Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. :

“Giờ học tiết kiệm là đáng rồi. Vì mình có thói quen tiết kiệm nên bị bạn bè chê cười. Mình không ăn nhập mà chỉ tiêu vừa đủ. Mình tiết kiệm được nhiều trong tháng Tiền thì anh Đông cũng sẽ gửi cho tôi khi đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar .. Tôi chỉ cần ăn ngon, ăn no, mua quần áo giảm giá, không phải trả công ty để anh đi, đi thôi ……– – Tất cả những gì bạn đã làm trong quá khứ bây giờ làm bạn bối rối, vì hết tiền, lúc nào cũng phải tiêu, tôi ở nhà đi làm, tôi không sợ vì tôi vẫn còn để trong ngân hàng. Sổ tiết kiệm. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen cất giữ, đừng sống hời hợt, chỉ biết rằng hôm nay là “trở lại”. – Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của mình “Vì cô Hãy có thói quen tiết kiệm, tránh dịch, sống tốt tại gia “:

” Mình cũng rất tằn tiện vì bố mẹ mình sống thế này. Nếu tôi không có tiền để ra đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền thì tự “vay” khi cần. Sau khi công việc hoàn thành, tôi “trả nợ” cho mình. – Đối với mẹ chồng, khi có việc khó phải vay mượn khắp nơi, xin các cô, chú, anh chị đều dùng hết. . Vì vậy, chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới cưới, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh rể cũng đi vay mượn. Lúc đó, vợ chồng tôi giữ tiền với nhau thì chẳng khác nào tôi tra tay vào còng mà thờ. Một năm sau, tôi quyết định để chồng hiểu rằng “ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần tiền, phần còn lại anh dành dụm cho gia đình tùy thích”. Mua hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở rằng hai đứa em của chồng nghỉ không lương, tiền tiết kiệm không có nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.

Bạn cũng có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân khi ở nhà,

” Mình cảm thấy rất may mắn khi ảnh hưởng đến công việc và bản thân vẫn còn nhỏ. Ngoài ra còn có một số kho trong phòng. Đúng là có nhiều người thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay, không ít người sống hoang phí, đến nay lại thất nghiệp khi có tiền. Có tiền, họ có thể đi ăn, đi du lịch, mua quần áo, điện thoại di động. Tôi phải tiết kiệm tiền và vay tiền. Bạn đọc Vinh Trung chỉ ra: “

Không khó để xác nhận các khoản tiết kiệm cá nhân,

” Tôi thấy nhiều người vẫn chưa biết đến các khoản tiết kiệm này. Đồng xu đã thắng. Nếu bạn có thể chơi 10 ván, bạn chỉ nên dành 7 đến 8 ván, còn lại 2-3 ván đề phòng có sự cố. Thu nhập càng thấp thì bạn càng phải nhận ra điều này và tăng thu nhập, chưa kể lương thấp thì không đủ, tiết kiệm kiểu gì? Bạn cần có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác thông cảm với mình. Tôi và chị gái ở quê làm ăn buôn bán, nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ 10-12 triệu nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại là Lưu nó, do đó, không. Ai bảo thu nhập thấp thì không cứu được “. Việt Nam Toàn Diện

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *