Tôi làm luật sư miễn phí tại nhà để khỏi phải dịch

(Các quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Trên toàn cầu, mọi người đều lo lắng về thất nghiệp, suy thoái kinh tế và chi phí tăng. Em cũng vậy, nhưng em không nên lo lắng quá. Tôi đã làm việc trong một ngân hàng thương mại cổ phần lớn trong nhiều năm và mức lương của tôi không tệ so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, vì yêu thích nghề luật, được sự ủng hộ của những người lớn tuổi nên tôi đã rời ngân hàng và bước vào nghề luật.

Nghề luật ở các nước giàu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ở Việt Nam có một số khác biệt, và tôi không muốn bàn sâu về vấn đề này. Khi dịch giả Covid-19 tràn lan trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính phủ, người dân, các tổ chức … đang làm hết sức mình để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc biệt hay đặc trị nào cho bệnh dịch này. Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” là đúng khi ngày nay dịch bệnh đang lây lan một cách khủng khiếp. Cách ly, hạn chế tiếp xúc với người, đeo khẩu trang, rửa tay … theo khuyến cáo của Bộ Y tế, là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay.

>> Loạn dưỡng ở Đông Nam Á ‘như Châu Âu – Ai cũng muốn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cho mình phải tuân thủ chủ trương, chính sách của nhà nước. Tuy nhiên, vướng mắc khi thực hiện “phòng chống” là việc tạm thời đóng cửa các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, tổ chức sự kiện, lễ… không thực sự cần thiết khiến nhiều công ty bắt tay vào làm. Và cá nhân. Vì họ không thể kinh doanh, không có thu nhập nhưng vẫn phải chi hàng ngày, hàng tháng.

Hiện nay khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội … cũng có những chính sách hỗ trợ như vậy. Như: giảm giá xăng dầu, tính đến việc giảm tiền điện, hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân HIV dương tính, truyền bá kiến ​​thức phòng chống dịch bệnh. . Vì vậy, mọi người hãy yên tâm, lạc quan làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Ở những nơi đông người qua lại, các cửa hàng nên tạm dừng hoạt động. Các nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí không thể đáp ứng được như bình thường, đây cũng là cơ hội tốt để mọi người nhìn nhận, quan sát, điều chỉnh công việc, phương hướng nghề nghiệp và có giai đoạn chuẩn bị tốt nhất sau khi bùng phát. Kể từ khi dịch bùng phát ở Vũ Hán, thời điểm đó ở Việt Nam không có người mắc bệnh nên tôi dành phần lớn thời gian ở nhà chăm con. Cái gì, đây chỉ là nghỉ ngơi. Vào lúc này, tôi đang tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới và những con đường mới.

>> “Thời điểm vàng” để đối phó với Covid-19

Cũng có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm Tôi cố gắng dành nhiều thời gian hơn để lo lắng cho khách hàng. Hàng ngày tôi nhận được một số cuộc gọi để chia sẻ những vấn đề pháp lý và những vấn đề mà khách hàng không thể tự giải quyết. Tôi luôn vui vẻ nhận và chia sẻ việc làm miễn phí qua điện thoại, Zalo, Facebook… Khi dành nhiều thời gian hơn và bình tĩnh làm việc, tôi mới có được hiệu quả công việc tốt hơn. Tôi cảm thấy vui hơn khi khách hàng phản ứng với kết quả của cuộc đàm phán.

Cá nhân tôi nghĩ bước này rất quan trọng. Vì bản thân, gia đình và cộng đồng, bảo vệ sức khỏe tốt nhất và định vị lại công việc, kinh doanh… cho những người chưa thực sự bứt phá và cứ luẩn quẩn mãi từ đó. Quá lâu. .

Tôi hy vọng dịch bệnh này sẽ sớm qua đi, mọi thứ sẽ trở lại bình thường, trời sẽ nắng trở lại sau cơn mưa, và mang lại những thay đổi và thời kỳ phát triển mới cho mọi người. Trên đây là những quan điểm, cách nhìn nhận của cá nhân tôi, ai cũng có ý kiến ​​của mình, hãy chia sẻ để chúng ta sống lạc quan trong tình hình căng thẳng và dịch bệnh như hiện nay.

>> Chia sẻ bài viết này và bình luận tại đây. –Fan Wenqing

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *