Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Từ Tết đến nay, việc dịch Covid-19 ở Việt Nam bị gián đoạn khá lâu, chỉ có 16 trường hợp. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi tổ chức phun thuốc diệt nấm, có trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), đo thân nhiệt, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng đêm 17 phát hiện cái thứ 17 ở Hà Nội. Sau vụ án gây rúng động dư luận. Đến đất nước này mọi thứ đã thay đổi, sau nhiều lần cân nhắc thì công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà.

Sau khi duyệt Internet, nhiều bạn bè cũng đã tìm thấy công ty. Làm việc tại nhà nhưng nhiều người phàn nàn về sự kém hiệu quả và thiếu tập trung. “YouTube, game …” thu hút rất nhiều cám dỗ, vì vậy tôi không nghĩ môi trường làm việc như vậy lại đề cao trách nhiệm. Ngay cả khi khó làm việc tại nhà, kỷ luật nhân viên có thể bị bỏ qua. .

Trong một số trường hợp, có lẽ do môi trường ồn ào, công ty đột ngột cho phép làm việc tại nhà. Đó là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là tinh thần mà Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã nói “Điên cuồng, tìm nơi hoang vắng-hiền nhân gặp khó”. Mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình để phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Đối với những người đã có gia đình, giờ là lúc nên dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với người độc thân, bạn có thể ở “một mình” trong hai tuần để có thể dốc hết sức mình vào ngày hôm sau. Đăng xuất và trò chuyện với bạn bè và gia đình của bạn thông qua nhiều ứng dụng gọi điện video. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm sách còn lại trên giá kể từ khi mua. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Tìm các khóa đào tạo ngoại ngữ trong thời gian này cũng là một ý kiến ​​hay. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV.

Đối với tôi, không nên đi chơi, hiện tại làm việc nhà giúp ích cho xã hội, đối với tôi đây cũng là lúc để chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bình thường thì sáng nào tôi cũng phải đấu tranh với bản thân, đến 4h50 sáng tôi mới tìm được việc làm vì nhà cách công ty hơn 20 cây số, đi lại ngủ nghỉ có thêm tiếng. Hai tuần.

Nếu tôi đi làm, tôi ăn sáng hoặc mua cà phê, bây giờ tôi tự làm bữa sáng, pha cho mình một tách cà phê nóng, ngồi vào bàn và nhấp một ngụm cà phê, sau đó bật máy tính lên. Tôi luôn phải trực tuyến để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là vì công việc của tôi phù hợp với việc trực tuyến nên tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì. Trở ngại lớn nhất là khi mất kết nối wifi. Nó chỉ là xấu.

Làm việc ở nhà cũng là lúc tôi có thời gian để nấu những món ăn lành mạnh. Nếu như khi đi làm, bữa trưa là những bữa cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, hầu như không có rau, buổi trưa ăn qua nhà hàng thì giờ tôi trữ thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh, tôi sẽ kết hợp bữa tối của mình với đồ chín và Thực phẩm hấp nấu cùng nhau tốt cho sức khỏe. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan.

Cho đến nay, việc chính quyền TP.HCM và Hà Nội kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra đường thì quả là chúng ta đang sống trong thời kỳ khó khăn của xã hội. Đất nước đang phải đối mặt với một đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, không nên ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa để giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn trong hai tuần tới.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh của “Tôi Về Nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *