Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Bạn đang chiến đấu với bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Với tư cách là một giáo viên, bản dịch Covid-19 đã có mặt ở Việt Nam hơn hai tháng. Nhiều người nói “không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi sinh nông nổi…” Tôi thấy rất vui. Quả thật, chẳng ai mong muốn thứ hạnh phúc miễn cưỡng này, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy bực mình, bực bội. Do tình hình dịch thuật hiện nay, không chỉ giáo viên phải từ chức, mà nhiều chuyên ngành phải từ chức hoặc mất việc. Vì hầu hết các cơ quan đều ở trong tình trạng “đỏ, hổ phách” hoặc không ổn định, họ đã cắt giảm lương và cắt giảm công việc bán thời gian.

Ở nhà, nhưng bất cứ lúc nào tôi cũng nghe nói về Covid-19. Khiếu nại, lo lắng và những nơi ẩn giấu trên khắp trang web, bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Thân phận học sinh, sinh viên đầy chán nản, lê thê, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong nhóm bố mẹ tôi, một số phụ huynh bị bao vây bởi những bức tường ở nhà và than thở về con cái họ, khiến họ cảm thấy buồn chán và khó chịu.

– Đôi khi tôi rơi vào điên loạn. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận đề nghị gặp gỡ, thăm hỏi người khác vì đi đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em và hàng xóm của tôi đều là F2, F3, và con phố của tôi cũng là F0. Bạn phải “ở nhà” bằng cách viết bài, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị khóa học, dạy con học… và tập thể dục mỗi ngày. .

Thậm chí, tập thể dục – một thứ xa xỉ bẩm sinh nên nhiều người mải miết kiếm “cơm, áo, gạo, tiền” và vòng quay danh vọng mà bỏ qua sức khỏe của mình, giờ tôi và các con. Chúng tôi luyện tập mỗi ngày. Trong mưa, chúng tôi tập luyện trong nhà, và dưới ánh mặt trời, chúng tôi đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ 6 giờ đến 7 giờ sáng và 5 giờ đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập lúc 3-4 giờ sáng mà không có ai.

Thật ngạc nhiên, điều rất đơn giản này lại khiến tôi cảm thấy đặc biệt thư thái và thoải mái. Khoảng sân gạch đỏ ngả sang màu nâu, thanh bình và trong lành đến mức lũ chim nhảy nhót. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể thấy hàng trăm con cá vàng vẫy đuôi. Cây xà cừ thế kỷ nổi bật giữa những chiếc lá xanh rậm rạp, giúp thanh lọc bầu không khí ở đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… theo bước chân người mà tỏa hương thơm. Dọc con đường này thảm cỏ xanh mướt, thân hình nhỏ bé vươn thẳng lên trời. Những bông hoa dại nhỏ màu tím cố gắng vươn mình để khoe vẻ đẹp của chúng.

Trước bức tường của nhà công cộng nông thôn, tiếng đàn guitar được sửa chữa bởi một thợ sửa xe vang lên. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của hàng xóm tôi chơi một cách du dương và thời gian dường như không bao giờ ngừng trôi. Hai đứa cười rất hay ở nhà. Tôi không nghĩ rằng tôi đang ở Wonderland? Tại sao bạn rất khó tìm thấy hạnh phúc? Tại sao đau đớn để đến chân trời xa để được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong mọi khoảnh khắc mà chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ bên đường, có những bông hoa dại vô danh, nhẹ nhàng vươn mình góp ánh sáng riêng cho vẻ đẹp của cuộc đời, không phụ lòng người, cảm xúc, tình thương và lòng trắc ẩn. Những thông tin mới nhất về thành quả sáng tạo, bao gồm các công ty, ca sĩ, người mẫu quyên góp kinh phí, vật chất để phòng chống dịch bệnh, công ty quyên góp tiền cho nhân viên … Cơn mưa giữa quý đã làm bừng sáng khung cảnh thời sự trong những ngày u ám vừa qua. — Nhưng, đừng biết ơn sự xuất hiện của nCoV, vì nó đã giúp tôi ngay lập tức tìm thấy vẻ đẹp và sự đơn giản của cuộc sống. Bên cạnh mình hay có cơ hội là người nổi tiếng và giàu có để làm từ thiện. Đúng hơn, nó là kẻ thù làm đảo lộn cuộc sống của con người, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển về phía trước. Đây là một bài kiểm tra khó khăn cho sự cẩn trọng, kỹ lưỡng, ý kiến ​​chính trị và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về sự gắn kết, tương trợ, khả năng quản lý và sức chịu đựng của các công ty và tổ chức. Đây cũng là một bài kiểm tra sự kiên nhẫn với mọi người, và chia sẻ trách nhiệm và trách nhiệm cho bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không kiểm soát bản thân, hãy để lại những kế hoạch, âm mưu, sự tham lam, ích kỷ và thiếu hiểu biết của chính mình và không dám lãnh đạo, “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”.

Việt Nam là một đất nước anh hùng. Khi kẻ thù tấn công, Việt Nam mạnh mẽ và đáng ngưỡng mộ. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá tôi học được từ câu chuyện là những người lính Vi rất đau lòng khi họ khắc chữ “tàn sát” (quân đội đã giết Yuan Meng), và không quan tâm đến “hào quang Dong’a”. Tướng Chen Hongdao nói: “Anh ta quỳ gối vào giữa đêm, bụng anh ta như bị đau”, và sau đó là chiến lược “khu vườn trống” trong Lâu đài Thăng Long, hoặc một trận chiến nhanh chóng để đánh bại con rồng. Đại quân Thanh của vua Quang Trung … Đây là niềm tự hào về tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết, nhất trí của quân đội.

Nhưng trong thời bình, dường như các thế hệ tương lai không có tinh thần chiến binh như cha mình. Thậm chí nhiều bình luận viên Việt Nam hiện nay lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, chà đạp, đứng cao hơn người khác. . . Có thể nó ở ngay đâu đó, nhưng bây giờ, khi tôi cố gắng tấn công, tôi chưa bao giờ thấy một Việt Nam kiên định như vậy.

Đừng kêu gọi mọi người đứng lên, đừng sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà bây giờ là “đất nước Mọi thứ cần phải dừng lại “Kiếm tiền, làm giàu, thăng quan tiến chức, cờ bạc, trục lợi… sẽ không kiếm ra tiền. Nếu xung quanh chúng ta không có người thân thì cũng có lý. Nếu Covid-19 được phép tàn phá và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Nếu lãnh đạo và nhân dân giữ vững tinh thần chiến sĩ trong thời bình, tôi chưa bao giờ có niềm tin vững chắc như vậy vào tương lai đất nước. cái nào? Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *