Một cuộc sống kỷ luật có thể chịu được một đại dịch

>> Bạn có chiến đấu với dịch bệnh tại nhà không? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia chống lại dịch Covid-19? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi đang ngáp, vâng. Covid-19 thật sốc. Cuộc sống của tôi đã kết thúc ở trường, chiến đấu với dịch bệnh. Thật nhàm chán! Cảm giác như bạn đang ở trong tù. Tình huống này cũng vậy Nó làm tôi thất vọng trong một thời gian dài … “Khi tôi trả lời cuộc gọi của anh ấy hai tháng trước, bạn tôi đã nói rất nhiều. Cô ấy sẽ thường gọi cho tôi và lặp lại cuộc sống nhàm chán của cô ấy khi bạn ra ngoài, không có gì để làm, không uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo. Chụp ảnh và “cuộc sống ảo” khi đi du lịch … cô ấy hỏi tôi làm thế nào tôi không ở nhà vì buồn chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”.

Sau đó, khi cô ấy được mười ngày tuổi, cô ấy đã gửi một lá thư và tôi đã chụp một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ cô ấy vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Trong một thời gian dài, tôi đã quên rằng mình có khả năng vẽ. Bây giờ thật vui khi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích.”

Tôi trả lời: “Có thể thiếu Những điều khác, ngày hôm sau, cô ấy đã gửi một thông điệp về một chiếc bánh tôm với món ăn yêu thích của mình: “Tôi đã làm nó, tôi không mong đợi nó sẽ ngon. “Cô ấy tự nhủ mình phải làm điều đó ngay bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học trực tuyến những gì quan trọng với trái tim cô ấy, và thậm chí còn tổ chức một nền giáo dục trực tuyến, mặc dù trường học của anh ấy đã làm như vậy. Cô cũng bán bánh tự làm. Cô nói: “Thật tốt khi ở nhà. Tôi có thể làm nhiều thứ mà tôi không có thời gian để đầu tư. “.

– Câu chuyện về người bạn của tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh, sợ nghèo, sợ già, sợ bất hạnh, Nỗi sợ thất nghiệp, sợ cô đơn, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Có thể có một số người không sợ virus này, vì nếu họ sợ, họ sẽ tìm cách tránh lây nhiễm và truyền cho người khác, Thay vì thờ ơ, phàn nàn về cuộc sống thật thuyết phục. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất kỷ luật của tôi.

— Bạn tôi đã có những suy nghĩ tiêu cực như vậy lần đầu tiên, nhưng cuối cùng thì đó là Hạn chế kỷ luật Da: Cố gắng ở nhà. Tất cả chỉ vì cô ấy không cho phép mình nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao bạn phải đợi lời khuyên để làm điều này? Mọi người nên nhận thức được điều này và làm điều đó ngay từ đầu để tự bảo vệ mình. đây là tình yêu. “Đây là mục tiêu chính mà xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: tự giác, kiểm soát và chịu trách nhiệm về hành vi và cộng đồng của mình. Ngoài ra, nếu người lớn không dẫn dắt, thế hệ trẻ sẽ học như thế nào? Cô sẽ không tuân thủ. Tình huống được so sánh với các hành vi được đề xuất, chẳng hạn như sao chép học sinh, kiểm tra tài liệu trong các kỳ thi … Tôi cũng thấy rằng bạn tôi tự tin vào những gì cô ấy đã làm, mặc dù lúc đầu, sự thay đổi này làm cô ấy bối rối. Điều này giúp anh ta tìm ra con đường phù hợp cho tình huống của mình: con đường này vừa thực tế vừa lãng mạn. Như As Charles Darwin từng nói, nó thích nghi với những thay đổi đã trải qua. “.

-” tốt nhất Cuối cùng, về khoảng cách địa lý, “ở nhà càng nhiều càng tốt” chỉ là “khoảng cách xã hội”. Ngay cả khi chúng ta không có nơi nào để sống, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Vì Covid -19, Những lý tưởng thân mật và cuộc sống vẫn không thể bị loại bỏ, tôi có thể, các bạn của tôi không?

Phan Lê Hải Ngân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *