Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi đã có cơ hội để xem lại những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những việc chúng tôi cần làm trong lần tới. Sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân đến nay đã gần hai tháng, đợt đầu tiên các cơ sở dịch vụ buộc phải đóng cửa trong hai tuần, một số nước chủ trương đóng cửa các cơ sở khám chữa bệnh. Bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 29 tháng 3 tại thành phố này nước Mỹ … Mọi người xung trận, cao trào chưa biết đâu là kết thúc.

Một tuần rồi vẫn tự tin Khi Trung Quốc ổn định trở lại, các nhà máy lớn nhất thế giới đã hoạt động trở lại và các nước châu Âu không còn cần xuất khẩu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ. , Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về vật tư y tế để chống lại dịch bệnh này. Nhưng hiện nay, số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác cũng đang tăng lên. Truyện ngắn ban đầu của tôi vẫn giống hehe, nhưng những con số khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi sống và làm việc.

Giữa TP HCM, khi nhiều công nhân quyết định rời thành phố về quê “tránh dịch”, dù công việc kinh doanh tiến triển chậm, nhiều người vẫn bức xúc. Bởi vì họ cũng có những nhân viên cần được trả lương, họ biết những nhân viên phải chăm lo cho gia đình, họ biết tiền thuê nhà và mỗi bữa ăn có thể trở thành gánh nặng trong ngày làm việc. Làm. Và vì vẫn có khách hàng nên dù chỉ có một khách hàng hoạt động nên phải có nhân viên trực phục vụ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến kéo dài này, nhiều công ty đã phải thương lượng với công nhân để giảm giờ làm hoặc nghỉ không lương. . Điều này cũng đúng đối với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi hiểu được cách hưởng ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mọi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến việc một hay nhiều nhân viên được trả lương trong công ty và chưa bao giờ việc đặt mọi người vào hội đồng quản trị lại khó đến vậy. — Sau khi đạt được thỏa thuận cắt giảm thời gian làm việc giữa hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm tài xế kỹ thuật vào thời gian rảnh rỗi. Khi chúng ta thấy những người này đổ vào công ty để có được điều gì đó, nếu chúng ta không đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo và không thực hiện lời hứa khi tuyển dụng nhân viên vào công ty, chúng ta sẽ cảm thấy có lỗi hơn bao giờ hết: lời hứa tạo ra một môi trường làm việc tốt. Tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi những điều mới mỗi ngày, họ có thể làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Ngay cả trong những thời điểm khó khăn, đó là tình yêu của tất cả các công ty và cá nhân. Trong thời kỳ “chiến tranh”, một điều hiển nhiên: thời cơ đã sẵn sàng, những ai vẫn kiên định ý chí sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất-nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính thì có thể sẽ ở vào thời kỳ kinh tế suy thoái (đối Cá nhân và thể xác) thì an toàn hơn .—— Nếu mỗi nhân viên trân trọng bản thân mỗi ngày, bạn có thể loại bỏ danh sách cô đọng trong thời gian tồi tệ .—— Nếu có thói quen tập thể dục và thể thao thường xuyên Có khả năng tỷ lệ lây nhiễm cao hơn.

– Ở đây cũng có rất nhiều “nếu có” … Nhưng đối với chúng ta, “Nếu có dịch, sẽ quá muộn, và tôi sẽ sẵn sàng.” Dịch đã xảy ra rồi, và mỗi chúng ta là một người lính dũng cảm Để vượt qua nó. Hãy can đảm nhận ra sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Dám khuất phục trước những yêu cầu của chính phủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự dũng cảm chấp nhận rủi ro đã trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để luôn lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần bình luận tại đây.

Ph

mNgọcThuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *