Tôi ở nhà để tham gia “tham chiến” Covid-19

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây. Là một trong những người đã làm việc tại nhà để tránh dịch kể từ ngày 10 tháng 3, thời gian trôi qua, tôi đã có cơ hội cách ly mình với cộng đồng trong 16 ngày (trong một thời gian dài, bao gồm cả việc cô lập tập trung những người nhập cảnh vào Việt Nam). Có thể nhiều người sẽ thắc mắc rằng làm sao tôi có thể dành thời gian này ở trong nhà và làm việc từ xa mà không cần đi đâu? Khi lần đầu tiên tôi quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có những lo lắng như vậy. Nhưng bây giờ khi tôi nói những điều này, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng cô lập cộng đồng ban đầu không khó. Ngay cả thời gian ở nhà cũng cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, nhưng cuộc sống trước đây quá bận rộn nên tôi khó có cơ hội thực hiện. Chuẩn bị và phóng xe ra khỏi nhà, đi bộ gần 10 cây số, đi làm lúc nào cũng đông đúc, tôi vẫn có gần 2 tiếng để tập thể dục thoải mái, ăn trưa nhỏ, đọc báo rồi bắt đầu làm việc. – Giao tiếp làm việc từ xa: Tôi gặp khó khăn ban đầu trong quá trình giao tiếp, việc giao tiếp làm việc từ xa đã giúp tôi thành thạo hơn các kỹ năng mềm: sử dụng các công cụ và công nghệ truyền thông hiện đại để phối hợp làm việc nhóm và phản ứng nhanh trong công việc. Từ đó, sự tập trung, chủ động, kỷ luật và khả năng sáng tạo của tôi cũng phát triển. Khi tôi có thể kiểm soát mọi bữa ăn, tôi không phải đau đầu nữa và không phải đi ăn nhà hàng mỗi bữa trưa. Tôi không có đủ thức ăn, không hợp vệ sinh và không an toàn.

– là phần cập nhật tin tức: từ nhà tôi có thể cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo các cơ quan chức năng, bộ y tế …… tất cả đều giúp tôi nắm bắt được kiến ​​thức và hiểu biết về phòng bệnh, Và có trách nhiệm cùng cộng đồng chống lại Covid -19 .—— Tiết kiệm tiền: Khỏi phải nói, tôi sẽ không tốn tiền xăng xe đi lại khi ở nhà. Tôi có thể giảm chi phí ăn uống ở ngoài, rồi bớt đi cà phê với bạn bè Chi phí đi chơi với đồng nghiệp. Trận dịch vô tình giúp tôi nhận ra rằng tôi đã chi rất ít tiền cho hoạt động không rõ nguồn gốc này. Đi dịch xa, tôi còn dư một ít tiền tiêu vặt để làm những việc có ích hơn.

– Chăm sóc người thân trong gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi mới nhận ra gia đình luôn là nơi an toàn nhất trong bất kỳ gia đình nào. Chúng ta có cơ hội để hỏi han, quan tâm nhau, cùng nhau thảo luận về tình hình dịch bệnh và chia sẻ những thủ thuật, phương pháp phòng chống dịch tốt nhất. Khi các đơn vị khác nhau của mỗi gia đình – xã hội trở nên đoàn kết hơn, toàn bộ cộng đồng sẽ có thêm sức mạnh để chống lại dịch bệnh. Khi tôi đóng một vai nhỏ trong đại dịch chiến tranh của đất nước, tôi luôn hạnh phúc. Nếu mọi người không ra quân thì cơ quan chức năng sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không chỉ vậy, nếu cả xã hội cũng vậy, tôi không tốn tiền mua khẩu trang y tế thì tôi tin rằng các y, bác sĩ sẽ không rơi vào tình trạng thiếu trang bị bảo hộ lao động như bây giờ. Chỉ làm những việc nhỏ thôi nhưng ít ra tôi nghĩ cuộc sống của mình có trách nhiệm và có ích cho xã hội hơn.

Đối với những người từ khắp nơi trên đất nước, ở nhà trong vòng vài ngày chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Hiệp hội Hiện đại Công xã luôn hoạt động với nhịp sống điên cuồng. Nhưng tôi có thể vượt qua những thời điểm khó khăn này, vậy tại sao không? Ở đó, các lực lượng chống dịch đang chạy xung quanh từng giây từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi không phải là bác sĩ và là tình nguyện viên tiền tuyến trong cuộc chiến chống dịch bệnh, tôi chọn cách “tham chiến” tại quê nhà và làm hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Việt Nam có hàng triệu gia đình, nếu mọi người đồng lòng ở lại quê mẹ chiến đấu với dịch bệnh, tôi tin rằng ngày Covid-19 bị đẩy lùi sẽ không còn xa.

>> Chia sẻ một số bài viết, video, Hình ảnh của “Tôi đang ở nhà”.

Nambo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *