàng ngàn người chết và hàng ngàn mạng sống. Trở lại bình thường, bạn đã sẵn sàng ở nhà trong 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó, hãy thuyết phục người khác làm điều tương tự. Phương pháp cơ bản là: trước tiên, thực hiện các biện pháp hành chính mạnh mẽ, trước tiên, như Việt Nam và một số nước châu Á khác, để ngăn chặn mạnh mẽ dịch bệnh. Phương pháp thứ hai là ngăn chặn dịch bệnh dựa trên sự tự nhận thức của mọi người, như hiện đang được thực hiện ở một số nước châu Âu. Nhưng bất kể biện pháp nào được thực hiện, rất khó để duy trì lâu dài, và mất mạng (đặc biệt là người cao tuổi) và nền kinh tế là không thể tránh khỏi. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự bùng phát ở Hàn Quốc, Ý và các nước châu Âu. Mặc dù các biện pháp nghiêm trọng được thực hiện ở các nước châu Á, tình trạng này đã lan sang châu Âu và Hoa Kỳ cũng đang phát triển nhanh chóng. Do đó, chúng ta phải nhận ra rằng các biện pháp hành chính mạnh mẽ không thể chuyển đổi theo ý thức của người dân phải được sử dụng. -Một vấn đề quan trọng tại thời điểm đó. Cách các quốc gia chống lại dịch bệnh vào những thời điểm khác nhau giống như chúng ta bóp một quả bóng bay từ từ phồng lên, phồng lên ở đây và ở đó, rồi đến một lúc nào đó quả bóng sẽ nổ tung. Do đó, để dập tắt đại dịch này, không có cách nào khác ngoài việc thực hiện các biện pháp hành chính mạnh mẽ và hợp tác cùng một lúc. Một vấn đề toàn cầu mà thế giới phải cùng nhau giải quyết.

Tại Việt Nam, sau khi phát hiện trường hợp nhiễm nCoV, cơ quan chức năng sẽ cách ly và điều trị, và ngay lập tức kiểm tra bất cứ ai tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại các đối tượng khác nhau thành F0, F1, F2 và F3 để cách ly bắt buộc.

Có hai điều rất khác nhau giữa các nước châu Âu và châu Á, đó là đeo mặt nạ và lạc quan về bệnh cúm theo mùa. Người châu Âu không quen đeo khẩu trang. Các phương tiện truyền thông đã tuyên bố rằng đeo khẩu trang là không cần thiết cho người khỏe mạnh. Nó chỉ hiệu quả đối với bệnh nhân và bác sĩ (do thiếu mặt nạ, quốc gia này có thể đảm bảo khoảng 150 triệu bộ). Những người đeo mặt nạ sẽ bị coi là bị bệnh, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử. Mọi người không cung cấp sự bảo vệ kép cho mọi người khi đeo mặt nạ, nhưng quay lưng lại với mặt nạ cũng là một cách để truyền vi-rút nhanh hơn.

Liên quan đến cúm theo mùa, hàng ngàn người cao tuổi tử vong hàng năm. Do đó, từ bác sĩ đến người châu Âu, nó rất chủ quan trong giai đoạn đầu. Tại thời điểm này, nhiều người vẫn nghĩ rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và không có liên hệ trực tiếp với nhau. Chỉ khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn không lớn hoặc muốn bị nhiễm bệnh thì 80% người sẽ tự biến mất, bởi vì chỉ 20% có những lượt nghiêm trọng, và điều này sẽ xảy ra nếu bệnh viện quá đông, bạn sẽ Sẽ không được đưa đến bệnh viện, lúc đó chúng tôi sẽ không biết phải làm gì (bệnh viện sẽ bị quá tải sau khi dịch bệnh lan rộng khoảng hai tuần.)

Bây giờ cả hai người đều hy vọng vào hai hy vọng lớn nhất Đợi điều độ cho đến khi thời tiết ấm hơn vào mùa hè (hoạt động của virus sẽ giảm dần), và sau đó đợi cho đến khi vắc-xin được sản xuất. Nói về hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu. Mùa hè này sẽ là mùa đông ở một khu vực khác, vì vậy dịch bệnh này sẽ tiếp tục gây bệnh cho người này qua năm khác trong vài năm tới. . Chỉ đến khi những người được chủng ngừa – miễn dịch cộng đồng mới được phát triển. Đối với vắc-xin, nó sẽ đợi đến tháng 9 năm nay sớm nhất, nhưng số lượng vắc-xin được bảo đảm trên toàn thế giới (chỉ dành cho người già và nhóm có nguy cơ cao)Họ sẽ mất vài năm để trả lời, đây là trường hợp tốt nhất, chúng ta có thể tìm thấy vắc-xin và virus không thay đổi. Sau khi nghỉ 14 ngày, tại sao không hành động ngay lập tức? Miễn là mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi nghĩ chúng ta sẽ chấm dứt dịch bệnh này sau 14 ngày nữa. Sau đó, mọi thứ sẽ trở lại bình thường cho đến khi virus xuất hiện.

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Nhận xét” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *